บางแสน ชลบุรี

“เก๋งแหกด่าน” ซิ่งชนเป็นซาก บาดเจ็บ 3 คนขับอ้างมีหมายจับปืนติดตัว

“เก๋งแหกด่าน” ซิ่งชนเป็นซาก บาดเจ็บ 3 คนขับอ้างมีหมายจับปืนติดตัว

3 หนุ่มขับเก๋งจะมาเที่ยวบางแสน เจอด่านตำรวจ-ซิ่งแหกหลบหนีไกลกว่า 15 กม. ยางแตกเสียหลักพุ่งชนราวเหล็กกั้นทาง บาดเจ็บทั้ง บาดเจ็บทั้ง 3 อ้างมีคดีอาวุธปืนติดตัวจึบขับหลบหนี 

เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 19 ก.ค.65 พ.ต.ท.มงคล ศิริเวช สว.(สอบสวน) สภ.แสนสุข รับแจ้งอุบัติเหตุรถชนราวเหล็กกั้นทาง บนถนนอ่างศิลา-บางแสน ช่วงแยกไฟแดงร้านอาหารแสนสมบูรณ์ ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมกู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์

ที่เกิดเหตุพบรถเก๋งนั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อฮอนด้า HRV สีดำ ทะเบียน กทม. สภาพพังยับเยินทั้งคันพุ่งชนราวกั้น จนล้อหลัง 2 ข้างแตกเหลือแต่ล้อแม็ก ที่นั่งคนขับพบผู้บาดเจ็บ 1 ราย ทราบชื่อคือ นายจงปกรณ์ จิตบำรุงพรชัย อายุ 33 ปี บ้านอยู่ กทม.ได้รับบาดเจ็บสภาพศีรษะแตกมีแผลถลอกตามร่างกาย นอกจากนี้ยังมีนายเดชา อารีดี อายุ 37 ปี และนาย ณัฐพล ปลาบู่ทอง อายุ 24 ปี ที่นั่งมาด้วยได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯเร่งปฐมพยาบาลและรีบนำตัวส่ง รพ.ชลบุรี

จากการสอบถาม นายจงปกรณ์ (คนขับ) เล่าว่า ตนขับรถมาจากกรุงเทพฯ เพื่อจะไปเที่ยวหาดบางแสน มาเจอด่านตกใจเพราะตนมีหมายจับคดีอาวุธปืนเมื่อเดือนที่ แล้วจึงตัดสินใจขับหนีและมาชนราวกั้นดังกล่าว

ด้าน ร.ต.อ.เลียบ เกตุชาติ รอง สวป. สภ.เมืองชลบุรี เปิดเผยว่า ขณะที่ตนตั้งด่านตรวจค้น ป้องกันเหตุอาชญากรรมและป้องกันยาเสพติดอยู่บนถนนสุขุมวิท ช่วงฝั่งข้ามวัดบุญญราศี ขาเข้า อ.เมืองชลบุรี ต.คลองตำหรุ อ.เมือง จ.ชลบุรี รถคันนี้ได้วิ่งเข้ามาที่ด่านและชะลอเหมือนจะให้ตรวจ ทางตำรวจจึงได้เอาเหล็กแหลมกั้นรถไว้ จู่ๆรถคันดังกล่าวก็เร่งเครื่องพุ่งเหยียบเหล็กแหลมราวกั้น ทำให้ล้อหลังแตกและขับหนีอย่างรวดเร็ว ตนและตำรวจสายตรวจจึงขับรถไล่ตามมาทันบนถนนสุขุมวิท แล้วมาเลี้ยวขวาตรงแยกอ่างศิลา มาพุ่งชนราวกั้นเหล็กที่เกิดเหตุระยะทางประมาณ 15 กิโลเมตร หลังตรวจค้นในรถพบกระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 1 แต่ไม่พบอาวุธปืนหรือยาเสพติด ซึ่งต้องเอาไปสอบสวนขยายผลอีกครั้ง คาดว่าถ้ามีของผิดกฎหมายอาจจะโยนทิ้งกลางทางก็ได้ แต่ต้องสอบสวนให้ละเอียดอีกครั้งเนื่องจากคนขับรถนั้นสารภาพมีหมายจับคดีอาวุธปืนที่กรุงเทพฯเมื่อประมาณเดือนที่แล้ว

เบื้องต้นเจ้าตำรวจได้อายัดตัวทั้ง 3 ที่ รพ.ชลบุรี และจะได้สอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป..

เรื่องล่าสุด