บางแสน ชลบุรี

สุทธิสาร จิราธิวัฒน์ (กลาง)

ซีอาร์ซีเสริมแกร่งตลาดค้าปลีกวัสดุก่อสร้าง ทุ่มงบ 300 ล้านบาท เปิดสาขาไทวัสดุ x บีเอ็นบีโฮม บางแสน

สุทธิสาร จิราธิวัฒน์ (กลาง)
ซีอาร์ซี เสริมแกร่งตลาดค้าปลีกวัสดุก่อสร้าง ทุ่มงบ 300 ล้านบาท เปิดสาขาไทวัสดุ x บีเอ็นบีโฮม บางแสน สาขาที่ 62 ยืน 1 วงการค้าปลีกวัสดุก่อสร้าง และสินค้าตกแต่งบ้านในจังหวัดชลบุรี รองรับการเติบโตของระเบียงเศรษฐกิจ EEC และการขยายตัวของภาคอุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี ดันโมเดลธุรกิจไฮบริด ฟอร์แมท ที่ประสบความสำเร็จในสาขาแรก คือ สาขาศรีสมาน ชูจุดเด่นการรวมตัวระหว่างไทวัสดุ และบีเอ็นบี โฮม (BnB home) ตอบโจทย์ทุกความต้องการเรื่องบ้านของผู้บริโภค ให้บริการครบวงจรทั้งวัสดุก่อสร้างและของตกแต่งบ้านในที่เดียว

นายสุทธิสาร จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า เป้าหมายของ ซีอาร์ซี ไทวัสดุ คือ เดินหน้าตามแผนการขยายธุรกิจ รุกตลาดสินค้าวัสดุก่อสร้างและสินค้าตกแต่งบ้านภาคตะวันออก ล่าสุดเปิดสาขาใหม่ สาขาบางแสน เพื่อรองรับการขยายตัวของโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ Eastern Economic Corridor : EEC ที่มุ่งเน้นการพัฒนาเศรษฐกิจและโครงสร้างพื้นฐานของ 3 จังหวัดในภาคตะวันออก คือ ชลบุรี ฉะเชิงเทรา ระยอง และตอบรับการเติบโตของตลาดอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่จังหวัดชลบุรีและใกล้เคียง

ไทวัสดุ x บีเอ็นบีโฮม บางแสน นับว่าเป็นสาขาไทวัสดุอันดับที่ 6 โดยมีสาขาก่อนหน้า ได้แก่ สาขาชลบุรี ศรีราชา พัทยา อมตะ และบ่อวิน นอกจากนี้ ยังมีบีเอ็นบี โฮม สาขาพัทยาใต้ เสริมทัพในพื้นที่จังหวัดชลบุรี เนื่องด้วยเล็งเห็นว่าชลบุรีเป็นเมืองอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ที่มีศักยภาพด้านการเติบโตของเศรษฐกิจค่อนข้างสูง มีการขยายตัวของเมืองและที่อยู่อาศัยอย่างต่อเนื่อง โดยไทวัสดุ x บีเอ็นบีโฮม บางแสน มาพร้อมขนาดพื้นที่ 20,000 ตารางเมตร บนถนนสุขุมวิท ใกล้กับตัวเมืองและแหล่งชุมชน และอยู่ในเส้นทางเชื่อมต่อระหว่างอำเภอเมืองกับอำเภอศรีราชา โดยมีบ้านเรือนมากกว่า 120,000 ครัวเรือน ในรัศมี 10 กิโลเมตร ถือเป็นทำเลทองสำหรับภาคอุตสาหกรรมที่มีศักยภาพสูง

ความพิเศษของสาขานี้ คือ เปิดให้บริการในรูปแบบไฮบริด ฟอร์แมท ซึ่งเป็นการรวมตัวระหว่างไทวัสดุและ BnB home (บีเอ็นบี โฮม) มีสินค้าให้บริการแบบครบวงจรมากยิ่งขึ้นทั้งวัสดุก่อสร้าง และสินค้าตกแต่งบ้าน สำหรับกลุ่มลูกค้าผู้รับเหมา และเจ้าของบ้านที่มีไลฟ์สไตล์แตกต่างกัน โดดเด่นทั้งดีไซน์ คุณภาพ และนวัตกรรม กับไลน์สินค้ากว่า 40,000 รายการ เช่น แผนกสินค้าโครงสร้าง เครื่องใช้ไฟฟ้า สินค้าเพื่อห้องนอน ห้องน้ำ และห้องครัว เพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการเรื่องบ้านของคนชลบุรี และพื้นที่ใกล้เคียง ภายใต้แนวคิด “ทุกเรื่องบ้าน ครบ จบ ในที่เดียว”

“โมเดลธุรกิจไฮบริด ฟอร์แมท เป็นโมเดลที่พัฒนาขึ้นจากความต้องการของผู้บริโภคในการเลือกซื้อวัสดุก่อสร้างและของตกแต่งบ้านในที่เดียว ซึ่งโมเดลธุรกิจไฮบริด ฟอร์แมทนี้จะกลายเป็นจุดแข็ง เสริมทัพให้ซีอาร์ซี ไทวัสดุ มีศักยภาพแข็งแกร่งยิ่งขึ้นในฐานะผู้นำธุรกิจฮาร์ดไลน์เบอร์หนึ่งของประเทศไทย” นายสุทธิสาร กล่าว

เรื่องล่าสุด