บางแสน ชลบุรี

queen of tears quote

'เจ้าชายแสนสุข' คือใคร? รู้จักความสุขอันแท้จริงของเจ้าชายแห่งวังไร้กังวล ที่ถูกเล่าผ่าน 'ราชินีแห่งน้ำตา' ในซีรีส์ Queen of Tears

เชื่อว่าใครที่ได้ดูซีรีส์ Queen of Tears คงจะอินไปกับหลากหลายซีนสุดหวานปนขมจนน้ำตาอาบหน้าของคู่สามีภรรยาแห่งศตวรรษอย่าง ฮงแฮอิน (รับบทโดย คิมจีวอน) และ แบคฮยอนอู (รับบทโดย คิมซูฮยอน) อย่างแน่นอน โดยเฉพาะฉากสุดน่าประทับใจท่ามกลางบรรยากาศแสนโรแมนติก ณ พระราชวังซ็องซูซี ตั้งอยู่ที่เมืองพ็อทซ์ดัม ในประเทศเยอรมนี พระราชวังสถานที่ที่ทั้งคู่เคยมาดื่มด่ำช่วงเวลาดี ๆ ด้วยกันในตอนฮันนีมูนเมื่อ 3 ปีก่อน และยังเป็นสถานที่ในความทรงจำของทั้งคู่ในหลายช่วงเวลาของชีวิต ในซีรีส์ได้มีฉากบทสนทนาที่ทั้งคู่กล่าวถึง ‘เจ้าชายแสนสุข’ ด้วยกัน

“รู้จักเจ้าชายแสนสุขไหม” “เจ้าชายที่ให้นกนางแอ่นจิกตาน่ะเหรอ” “เขาถึงได้เป็นเจ้าชายแสนสุขไง” “แหมเขาไม่ได้แสนสุขหรอก เขาแค่เปลี่ยนไปก่อนตาย เราควรซื่อสัตย์กับตัวเอง ไม่ทำอะไรที่ไม่ใช่ตัวเองเพียงเพราะเรากำลังจะตาย” บทสนทนาที่ฟังดูไม่ค่อยจะลงรอยกันสักเท่าไหร่ระหว่าง ฮงแฮอิน และ แบคฮยอนอู สะท้อนถึงมุมมองชีวิตที่แตกต่าง แต่ทว่าก็จบลงด้วยรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ ก่อนที่ทั้งสองจะกุมมือกันเดินเที่ยวชม พระราชวังซ็องซูซี ซึ่งคำว่า ‘Sans Souci’ ในภาษาฝรั่งเศสหมายความว่า ‘ไร้กังวล’ โดยไม่รู้เลยว่าการกลับมาที่นี่อีกครั้งใน 3 ปีต่อมา ความตายและการเปลี่ยนแปลงที่ว่า จะย่างกรายมาสู่ทั้งคู่รวดเร็วปานนี้

เจ้าชายแสนสุข ผู้เคยอาศัยอยู่ใน พระราชวังไร้กังวล ช่างตรงกันข้ามกับ ฮงแฮอิน ราชินีแห่งน้ำตาของเราอย่างสิ้นเชิง แล้วเรื่องราวของเจ้าชายแสนสุขนี้จะเกี่ยวข้องกับชีวิตของเธออย่างไร? วันนี้ Korseries ขอมาเปิดนิทานตำนานเรื่องนี้ให้ทุกคนได้รู้กันเองค่ะ!

queen of tears quote

นิทานเจ้าชายแสนสุข (The Happy Prince)

เจ้าชายแสนสุข (The Happy Prince) หนึ่งในเทพนิยายเรื่องสั้นของนักเขียน ออสการ์ ไวลด์ จากหนังสือ The Happy Prince and Other Tales ที่ตีพิมพ์ครั้งแรกในปี 1888 ว่าด้วยเรื่องราวของเจ้าชายผู้เคยได้ใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย รายล้อมไปด้วยทุกสิ่งที่ต้องการ โดยปราศจากความกังวลใด ๆ เนื่องจากอาศัยอยู่ในปราสาทที่ห้ามมิให้ความเศร้าเข้ามาย่างกราย จนได้ชื่อว่าเป็น ‘เจ้าชายแสนสุข’ จนกระทั่งเขาตายและร่างของเขาก็ได้ได้กลายมาเป็นรูปปั้นอันห่อหุ้มด้วยแผ่นทองเนื้อดี มีดวงตาฝังด้วยพลอยสีฟ้า และมีทับทิมเม็ดแดงประดับประดาอยู่บนดาบ ถูกตั้งอย่างสง่างดงามอยู่บนแท่นสูงเหนือตัวเมืองที่สามารถมองเห็นได้ทั่วทุกมุม

happy prince 03

จนกระทั่งวันหนึ่งมีนกนางแอ่นที่ควรจะบินไปในตอนใต้เพื่อหนีความหนาวเหน็บ แต่กลับพักเอาแรงอยู่ใต้รูปหล่อของเจ้าชายแสนสุข และได้สัมผัสกับหยดน้ำตาที่ไหลลงมา สอบถามแล้วจึงได้รู้ว่า เจ้าชายนั้นสงสารชาวบ้านที่ต้องผจญกับความยากลำบากที่ตนไม่เคยได้สัมผัสเลยในตอนที่ยังมีชีวิตอยู่ นอกจากนั้น เจ้าชายยังไหว้วานให้นกนางแอ่นจิกเอาอัญมณีที่ประดับอยู่บนรูปหล่อของเขาเพื่อบินคาบไปให้ชาวบ้าน ทำอย่างนี้เรื่อย ๆ ตามความทุกข์ของประชาชนที่พบเห็น จากทับทิมบนดาบก็กลายเป็นดวงตาเพชรพลอย แล้วก็ลามไปจนแผ่นทองคำที่ห่อหุ้มทั่วร่างกาย เจ้านกที่ได้เรียนรู้ความสุขอันแท้จริงจากเจ้าชายถึงไม่คิดบินอพยพไปไหน และคอยอยู่เคียงข้างช่วยเหลือ เป็นดวงตาให้แก่เจ้าชาย

ไม่นานความยากจนของชาวเมืองก็ถูกบรรเทาลงไปพร้อม ๆ กับรูปปั้นของเจ้าชายที่เริ่มเสื่อมโทรมด้วยไร้ความแวววาวดังเดิม เช่นเดียวกับเจ้านกที่เผชิญความหนาวเหน็บจนแข็งตาย ชาวเมืองเมื่อเห็นสภาพรูปปั้นเจ้าชายที่เริ่มผุพังก็กลับรู้สึกไม่สบายใจ มองว่าไร้ความสง่าราศี ไม่ใช่เจ้าชายแสนสุขอีกต่อไป ดูละม้ายคล้ายขอทานเสียมากกว่า พร้อมร่วมใจกันนำรูปหล่อของเจ้าชายออกไปเผา เมื่อถูกความร้อน ร่างหล่อของเจ้าชายก็หลอมละลายไปกับไฟ แต่มีอยู่สิ่งหนึ่งที่ยังคงอยู่คงกระพันไม่เหลวไป นั่นก็คือ ‘หัวใจตะกั่ว’ ของเจ้าชายแสนสุขผู้ได้รู้จักความสุขที่แท้จริงจากการให้แล้วนั่นเอง

เมื่อครั้งพระเจ้าต้องการให้ทูตสวรรค์นำ ‘สิ่งที่ประเสริฐที่สุดในโลก’ มาให้ ทูตสวรรค์จึงนำหัวใจตะกั่วของเจ้าชายและร่างไร้วิญญาณของนกนางแอ่นมาถวาย ซึ่งพระเจ้าก็เห็นพ้องแต่โดยดีว่าสองสิ่งนี้นี่แหละคือสิ่งที่งดงามอย่างแท้จริงที่สุดในโลกมนุษย์ แล้วทั้งเจ้าชายและนกนางแอ่นก็ได้อยู่ร่วมกันบนสรวงสวรรค์อย่างมีความสุข พร้อมทอดมองเหล่ามนุษย์ที่ยังยึดติดกับความโลภและทุกข์อีกยาวนาน

happy prince 02

เจ้าชายแสนสุข VS ราชินีแห่งน้ำตา

ยิ่งได้รับรู้เรื่องราวของ ‘เจ้าชายแสนสุข’ พร้อมย้อนกลับไปดูบทสนทนาเก่า ๆ ของ ฮงแฮอิน และ แพคฮยอนอู ก็ยิ่งรู้สึกว่า ราชินีแห่งน้ำตาของเรานั้นค่อย ๆ กลายมาเป็นเจ้าชายแสนสุขในห้วงเวลาสุดท้าย โดยไม่รู้ตัวเลยว่าตัวเองได้ ‘ทำอะไรที่ไม่ใช่ตัวเองเพียงเพราะกำลังจะตาย อย่างที่เคยว่าไว้ไม่มีผิด

Queen of tears tvn kim ki won 130224 3

ฮงแฮอิน (รับบทโดย คิมจีวอน) เป็นทายาทมหาเศรษฐี ผู้ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น ‘ราชินีแห่งห้างสรรพสินค้า Queens Group’ เธอเพียบพร้อมไปหมดทุกอย่างทั้งพื้นฐานทางครอบครัว หน้าที่การงาน และชีวิตรักที่ได้แต่งงานกับสามีอย่าง แบคฮยอนอู (รับบทโดย คิมซูฮยอน) ไม่ว่าเธอจะอยากได้อะไรก็ต้องได้ ห้างของเธอมียอดขายเฉียดล้านล้าน มีชุดลิมิเต็ดอิดิชั่นอยู่ล้นตู้จนใส่ไม่ทัน มีเกาะส่วนตัวอีกหลายเกาะที่ยังไม่ได้ไป มีของสะสมเป็นผลงานศิลปะราคาสูง แทบจะไม่ต้องมาสัมผัสกับความทุกข์ยากลำบากหรืออดยากใด ๆ เรียกได้ว่า ฮงแฮอิน คือ เจ้าชายแสนสุขในเวอร์ชั่นก่อนกลายมาเป็นรูปปั้นอย่างแท้จริง

queen of tears 01

‘เขาแค่เปลี่ยนไปก่อนตาย เราควรซื่อสัตย์กับตัวเอง ไม่ทำอะไรที่ไม่ใช่ตัวเองเพียงเพราะเรากำลังจะตาย’ แม้จะเคยพูดไว้อย่างนั้น แต่ชีวิตคนเรากลับไม่มีอะไรที่แน่นอน แม้จะมีเงินล้นฟ้า แต่ก็ใช่ว่าจะหนีรอดจากความตายได้พ้น วันหนึ่งเมื่อข่าวร้ายมาเยือนเธอราวกลับฟ้าผ่า เราก็ได้เห็นว่า ฮงแฮอิน ของเรานั้น ‘เปลี่ยนไปก่อนตาย‘ มากขนาดไหน

“ช่วงนี้หนูรู้สึกแปลกมาก ๆ หนูรู้สึกเห็นอกเห็นใจคนอื่น หนูไม่เคยเป็นแบบนั้น หนูเป็นคนใจดำมาตลอด มันก็เลยแปลก”แล้วหนูก็รู้สึกเข้าอกเข้าใจคนอื่นอยู่เรื่อย ๆ เลย หนูไม่เคยเป็นแบบนี้มาก่อน หนูไม่เคยสนความเจ็บป่วยของคนอื่น ทำไมหนูเป็นแบบนี้คะ”

ไม่ใช่เพียงแต่เราเท่านั้นที่สังเกตได้ถึงความเปลี่ยนแปลงของ ฮงแฮอิน เพราะแม้แต่เธอเองก็เช่นกัน ผ่านอาการที่เธอเล่าให้แพทย์ประจำตัวฟัง จากที่เคยเป็นคนใจดำ เธอกลับช่วยลูกแมวจรให้ไม่เปียกฝน ยอมให้คนภายนอกเข้ามาขายของเพื่อหาเลี้ยงลูกน้อยแรกเกิดที่ยังอยู่ในตู้อบ ทั้งยังอินจนน้ำตาไหลไปกับเรื่องราวของพนักงานที่ต้องหาเงินมารักษาแม่ผู้ป่วยอยู่ด้วยความยากลำบาก

ดูเหมือนว่า เมื่อเข้าสู่วาระสุดท้ายของชีวิต ฮงแฮอิน ผู้เคยแข็งกระด้างก็ได้เริ่มอ่อนลงมาจนรู้ซึ้งถึงอารมณ์หลาย ๆ อย่างมากกว่าที่เคย และที่สำคัญที่สุด

queen of tears ep 03

“สามีหนูก็ทำให้ใจหนูเต้นเร็ว หนูเคยคิดว่าสมองหนูคงทำงานไม่ปกติแหละค่ะ นี่เป็นอาการของโรครึเปล่าคะ”

คู่สามีภรรยาที่อยู่กินกันมากว่า 3 ปี จากความรักที่เคยสุกงอมสวยงามหวานฉ่ำ ก็กลับกลายขมขื่นไม่คาย แต่อยู่มาวันหนึ่งเธอกลับรู้สึกใจสั่นกับสามีขึ้นมาเสียอย่างนั้น!? แน่นอนว่า ฮงแฮอิน คงประหลาดใจไม่ใช่น้อย ถึงขั้นต้องปรึกษา เลขานา ว่าสิ่งที่เธอเป็นอยู่นั้นปกติหรือไม่

queen of tears ep 03 02

ถึงจะเคยตั้งมั่นจะไม่ว่าอย่างไรตนก็จะไม่เปลี่ยนไป จะซื่อสัตย์กับตัวเอง ไม่ทำอะไรที่ไม่ใช่ตัวเองเพียงเพราะกำลังจะตาย แต่ตลอดเรื่องราวในซีรีส์ Queen of Tears ก็ทำให้เราได้เห็นพัฒนาการของตัวละคร ฮงแฮอิน ที่เริ่มค่อย ๆ เติบโตจนกลายมาเป็นเธอในเวอร์ชั่นที่แข็งแกร่งแต่ก็อ่อนโยน ดั่ง ‘เจ้าชายแสนสุข’ ผู้เคยมีชีวิตสุขสบายในวังไร้กังวล จนกระทั่งได้มาค้นพบว่า แท้จริงแล้ว ‘ความสุขของจริง’ เป็นอย่างไร นอกจากนี้ยังเผยเบื้องลึกเบื้องหลังการกระทำต่าง ๆ ที่ทำให้ผู้ชมอย่างเราเองก็ได้เข้าใจและเห็นใจตัวละครนี้ไปพร้อม ๆ กัน มาถึงจุดนี้ เชื่อว่า ฮงแฮอิน คงได้เข้ามาอยู่ในใจของผู้ชมหลายคนไปเป็นที่เรียบร้อย

queen of tears kim ji won 02

แม้จะเป็นเพียงบทสนทนาสั้น ๆ ของตัวละคร แต่เรื่องราวนี้ก็มีความหมาย และสื่อถึงพัฒนาการของตัวละคร ราชินีแห่งน้ำตา ฮงแฮอิน ของเรา ได้อย่างชัดเจน

สำหรับใครที่ยังไม่ได้ดู Queen of Tears สามารถรับชมได้ครบทั้ง 16 ตอน พร้อมซับไทยถูกลิขสิทธิ์ที่ Netflix นะคะ 💖

queen of tears kim ji won kim soo hyun 01

บทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องย่อซีรีส์ : Queen of Tears | ราชินีแห่งน้ำตา (2024)

Queen of Tears เรตติ้งพุ่งไม่หยุด! ไต่ระดับขึ้นสู่ TOP5 ซีรีส์เรตติ้งสูงสุดตลอดกาลช่องเคเบิล

สัมภาษณ์นักแสดงนำ ‘Queen of Tears’ ซีรีส์ฟอร์มดีแห่งปี ที่มัดรวมส่วนผสมที่ถูกใจไว้ครบ!

ติดตามข่าวสารและสิ่งที่น่าสนใจจากเราได้ที่
Facebook Fanpage
 : facebook.com/korseries
Twitter
 : twitter.com/korseries
Website
 : korseries.com
Youtube 
: Korseries

ขอความกรุณาไม่คัดลอก-ดัดแปลงบทความไปโพสต์ลงในเพจ-สำนักข่าวอื่น รวมถึงไม่นำบทความไปอ่านลง YouTube หรือแพลตฟอร์มใด ๆ โปรดช่วยแชร์เป็นลิ้งก์นะคะ ♡

Source (1)(2)(3)

DMCA.com Protection Status

Queen of Tears Queen of Tears tvN คิมจีวอน คิมซูฮยอน ซีรีส์ Queen of Tears

cogimilk

ซีรีส์เกาหลี ไอดอลที่รัก และสารพัดของกุ๊กกิ๊ก ทั้งหมดคือเครื่องปรุงที่เลือกสรรเพื่อนางฟ้าก้อนแป้งนมสดที่สมบูรณ์แบบ

เรื่องล่าสุด