บางแสน ชลบุรี

163047073943

หนุ่มคลั่งอาละวาด “เบิกเงินไม่ได้” ตำรวจเข้าระงับเหตุ โดนต่อยตาเขียว (คลิป)

เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คลิปวิดีโอเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดในธนาคารกรุงเทพ สาขาบางแสน ต.แสนสุข อ.เมืองชลบุรี บันทึกภาพชายหนุ่มคนหนึ่ง เดินไปมาอยู่ด้านหน้าเคาน์เตอร์ของธนาคาร หลังจากนั้นโวยวาย และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมทั้ง รปภ.เข้ามาชวนคุย และพยายามพาออกไปด้านนอกธนาคาร แต่ชายคนดังกล่าวสะบัดมือหลุดแล้วชกต่อยใส่ใบหน้าตำรวจทั้ง 2 นาย เหตุการณ์ชุลมุนและสามารถควบคุมตัวไว้ได้

ต่อมาเมื่อเวลา 17.30 น. วันเดียวกัน พ.ต.อ.พัฒนา รอบรู้ ผกก.สภ.แสนสุข เปิดเผยว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 10.30 น. โดยได้รับแจ้งว่ามีชายคลุ้มคลั่งอาละวาดที่ธนาคารกรุงเทพ สาขาบางแสน โดยมี ส.ต.อ.รชต ทองสุข ผบ.หมู่ (ป.) สภ.แสนสุข และ ส.ต.ท.ต้อม ศรัทธาคลัง ผบ.หมู่ (ป.) สภ.แสนสุข ทั้งคู่ขี่รถจักรยานยนต์สายตรวจไปตรวจสอบ พบนายเอ (นามสมมติ) กำลังโวยวายอยู่ จึงเข้าระงับเหตุ แต่นายเอต่อสู้ชกต่อยตำรวจไปหลายครั้งตามคลิปวิดีโอ และได้ควบคุมตัวไว้ในห้องขัง สภ.แสนสุข แต่นายเอก็โวยวายลั่นห้องขังเสียงดังออกมา

จากการสอบถาม ส.ต.ท.ต้อม และ ส.ต.อ.รชต เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ ว่ามีชายไปก่อกวนที่ธนาคารกรุงเทพ สาขาบางแสน ทางลงหาด จึงรีบไปตรวจสอบพบผู้ชายดังกล่าวกำลังด่าทอโวยวายเจ้าหน้าที่พนักงานธนาคารว่าทำไมเบิกเงินไม่ได้ ถ้าเบิกไม่ได้เดี๋ยวจะพาพวกมาปล้นแบงก์เลย ทางผมทั้ง 2 นายพยายามเกลี้ยกล่อมให้สงบสติอารมณ์ พยายามพาตัวออกมาข้างนอกธนาคาร แต่ก็ยังดื้อดึง พูดซ้ำว่าถ้าเบิกไม่ได้จะพาพวกมาปล้นจริงๆ จึงต้องปฏิบัติตามขั้นตอนทางยุทธวิธี เข้าล็อกแขน แต่เขาสะบัดหลุดได้ ก่อนรัวหมดใส่ทำให้ได้รับบาดเจ็บตาเขียว แก้มบวม

สอบถามเจ้าหน้าที่ธนาคาร ทราบว่า ผู้ก่อเหตุได้ไปที่ธนาคารเพื่อเบิกเงิน 10,000 บาท แต่ว่าไม่มีบัตรประชาชน ไม่มีสมุดธนาคาร และไม่มีบัตร ATM ไปทางธนาคาร จึงไม่สามารถให้เบิกเงินได้ จึงทำให้ผู้ก่อเหตุเกิดอารมณ์ฉุนเฉียว โวยวายขึ้น ทางธนาคารต้องแจ้งไปทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาช่วยระงับเหตุ จึงได้เกิดการต่อสู้กันขึ้น ทราบว่าทางแม่ของผู้ก่อเหตุได้อ้างว่าลูกชายป่วยเป็นจิตเวช อยู่ในระหว่างการรักษาตัว

สอบถาม น.ส.พวงผกา อายุ 43 ปี แม่ค้าขายผลไม้หน้าร้านสะดวกซื้อติดธนาคาร เผยว่า ได้ยินเสียงโวยวายและได้ยินว่าจะเบิกเงินแต่ทำไมไม่ให้เบิก และเห็นชกต่อยกันชุลมุนกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ตรวจสอบและสอบสวนญาติและแม่ผู้ก่อเหตุอีกครั้งว่า เป็นผู้ป่วยจิตเวชจริงหรือไม่ เพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ส่วนทางด้านธนาคารไม่ได้แจ้งความ เพราะไม่ได้มีอะไรเสียหายแต่ประการใด

เรื่องล่าสุด