บางแสน ชลบุรี

565000000048601.jpg

ตร.แสนสุข สนธิกำลัง ตร.ท่องเที่ยวโชว์ผลงานยึดอาวุธปืนพร้อมเครื่องกระสุนจำนวนมาก


ศูนย์ข่าวศรีราชา – ตำรวจ สภ.แสนสุข สนธิกำลัง ตร.ท่องเที่ยว 3 กองกับการ 1 บุกจับและตรวจยึดอาวุธปืนพร้อมเครื่องกระสุนจำนวนมากในบ้านพักเขตตัวเมืองชลบุรี ขณะเจ้าของบ้านสารภาพสั่งซื้อผ่านออนไลน์ ยันชื่นชอบสะสมอาวุธปืน

วันนี้ (3 ม.ค.) พ.ต.อ.โสฬส เอี่ยมสะอาด รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.พัฒนา รอบรู้ ผู้กำกับการ สภ.แสนสุข ได้ร่วมกันแถลงผลจับกุม นายนันทวุฒิ หรือตุ้ย ภาชนะ อายุ 37 ปี พร้อมของกลางอาวุธปืนจำนวนมากที่ สภ.แสนสุข จ.ชลบุรี

การจับกุมดังกล่าวเป็นผลจากการที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่า มีการสั่งซื้ออาวุธปืนผ่านโลกออนไลน์ จึงขอออกหมายจับจากศาลจังหวัดชลบุรี ที่ ค3/2565 ก่อนบูรณาการกำลังเจ้าหน้าที่ระหว่าง สภ.แสนสุข และตำรวจท่องเที่ยว 3 กองกำกับการ 1 เข้าค้นบ้านเลขที่ 119/108 ภายในหมู่บ้านแกรนด์วัลเลย์ ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ ม.3 ต.เหมือง อ.เมือง จ.ชลบุรี

พบของกลางประกอบด้วย อาวุธปืนอาก้า 1 กระบอก ปืนยาวไทยประดิษฐ์ ขนาด .22 มม. 1 กระบอก ปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ แบบหักลำกล้อง 1 กระบอก ปืนปากกาไทยประดิษฐ์ ขนาด .38 มม. จำนวน 1 กระบอก ปืนยาวบีบีกัน 2 กระบอก ปืนสั้นบีบีกัน 2 กระบอก ปืนสั้นแบลงค์กัน 1 กระบอก กระสุนปืนขนาดต่างๆ กว่า 110 นัด และเสื้อเกราะ 3 ตัว


นอกจากนั้น ยังพบกัญชาพร้อมอุปกรณ์การเสพ จึงตั้งข้อหาครอบครองอาวุธปืนที่ไม่สามารถอนุญาตให้ครอบครองได้ และควบคุมตัวไว้ดำเนินคดี

เบื้องต้น นายนันทวุฒิ ให้การรับสารภาพว่าอาวุธปืนและกระสุนปืนที่สั่งซื้อผ่านโลกออนไลน์เป็นเพราะต้องการสะสมเนื่องจากเป็นความชื่นชอบส่วนตัว และไม่ได้มีความประสงค์ใช้เพื่อก่อเหตุแต่อย่างใด

เรื่องล่าสุด