บางแสน ชลบุรี

567000003851601.jpg

แรงงานทะลักหาดบางแสนส่งผลจราจรติดขัดยาวหลาย กม.ขณะพ่อค้าแม่ค้ายิ้มร่าโกยรายได้เป็นกอบเป็นกำ

แรงงานทะลักหาดบางแสนส่งผลจราจรติดขัดยาวหลาย กม.ขณะพ่อค้าแม่ค้ายิ้มร่าโกยรายได้เป็นกอบเป็นกำ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ศูนย์ข่าว​ศรี​ราชา​ – หนุ่มสาวชาวแรงงานแห่หนีร้อนลงเล่นน้ำชายหาดบางแสน จ.ชลบุรี เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ ส่งผลบรรยากาศค้าขายสุดคึกคักพ่อค้าแม่ค้ายิ้มร่าโกยรายได้ ส่วนการจราจรมุ่งหน้าชายหาดแน่นทุกสายตั้งแต่เช้ายันเย็น

เมื่อเวลา 14.30 น.วันนี้ (1 พ.ค.)​ ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศ​การท่องเที่ยวชายหาดบางแสน จ.ชลบุรี เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ พบว่า หนุ่มสาวชาวแรงงานยังคงนิยมพาครอบครัวเดินทางมาพักผ่อนและลงเล่นน้ำทะเลคลายร้อนเช่นเดียวกับทุกปีที่ผ่านมา ส่งผลให้การจราจถนนลงชายหาดสายต่างๆ และถนนสุขุมวิทก่อนถึงทางแยกลงหาดบางแสน มีรถยนต์สะสมจำนวนมาก และในบางจุดมีรถติดยาวหลายกิโลเมตร

โดยแรงงานส่วนใหญ่นิยมนำเสื่อมาปูนั่งและนำอาหารมารับประทานเองเพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายในยุคข้าวยากหมากแพง ขณะที่ผู้ใช้แรงงานบางส่วนเดินทางมาพร้อมบริษัท และเจ้าของโรงงานพามาเที่ยวจึงได้ใช้บริการเตียงผ้าใบ และพากันสั่งซื้อส้มตำ ไก่ย่าง รวมทั้งของทะเลมานั่งรับประทานกันอย่างสนุกสนาน ก่อนจะพากันลงเล่นน้ำทะเลคลายร้อน

ส่งผลให้ผู้ประกอบการชายหาดยิ้มร่าจากการโกยรายได้เป็นกอบเป็นกำ เช่นเดียวกับผู้ให้เช่าห่วงยาง และเรือกล้วย


จากการสอบถาม นายไพศาล ดีมั่น อายุ 44 ปี ที่พาครอบครัวเดินทางมาจาก จ.อ่างทอง ทราบว่าในช่วงวันหยุดแรงงานแห่งชาติปีนี้ได้พาครอบครัวและลูกหลานมาเล่นน้ำทะเลคลายร้อน ซึ่งบรรยากาศ​ชายหาดบางแสนมีความผ่อนคลายเป็นอย่างมาก จนต้องบอกกับครอบครัวว่าหากมีโอกาสจะพาเด็กๆ กลับมาเที่ยวอีกแน่นอน

ขณะที่ นายธีรวัฒน์ ศรีวาจา ผู้ประกอบการห่วงยางให้เช่า บอกว่า วันหยุดวันแรงงานในปีนี้มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในพื้นที่เป็นจำนวนมาก โดยเชื่อว่าส่วนใหญ่พากันหนีร้อนมาเล่นน้ำทะเล ประกอบกับทะเลบางแสนมีลมพัดตลอดเวลา 

จึงเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยว อีกทั้งยังมีมุมถ่ายรูปใหม่ๆ และมีอาหารทะเลสดใหม่บริการตลอดแนวชายหาด

เรื่องล่าสุด