บางแสน ชลบุรี

881f0342dde5a1e11b8e37869645e7c35b3fee3d7c222351fa7c8dfec1173ed9.jpg

ทม.แสนสุข – ทม.บ้านสวน ต้อนรับ คริสต์มาส-ปีใหม่ สุดอลังการไอเดียสุ่มไก่ควบคุมโควิด

สยามรัฐออนไลน์ 25 ธันวาคม 2564 11:21 น. ภูมิภาค

เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 24 ธ.ค.64 ที่ถนนทางลงหาดบางแสนไปจนถึงบริเวณวงเวียนบางแสน เทศบาลเมืองแสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี ได้ติดไฟแสงสีสุดตระการตาอลังการ ตลอดทั้งเส้นทางทำเอานักท่องเที่ยวและชาวบ้านที่ขับรถผ่านตอนกลางคืน ต่างพากันแวะถ่ายเซลฟี่กันอย่างต่อเนื่องไม่ขาดสาย อีกทั้งบริเวณหน้าสำนักงานเทศบาลเมืองบ้านสวน ริมถนนพระยาสัจจา อ.เมือง จ.ชลบุรี ได้มีประชาชนจำนวนมาก เดินทางมาดูแสงสี ประดับประดาเป็นต้นคริสต์มาส รวมทั้งมีรถเลื่อน อุโมงราวไฟ เพื่อต้อนรับวันคริสต์มาสและเทศกาลปีใหม่ พร้อมทั้งถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกันอย่างมากมาย โดยเฉพาะเด็กๆ ต่างสนุกสนานที่ได้มาสัมผัสกับแสงสีในช่วงค่ำคืน

นอกจากนี้แล้ว ยังมีสิ่งที่สร้างความสนใจกับผู้พบเห็นคือมีสุ่มไก่จำนวนมากประดับประดาด้วยราวไฟ ที่สำคัญภายในสุ่มไก่มีสัญญลักษณ์เหมือนเชื้อไวรัสโควิส-19

จากการสอบถาม น.ส.กัญญ์ณณัฐ กิจการจนกุล อายุ 59 ปีนีกท่องเที่ยวได้เปิดเผยว่าหลังจากที่ได้เดินทางมาเที่ยวที่ชลบุรี ขากลับได้แวะพักถ่ายรูปกับจุดที่ทางเทศบาล ได้จัดไฟแสงสี สำหรับให้ถ่ายรูปก็รู้สึกว่าดี และเป็นเอกลักษณ์สวยงาม ใครขับรถผ่านมาต้องจอดถ่ายรูปเซลฟี่กันเกือบทุกคน ตนดีใจที่ได้มาเที่ยวชลบุรีและมาพบแบบนี้ แต่ขออยากฝากถึงนักท่องเที่ยวหากมาเที่ยวชลบุรี แวะถ่ายรูปได้ไม่ต้องกลัวแต่เราต้องดูแลตัวเองด้วยการสวมแมสและเว้นระยะห่างแค่นี่ก็มั่นใจเที่ยวได้ปลอดภัยแน่นอน

จากการติดต่อไปยังนายวิชิต ชิตวิเศษ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านสวนทราบว่า สุ่มไก่ที่นำมาประดับประดาแสงไฟนั้น ได้มีการประชุมร่วมกันระหว่างฝ่ายบริหาร สมาชิกสภาเทศบาล รวมทั้งข้าราชการ พนักงาน ได้มีมติว่าควรสร้างสัญญลักษณ์ว่า เทศบาลเมืองบ้านสวนสามารถควบคุมการแพร่กระจายไวรัสโควิด-19 เกือบจะเป็นศูนย์ จึงได้สร้างสุ่มไก่ครอบสัญญลักษณ์เสมือนเชื้อไวรัสโควิส-19 เพื่อแสดงให้เห็นว่าเทศบาลเมืองบ้านสวนสามารถควบคุมได้แล้ว

เรื่องล่าสุด