บางแสน ชลบุรี

566000001359701.jpg

“โตโน่” ขำ เป็นตำนานอีกแล้ว ถอดเกิบยกให้แฟนคลับ อยากให้มีความสุข

“โตโน่” ขำ เป็นตำนานอีกแล้ว ถอดเกิบยกให้แฟนคลับ อยากให้มีความสุข

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


“โตโน่ ภาคิน” เปิดใจ เป็นตำนานอีกแล้ว ถอดรองเท้าให้แฟนคลับ อยากให้เขามีความสุข ลั่นเมื่อก่อนก็เคยแจกแว่น เติมของแจกแฟนคลับทำจากหัวใจ ไม่ได้เตี๊ยม ไม่ห่วงความปลอดภัยระหว่างเล่นคอนเสิร์ต ไม่เพิ่มการ์ด เชื่อรับมือได้

ขยันสร้างตำนานจริงๆ สำหรับ “โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์” นอกจากจะมีท่าเต้นสตาร์ทรถมอเตอร์ไซค์ กระโดดจากเวทีลงสระจนไมค์เสียหาย ล่าสุดมีคลิปที่เจ้าตัวถอดรองเท้าให้แฟนคลับหน้าเวทีอีกแล้ว โดยในงานกิจกรรม “ขุนพันธ์ 3 Blood Hero เติมเลือดเต็มศรัทธา3ล้านซีซี” ณ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เจ้าตัวได้เปิดใจถึงเรื่องนี้
 
เป็นตำนานอีกแล้วเหรอครับ (หัวเราะ) จริงๆ แล้วไม่มีอะไรเลย ผมรักเขา อยากให้เขามีความสุข ผมรักแฟนเพลงของผม คือเขามาไกล เราไปเล่นคอนเสิร์ตที่บางแสน เขาขับรถมาจากสระแก้ว ไม่ใช่แค่เขามีความสุขนะ ผมก็มีความสุข ที่เห็นเขามีความสุข ก็ยินดีครับ

มันไม่มีฟีลไหนเลยครับ เราแค่อยากเห็นเขามีความสุข เขาดีใจ ที่เขาได้เจอเรา เราคิดว่าถ้าเราให้สิ่งที่เรารัก และมันมีค่ากับเรา เอาให้กับเขา เขาก็คงจะได้มีของเอาไว้ดูเวลาคิดถึงกัน เพราะว่าเวลาไปเล่นคอนเสิร์ตแต่ละครั้งมันก็ไกล แล้วบางคนมันก็ยากที่จะเดินทางมา เอาไว้ดูเวลาคิดถึงกัน ผมว่ามันมีคุณค่าทางใจ สำหรับผมกับแฟนเพลงของผมดีครับ ถามว่าเขาขอหรือเราให้เอง เขาเดินมา เอาของฝากมาให้ที่หน้าเวที แล้วเห็นเขาร้องไห้ เขาดีใจ ก็เลยถามเขาว่าเขามาจากไหน เขาก็บอกว่าเขามาจากสระแก้ว ผมก็ไม่รู้จะให้อะไร ก็เลยให้รองเท้า เพราะเราเอามาสองคู่

ถามว่าถ้าอีกคนมาไกลกว่าเดิม เราจะให้อะไร จริงๆ ไม่ได้คิดเอาไว้หรอกครับ ว่าเราจะต้องให้อะไร มันเป็นโมเมนต์ตอนนั้น เขาดีใจมาก พวกผมก็ดีใจครับ อยากให้เขารู้ว่าไม่ใช่แค่แฟนเพลงนะที่รักพวกเรา พวกเราก็รักแฟนเพลงมากๆ เหมือนกันครับ ถ้าไม่มีพวกเขาก็ไม่มีพวกผมในวันนี้ อะไรที่ทำให้พวกเขายิ้มได้ มีความทรงจำที่ดีด้วยกันผมก็จะทำ นอกจากเราเต็มที่มากๆ บนเวทีคอนเสิร์ต ถ้าจำได้เมื่อก่อนผมให้แว่น พอมันแจกไปแล้ว มันหมด ก็หาอะไรที่ให้เขามีความทรงจำได้ก็จะทำครับ

ซื้อมาเติมอยู่เรื่อยๆ มาจากใจ ไม่ใช่เตี๊ยม
“ก็ซื้อเรื่อยๆ ครับ มันต้องซื้อมาเติมไม่อยากนั้นมันก็ไม่มีใส่ครับ (อยากแจกอะไรอีก?) ไม่ได้คิดอะไรไว้เลยครับ นอกจากเพลง และความสุขบนเวทีแล้ว นอกนั้นก็ไม่ได้เตรียมหรือคิดอะไรไว้ครับ แค่ให้รู้ว่าทุกอย่างที่ทำมันมาจากความรู้สึก มาจากใจตรงนั้นเลย ไม่ได้เป็นการเตี๊ยมอะไรครับ ส่วนที่เขาให้สัมภาษณ์ว่าปลื้มมาก ก็ยังไม่เห็นครับ ตอนแรกไม่รู้ด้วยว่ามันเป็นข่าวอยู่ แต่มีเพื่อนส่งไลน์มาบอกว่าอยากได้รองเท้าบ้าง แล้วเขาก็ส่งลิงก์ข่าวต่างๆ มาให้ดูครับ

เวลาเราไปเล่นคอนเสิร์ตที่ไหน แฟนๆ ก็ซัปพอร์ตตลอดเลย ผมโชคดีมากนะครับ อย่างล่าสุดที่ไปนครศรีธรรมราชมา ฝนก็ตก บัตรก็ไม่ใช่ราคาถูก เราก็คิดว่าคนต้องไม่เยอะ กะว่าถ้าคนไม่เยอะจะพาไปเลี้ยงลูกชิ้น (หัวเราะ) แต่กลายเป็นว่าคนมากันเต็มไปหมดเลยครับ แล้วก็สนุกมาก นี่แหละครับเวลาเล่นสด บางทีเราไม่รู้หรอก ว่ามันจะเกิดอะไรขึ้นบ้างบนเวทีนั้นๆ แต่เราในฐานะนักร้อง แฟนๆ เขาอุตส่าห์มา อะไรที่เป็นความสุข ที่เราจะทำให้เขาได้ ก็ทำให้มันเต็มที่ครับ มันเป็นสิ่งที่อยู่ในของผม”

เผยไม่เคยเจอเหตุการณ์ไม่ดีหน้าเวที มีการ์ด เชื่อรับมือได้
“ไม่มีนะครับ ส่วนตัวผมเองก็ไม่ได้มีอะไร เห็นข่าวก็เป็นห่วงพี่ๆ เพื่อนๆ ที่ร่วมอาชีพ แต่จริงๆ เรามีสเตจนะครับ เวลาเล่นคอนเสิร์ตก็มีการ์ดอยู่แล้ว แต่ถ้ามันเกิดเหตุสุดวิสัยขึ้นมา ก็คิดว่ารับมือได้ครับ

ส่วนคนเมาก็เคยเจอ แต่เราก็เข้าใจเขา บางคนอาจจะเมาแล้วขึ้นมามั่วบนเวที เขาอยากเต้นก็ให้เขาเต้นไปก่อน ถ้าอะไรมันไม่ส่งผลเสียหายกับแฟนเพลงคนอื่น ถ้าเขาไม่มั่วจนเกินไป ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร แต่ถ้าเขามั่วจนเกินไป เราก็มีทีมของเรา ที่เราจะจัดการให้มันสงบ”

ไม่เคยถูกทำร้าย มีแต่สนุกเกินไป
“เกือบจะทำร้ายไม่มีหรอกครับ มีแต่สนุกมากเกินไป แต่เราก็เข้าใจได้ไง บางทีเขาอาจจะมีฤทธิ์แอลกอฮอล์ เราก็ปล่อยเขา เดี๋ยวเขาเหนื่อยเขาก็ลงไปเอง หรือถ้ามันมากเกินไปเดี๋ยวก็จะมีทีมงานมาพาเขาลงไปเอง คือจริงๆ มันอาจจะมีมานานแล้วก็ได้ แต่เดี๋ยวนี้ทุกคนมีกล้องมือถือ ทุกคนทำอะไรก็เป็นข่าวได้หมด แต่ก็อย่างที่เห็น บางเราเจอกับข่าวอะไรพวกนี้ ไม่ว่าจะเป็นตัวของศิลปินเอง หรือว่าตัวคนดูเอง ก็ได้คิดนะครับ ว่าเวลาเราจะทำอะไร ก็คิดให้ดีๆ มันเสียงไปหมด บางทีเรามีแฟน เรามีลูก มีหลาน เราไปทำแบบนั้นมันก็เป็นตัวอย่างที่ไม่ดี ดังนั้นอะไรที่ดีและไม่เดือดร้อนใคร และทำให้คนมีความสุข ช่วยกันทำดีกว่าครับ”

เล่นเหมือนเดิม ไม่เพิ่มการ์ด
“ไม่ครับ ก็เล่นเหมือนเดิม เพราะปกติแล้วเรื่องพวกนี้จะไปโทษการ์ด โทษร้านมันไม่ทันนะ มันเป็นเหตุการณ์เฉพาะหน้าที่ไม่รู้ว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น ดังนั้นเราก็คงต้องระวัง ต้องดูให้ดีแหละ แต่แฟนเพลงเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ครับ เป็นสิ่งที่เรารู้สึกว่าสำคัญที่สุด ส่วนตัวผมเองไม่ได้ไปสนใจ ส่วนใหญ่จะเจอแต่คนที่รักเรา ถามต้องหูตาไวขึ้นไหม จริงๆ ก็หูตาไวอยู่นะฮะ โดยธรรมชาติผมเอง ผมก็เป็นคนช่างสังเกตอยู่แล้วครับ ไม่ได้เป็นเรื่องที่ต้องมากังวลอะไร
คอนเสิร์ตจัดมาเพื่อให้ทุกคนมีความสุข แต่อะไรที่มันจะสร้างความทุกข์ให้กับทั้งคนที่มาดู หรือแม้กระทั่งตัวของนักร้อง เราอย่าไปทำเลยครับ มันไม่ได้ดีกับใครเลย สุดท้ายแล้วพอเรามีสติกลับมา เราก็จะเสียใจกับตัวเราเอง ว่าเราไม่น่าไปทำแบบนั้นกับเขาเลย ดังนั้นเรามาทำอะไรที่มันสร้างสรรค์ดีกว่า ทำให้คนเขามีความสุข มีความสนุกดีกว่า ตัวศิลปินเขาจะได้มีกำลังใจมอบความสุขให้กับทุกคนครับ”

แฮปปี้ได้บริจาคเลือดกับกิจกรรมของภาพยนตร์เรื่อง ขุนพันธุ์ 3 เผยเลือดขาดคลัง ตั้งไว้อยากได้ 3 ล้าน cc
“วันนี้ก็ดีใจนะ พวกเราร่วมกับสภากาชาดไทย จัดกิจกรรมเชิญชวนให้ทุกคนมาร่วมกันบริจาคเลือดเพื่อเอาไปช่วยพ่อแม่พี่น้องเรา และผู้ป่วยคนอื่นๆ ตอนนี้เลือดขาดคลัง เป้าที่ตั้งไว้อยากได้ 3 ล้าน cc

เรื่องเตรียมตัวบริจาคเลือดวันนี้ เมื่อคืนนอนให้เยอะ เขาบอกให้กินน้ำเปล่าเยอะๆ ไปตรวจคุณภาพของเลือดก็ดี ดีใจที่ได้บริจาคครับ เมื่อก่อนผมไปบริจาคบ่อย แต่ว่าเดี๋ยวนี้ไม่ได้มานานแล้ว ประมาณ 3 ปีแล้วครับที่ไม่บริจาค ผมคิดว่าการบริจาคเลือดเป็นสิ่งที่ดี ที่สำคัญมันก็ดีต่อตัวเราเองด้วย การบริจาคเลือดมันทำให้เป็นการผลัดเลือดเก่าของเราด้วย ทำให้ร่างกาย ผิวพรรณสดชื่น

ฝากทุกคนด้วย มันไม่ใช่เรื่องที่เสียหายอะไร อุปกรณ์ต่างๆ ตอนนี้ก็ทันสมัยเข้ามาแป๊บเดียว ไม่ต้องกลัวครับ อย่างวันนี้ผมก็ตื่นเต้นเพราะว่าคนเยอะ ความดันก็ขึ้นมานิดหนึ่ง แต่ก็อยู่ในเกณฑ์ครับ ไม่เคยมาบริจาคแล้วเจอกล้องแบบนี้ครับ มันก็ตื่นเต้นนิดหนึ่ง”

เรื่องล่าสุด