บางแสน ชลบุรี

โตโน่

โตโน่ เผยสาเหตุถอดรองเท้าให้แฟนเพลง ไม่ได้สร้างตำนาน ให้เพราะรัก

สร้างตำนานบทใหม่อีกแล้ว สำหรับนักร้องหนุ่ม โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ที่อยู่ๆ ก็ถอดรองเท้าคู่เก่งให้กับแฟนเพลงระหว่างที่เล่นคอนเสิร์ต

ล่าสุดได้เจอ หนุ่มโตโน่ ที่ไปร่วมบริจาคเลือดในกิจกรรม “ขุนพันธ์ 3 Blood Hero เติมเลือดเต็มศรัทธา3ล้านซีซี” ที่ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ผู้สื่อข่าวจึงได้ขอสัมภาษณ์ถึงประเด็นดังกล่าว

โตโน่

สร้างตำนานบทใหม่ถอดรองเท้าให้แฟนเพลง? “เป็นตำนานอีกแล้วเหรอครับ จริงๆ ไม่มีอะไรเลย ผมรักเขา อยากให้เขามีความสุข ผมรักแฟนเพลงของผม คือเขามาไกล เราไปเล่นคอนเสิร์ตที่บางแสน เขาขับรถมาจากสระแก้ว ไม่ใช่แค่เขามีความสุขนะ ผมก็มีความสุข ที่เห็นเขามีความสุข ก็ยินดีครับ”

มันเป็นฟีลไหนถึงถอดรองเท้าให้เขา? “ไม่มีฟีลไหนเลยครับ เราแค่อยากเห็นเขามีความสุข เขาดีใจ ที่เขาได้เจอเรา เราคิดว่าถ้าเราให้สิ่งที่เรารัก และมันมีค่ากับเรา เอาให้กับเขา เขาก็คงจะได้มีของเอาไว้ดูเวลาคิดถึงกัน เพราะว่าเวลาไปเล่นคอนเสิร์ตแต่ละครั้งมันก็ไกล แล้วบางคนมันก็ยากที่จะเดินทางมา เอาไว้ดูเวลาคิดถึงกัน ผมว่ามันกีคุณค่าทางใจ สำหรับผมกับแฟนเพลงของผมดีครับ”

โตโน่

อันนี้เขาขอหรือเราให้เอง? “เขาเดินมา เอาของฝากมาให้ที่หน้าเวที แล้วเห็นเขาร้องไห้ เขาดีใจ ก็เลยถามเขาว่าเขามาจากไหน เขาก็บอกว่าเขามาจากสระแก้ว ผมก็ไม่รู้จะให้อะไร ก็เลยให้รองเท้า เพราะเราเอามาสองคู่”

ถ้าอีกคนมาไกลกว่าเดิม เราจะให้อะไร? จริงๆ ไม่ได้คิดเอาไว้หรอกครับ ว่าเราจะต้องให้อะไร มันเป็นโมเมนต์ฯ ตอนนั้น (เขาดีใจมาก?) พวกผมก็ดีใจครับ อยากให้เขารู้ว่าไม่ใช่แค่แฟนเพลงนะที่รักพวกเรา พวกเราก็รักแฟนเพลงมากๆ เหมือนกันครับ ถ้าไม่มีพวกเขาก็ไม่มีพวกผมในวันนี้ อะไรที่ทำให้พวกเขายิ้มได้ มีความทรงจำที่ดีด้วยกันผมก็จะทำ นอกจากเราเต็มที่มากๆ บนเวทีคอนเสิร์ต ถ้าจำได้เมื่อก่อนผมให้แว่น พอมันแจกไปแล้ว มันหมด ก็หาอะไรที่ให้เขามีความทรงจำได้ก็จะทำครับ”

ต้องซื้ออะไรเพิ่มอีกไหม? “ก็ซื้อเรื่อยๆ ครับ มันต้องซื้อมาเติมไม่อย่างนั้นมันก็ไม่มีใส่ครับ (อยากแจกอะไรอีก?) ไม่ได้คิดอะไรไว้เลยครับ นอกจากเพลง และความสุขบนเวทีแล้ว นอกนั้นก็ไม่ได้เตรียมหรือคิดอะไรไว้ครับ แค่ให้รู้ว่าทุกอย่างที่ทำมันมาจากความรู้สึก มาจากใจตรงนั้นเลย ไม่ได้เป็นการเตี๊ยมอะไรครับ”

โตโน่

เราเห็นที่เขาให้สัมภาษณ์ไหม เขาบอกว่าปลื้มมาก? “ยังไม่ได้เห็นเลยครับ ตอนแรกไม่รู้ด้วยว่ามันเป็นข่าวอยู่ แต่มีเพื่อนส่งไลน์มาบอกว่าอยากได้รองเท้าบ้าง แล้วเขาก็ส่งลิงก์ข่าวต่างๆ มาให้ดูครับ”

เวลาเราไปเล่นคอนเสิร์ตที่ไหน แฟนๆ ก็ซัพพอร์ตตลอดเลย? “ผมโชคดีมากนะครับ อย่างล่าสุดที่ไปนครศรีธรรมราช ฝนก็ตก บัตรก็ไม่ใช่ราคาถูก เราก็คิดว่าคนต้องไม่เยอะ กะว่าถ้าคนไม่เยอะจะพาไปเลี้ยงลูกชิ้น (หัวเราะ) แต่กลายเป็นว่าคนมากันเต็มไปหมดเลยครับ แล้วก็สนุกมาก นี่แหละครับเวลาเล่นสด บางทีเราไม่รู้หรอก ว่ามันจะเกิดอะไรขึ้นบ้างบนเวทีนั้นๆ แต่เราในฐานะนักร้อง แฟนๆ เขาอุตส่าห์มา อะไรที่เป็นความสุข ที่เราจะทำให้เขาได้ ก็ทำให้มันเต็มที่ครับ มันเป็นสิ่งที่อยู่ในใจของผม”

เรื่องล่าสุด