โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย แถลงความพร้อมปีที่ 38 ของเกมความเร็ววันเมคเรซค่ายโตโยต้า ยกระดับมาตรฐานนักแข่งภายใต้ 4 รุ่นการแข่งขัน กำหนดดวลความเร็วทั้งสิ้น 5 สนาม เปิดฉาก 5-7 กรกฎาคม นี้ ที่ บางแสน สตรีท เซอร์กิต

“สำหรับโตโยต้า มอเตอร์สปอร์ตคือรากฐานในการสร้างยนตรกรรมที่ดียิ่งกว่า เราตระหนักว่า สภาพแวดล้อมที่สุดขีดของมอเตอร์สปอร์ต คือสนามที่รถลงวิ่ง เกิดปัญหา และมีการแก้ไขปรับปรุง จนเป็นรถที่แข็งแกร่งยิ่งกว่าเดิม และการเข้าการแข่งขัน จะช่วยพัฒนาเทคโนโลยีให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งจะสะท้อนมายังไลน์อัพของผลิตภัณฑ์ที่จำหน่าย ให้กับลูกค้าของเรานั่นเอง” มร.โนริอากิ ยามาชิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ เผยถึง ความสำคัญของเกมความเร็ว

ในปีนี้เป็นครั้งที่ 38 ของการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรูปแบบวันเมคเรซ ค่ายโตโยต้า จัดขึ้นภายใต้ชื่อ โตโยต้า กาซู มอเตอร์สปอร์ต ไทยแลนด์ 2024 กำหนดดวลความเร็วทั้งสิ้น 5 สนาม ในทุกภูมิภาคทั่วประเทศไทย เปิดฉากที่ บางแสน สตรีท เซอร์กิต จ.ชลบุรี ในวันที่ 5-7 กรกฎาคม  ต่อด้วยแทร็กเฉพาะกิจ สวนสาธารณะสะพานหิน จ.ภูเก็ต ในวันที่ 3-4 สิงหาคม

ก่อนจะยกพลไปทำการชิงชัยสนาม 3 ที่ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 13-14 กันยายน ตามด้วยแทร็กเฉพาะกิจ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จ.เชียงใหม่  ในวันที่ 9-10 พฤศจิกายน และกลับมาส่งท้ายซีซั่น บนสังเวียนความเร็วระดับโลกของไทย ในวันที่ 19-20 ธันวาคม

ชิงชัยภายใต้ 4 รุ่นการแข่งขัน ประกอบด้วย Yaris ATIV Lady One Make Race, YARIS One Make Race, Hilux REVO One Make Race และ Corolla ALTIS GR Sport One Make Race พร้อมด้วยกิจกรรมที่หลากหลาย เติมเต็มบรรยากาศของสุดสัปดาห์แห่งความสนุกและเร้าใจ เอาใจแฟนมอเตอร์สปอร์ต