บางแสน ชลบุรี

163047073943

เรื่องวุ่น ๆ บนโรงพัก เมื่อผู้พิการทางการได้ยิน เข้าแจ้งความเพื่อนบ้านส่งเสียงดัง จ.ชลบุรี

สนามข่าว 7 สี – เรื่องวุ่น ๆ เกิดขึ้นที่โรงพัก เมื่อผู้พิการทางการได้ยิน เข้าแจ้งความที่โรงพัก ทำเอาคุณตำรวจต้องค่อย ๆ แปล ค่อยจับใจความ จนได้ข้อสรุปว่าเขามีความเดือดร้อน ทุกข์ใจ เรื่องอะไร

นี่เป็นภาพขณะที่ชายอายุ 59 ปี ซึ่งเป็นผู้พิการทางการได้ยิน พยายามสื่อสารด้วยการส่งภาษามือกับ ตำรวจ สภ.แสนสุข จังหวัดชลบุรี เพื่อให้เข้าใจว่าตนเองมีเรื่องทุกข์ร้อนใจจนทนไม่ไหว ต้องแจ้งความลงบันทึกประจำวันกับตำรวจ

โดยชายอายุ 59 ปี ก็ได้ร่ายยาวจนเวลาผ่านไปกว่า 30 นาที ทั้งใช้ภาษามือ และทั้งเขียน จนตำรวจได้ความว่า ชายอายุ 59 ปีคนนี้ มาแจ้งความเกี่ยวกับเรื่องเพื่อนบ้านซึ่งอยู่บ้านติดกัน ที่บริเวณริมถนนเปรมใจราษฎร์ ตำบลแสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี ว่าเพื่อนบ้านเปิดเครื่องเสียงดังสนั่น ติด ๆ กันมาหลายคืน จนทำให้ตนเองนอนไม่หลับ เสียงกระพือจนหน้าอกสั่นไปหมด อยากจะให้ตำรวจไปตรวจสอบ และตักเตือนให้เพื่อนบ้านเปิดเครื่องเสียงเบา ๆ เพราะนี่ผ่านมา 4-5 คืน นอนไม่หลับ

หลังจากได้ข้อมูลจากชายอายุ 59 ปี ตำรวจได้เขียนเป็นข้อความที่จับใจความจากการสื่อสาร แล้วก็ส่งเข้าแจ้งความกับร้อยเวรฯจนสำเร็จ และได้ส่งตำรวจสายตรวจไปจุดเกิดเหตุเรียบร้อยแล้ว

ร้อยตำรวจเอก มานิตย์ โคตรเนตร รองสารวัตรสืบสวนสอบสวน สภ.แสนสุข ซึ่งเป็นผู้ที่สื่อสาร เล่าว่า ตอนแรกที่เขามา ก็ไม่เข้าใจ ก็พยายามฟังอยู่นาน ได้ความว่าข้างห้องเปิดเพลงเสียงดังมาก จนนอนไม่ได้เกือบทุกคืน ตอนแรกผมก็สงสัยว่า ทำไมคนใบ้ถึงได้ยินเสียงเพลง เขาบอกว่ามันสะเทือนที่กระจก และทราบว่าหูข้างซ้ายได้ยินเล็กน้อย จึงได้แนะนำให้แจ้งความดังกล่าว

เรื่องล่าสุด