บางแสน ชลบุรี

565000011038201.jpg

เช็กอิน ‘แกลเลอรี่ไนท์บางแสน’ งานศิลป์ดี ๆ ที่สายอาร์ตไม่ควรพลาด พร้อมชิลกับทริปปั่นเที่ยวคาเฟ่ชมงานศิลปะ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


เดินทางมาถึงครั้งที่ 2 แล้ว สำหรับงาน “แกลเลอรี่ไนท์บางแสน” ซึ่งจะมีขึ้นตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายน – 5 ธันวาคม 2565 นี้ รวม 10 วันเต็ม ๆ ที่ผู้ร่วมงานจะได้รื่นรมย์กับงานศิลปะกันอย่างเต็มอิ่ม พร้อมทริปปั่นจักรยานเที่ยวคาเฟ่ชมงานศิลป์ที่จะมอบประสบการณ์อันแสนชิลให้กับทุกคนที่ร่วมงาน

เชื่อแน่ว่า สำหรับสายอาร์ต ย่อมเคยได้ยินชื่องาน “แกลเลอรี่ไนท์บางแสน” ซึ่งคณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา เป็นผู้ริเริ่มจัดงาน ร่วมกับสถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศส ประจำประเทศไทย, คณะดนตรีและการแสดง ม.บูรพา และเทศบาลตำบลแสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี ร่วมกันจัดขึ้น โดยปีนี้เป็นปีที่สองแล้ว


จุดเด่นไฮไลต์ภายในงาน จะมีทั้งกิจกรรม-ผลงานศิลปะ โดยคณาจารย์-ศิลปินจากทั้ง 2 คณะ และเชื้อเชิญผู้ประกอบการที่รักชอบศิลปะ เจ้าของร้านกาแฟ บาร์ โรงแรม อาร์ตสเปซ ในท้องถิ่นร่วมกันจัดงานแกลเลอรี่ไนท์บางแสน เพื่อขับเคลื่อนนำ “ศิลปะสู่ชุมชน” โดยเปิดโอกาสให้ร้านต่าง ๆ ปรับเปลี่ยนพื้นที่ส่วนหนึ่งเป็น “แกลเลอรี่ศิลปะชั่วคราว” จัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ได้อย่างอิสระไม่กำหนดรูปแบบ โดยทีมคณาจารย์ฝ่ายศิลป์ได้ลงพื้นที่ ประสานงานและให้คำปรึกษาเรื่องการวางคอนเซปต์กิจกรรมแก่ร้านที่ต้องการ ทุกร้านเข้าร่วมโครงการได้ฟรีและไม่มีค่าใช้จ่าย

ในช่วงเวลา 10 วัน ตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายน – 5 ธันวาคม 2565 ผู้ร่วมงานจะได้เที่ยวชมงานศิลปะในร้านกาแฟ บาร์ โรงแรมและอาร์ตสเปซ มากกว่า 36 แห่งในบางแสน ตั้งแต่เที่ยงวันถึงเที่ยงคืน หรือบางร้านอาจยาวเกือบสว่าง แต่ละสถานที่เปิด-ปิดไม่พร้อมกัน ซึ่งสามารถเช็คสถานที่ ตารางวันและเวลากิจกรรมจาก interactive google map ในเว็บไซต์ galleriesnights.com หรือ หน้าเพจของร้านผู้จัดงาน


สำหรับเส้นทางการการเที่ยวชมงานศิลปะมีอยู่ 2 เส้นทางหลัก ๆ ได้แก่ 1) ทัวร์นิทรรศการศิลปะในหอศิลป์ คณะศิลปกรรมศาสตร์ หรือแวะชมดนตรี ละครเวที ศิลปะการแสดงที่ MUPAC คณะดนตรีและการแสดง มหาวิทยาลัยบูรพา 2) ทัวร์ศิลปะในร้านกาแฟ บาร์ โรงแรมและอาร์ตสเปซ ที่เข้าร่วมโครงการ

งานเปิดแกลเลอรี่ไนท์บางแสน จะมีพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการในวันศุกร์ที่ 25 พฤศจิกายน 2565 เวลา 17.00 น. ณ ร้าน Hidden Lab โรงแรมเก่าริมทะเลในตำนานที่กลายมาเป็นร้านกาแฟมีเสน่ห์สุดฮิตในปัจจุบัน พบกับกิจกรรมวันเปิดงานมากมาย เช่น เสวนา ฉายการ์ตูนคลาสสิกและหนังกลางแปลง นิทรรศการภาพถ่ายเก่า นิทรรศการศิลปะจัดวาง ผลงานจากคณาจารย์-ศิลปินจากคณะศิลปกรรมศาสตร์ การแสดงดนตรีและศิลปะการแสดง จากคณะดนตรีและการแสดง มหาวิทยาลัยบูรพา รวมถึงผลงานศิลปินร่วมสมัยที่มีชื่อเสียงหลากหลายท่านด้วยกัน


ทั้งนี้ สำหรับทริปปั่นเที่ยวคาเฟ่ชมงานศิลปะ จะมีทั้งหมด 3 วัน ได้แก่

วันอังคารที่ 29 พ.ย. (ปั่นโซนริมชายหาด ระยะทางไป-กลับ 10 กม.) ออกตัวจากคณะศิลปกรรมศาสตร์ ไปที่ ร้าน Hidden Lab (อยู่บริเวณตีนเขาสามมุก) เดินชมงานศิลปะจากคณาจารย์คณะศิลปกรรมฯ รับเครื่องดื่ม และปั่นกลับมาที่ bangsaen Museum (Ad-hoc)


วันพุธที่ 30 พ.ย. (ปั่นโซนหาดวอนนภา ระยะทางไป-กลับ 8 กม.) ออกตัวจากคณะศิลปกรรมศาสตร์ ไปที่ ร้าน BREW BAR coffee on the beach> ต่อด้วยร้าน Wang Burapha Cafe & Restaurant เดินชมผลงานจากศิษย์เก่าที่ได้รับรางวันระดับโลก> และปั่นกลับไปรับเครื่องดื่มที่ร้าน Chalee House Coffee –


วันพฤหัสบดี ที่ 1 ธ.ค. (ปั่นโซนถนนข้าวหลาม ระยะทางไป-กลับ 6 กม.) ออกตัวจากคณะศิลปกรรมศาสตร์ ไปที่ ร้าน Chapter Koff> ปั่นเข้าซอยต่อด้วยร้าน Matter> ปั่นเลาะเข้าซอยมาที่ร้าน Made in Bangsean และปั่นกลับมารับเครื่องดื่มที่ร้าน Heatwave Cafe


ผู้สนใจ สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก https://fineartbuu.org / fb. @sigumbuu หรือดูสถานที่จัดงานและตารางกิจกรรมจากแผนที่ interactive google map ในเว็บไซต์ galleriesnights.com หรือท่องเที่ยวต่อได้ในโลกออนไลน์ โดยใช้แฮทแท็ก #GN22 / fb. @lafete.festival / ig. @lafete.th

เรื่องล่าสุด