บางแสน ชลบุรี

ไร้เงาเฮ้ง “สมศักดิ์” ดันสามมิตรเมืองชล จับมือลูกกำนันเป๊าะ

ไร้เงาเฮ้ง “สมศักดิ์” ดันสามมิตรเมืองชล จับมือลูกกำนันเป๊าะ

เกาะติดข่าวสาร>> คมชัดลึก ออนไลน์

logoline

จับตา “สมศักดิ์” กระชับพื้นที่ ดัน สรวุฒิ เนื่องจำนงค์ ซุ้มสามมิตรเมืองชล คุมทัพพลังประชารัฐ โซนบูรพา ผนึกบ้านใหญ่คุณปลื้ม จัดทัพ ส.ส.ชลบุรี แทนกลุ่มเสี่ยเฮ้ง

สายลมบูรพาเปลี่ยนทิศ “สมศักดิ์” เตรียมกระชับพื้นที่ สรวุฒิ เนื่องจำนงค์ สายตรงสามมิตร พร้อมร่วมมือบ้านใหญ่คุณปลื้ม หาก พปชร.ไร้เงาเสี่ยเฮ้ง

“สมศักดิ์” นำไพร่พล 12 ชีวิต ปักหลักอยู่บ้านป่ารอยต่อฯ แถมยังสยายปีกดูแลภาคใต้ ดึง ส.ส.ใต้ มากกว่า 7 คน ไม่ให้ทิ้งลุงป้อม

มาถึงชั่วโมงนี้ สมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ในฐานะแกนนำกลุ่มสามมิตร มีแนวโน้มจะพา ส.ส.ในเครือข่ายปักหลักอยู่พรรคพลังประชารัฐ ไม่ตามลุงตู่ไปพรรคใหม่ หรือรีเทิร์นเพื่อไทย

ขุมกำลังของสมศักดิ์ เทพสุทิน ไม่ได้มีแค่ภาคเหนือตอนล่าง และภาคกลางหากแต่ยังมีอยู่ จ.ชลบุรี โดยการนำของ สรวุฒิ เนื่องจำนงค์ ส.ส.ชลบุรี 

ดังที่รู้กัน ส.ส.ชลบุรี พรรคพลังประชารัฐ แบ่งออกเป็น 3 กลุ่มคือ กลุ่มบ้านใหญ่แสนสุข(สนธยา คุณปลื้ม) ,กลุ่มบ้านใหม่ชลบุรี(สุชาติ ชมกลิ่น) และกลุ่มสามมิตรเมืองชล(สรวุฒิ เนื่องจำนงค์) 

นับแต่ สุชาติ ชมกลิ่น ได้รับตำแหน่ง รมว.แรงงาน และรับบท ผอ.พรรคพลังประชารัฐ ก็ได้สถาปนากลุ่มบ้านใหม่ชลบุรี เบ่งบารมีทั่วเมืองชล รวมไปถึงพื้นที่ฉะเชิงเทรา,ระยอง และจันทบุรี  

ระยะหลัง เสี่ยเฮ้ง สุชาติ ถูกมองว่าฝักใฝ่ก๊วน เสธ.ทำเนียบของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และตกเป็นข่าวว่า จะย้ายไปสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ จึงห่างเหินจากบ้านป่ารอยต่อฯ

ตรงกันข้ามกับ สมศักดิ์ เทพสุทิน และ ส.ส.ในกลุ่มสามมิตร กลับได้รับความไว้วางใจจากลุงป้อมมากขึ้น

ยกตัวอย่าง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. ได้เซ็นตั้ง 10 อรหันต์เป็นคณะกรรมการขับเคลื่อน 3 พันธกิจของพรรค และหนึ่งในนั้นคือ สุรสิทธิ์ นิธิวุฒิวรรักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 

ส.ส.นิ่ม สุรสิทธิ์ ก็อยู่ในกลุ่มสามมิตรเมืองชล ที่จับมือ ส.ส.ต้น สรวุฒิ ร่วมกันทำงานในพื้นที่มาโดยตลอด 

‘สามมิตรเมืองชล’

กลุ่มสามมิตรเมืองชล เดินแนวทางแบบ “สมศักดิ์” ไม่ขัดแย้งกับใคร ในช่วงที่กลุ่มเสี่ยเฮ้ง งัดข้อกลุ่มลูกกำนันเป๊าะ จนแยกทางกันเดิน

สรวุฒิ เนื่องจำนงค์ ทายาทคหบดีชื่อดังแห่ง อ.บ้านบึง ได้รับการชักชวนจากสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ และสมศักดิ์ เทพสุทิน ให้มาร่วมงานในกลุ่มสามมิตร ก่อนที่ ส.ส.ต้น จะลาออกจากพรรค ปชป. มาลงสมัคร ส.ส.ชลบุรี เขต 4 ในนาม พปชร.

หลังเข้าสภาฯ สรวุฒิ จับมือผู้กองเบิร์ด- ร.อ.จองชัย วงศ์ทรายทอง ส.ส.ชลบุรี เขต 2 เป็นพันธมิตรในนามยังเติร์กชลบุรี

ร.อ.จองชัย ลูกชายกำนันบั๊ก-กำพล วงศ์ทรายทอง นายกเทศมนตรีตำบลบางทราย อ.เมืองชลบุรี ลงสมัคร ส.ส.สมัยแรก ก็โกยแต้มเข้าป้าย 

ส.ส.ต้น และ ส.ส.เบิร์ด ยังได้ผู้อาวุโส ส.ส.นิ่ม-สุรสิทธิ์ นิธิวุฒิวรรักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ เป็นที่ปรึกษา จนกลายมาเป็นกลุ่มสามมิตรเมืองชล

กลุ่ม ส.ส.ต้น มีความใกล้ชิดกับสนธยา คุณปลื้ม อดีตนายกเมืองพัทยา ,วิทยา คุณปลื้ม นายก อบจ.ชลบุรี และอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม 
 

 กลุ่มสามมิตรเมืองชล ส.ส.เบิร์ด ,ส.ส.ต้น และ ส.ส.นิ่ม

‘พลังบ้านใหญ่’

ถ้าวันข้างหน้า เสี่ยเฮ้งนำกลุ่มมังกรน้ำเค็มออกจาก พปชร. ตามลุงตู่ไปอยู่พรรคใหม่ “สมศักดิ์” คงดัน ส.ส.ต้น – สรวุฒิ เนื่องจำนงค์ เข้ามาเป็นแม่ทัพบูรพาแทน

สำหรับบ้านใหญ่เมืองชลบุรี ยังสงบนิ่ง หลังมีข่าวลือว่า จะย้ายไปอยู่พรรคโน้นพรรคนี้ รวมถึงข่าวลือว่า จะตั้งพรรคพลังบูรพา ขึ้นมารองรับการเลือกตั้งสมัยหน้า

ที่น่าสนใจ ในวาระครบรอบ 11 ปี พรรคพลังชล เมื่อ 4 พ.ค.2565 ปรากฏว่า สนธยา คุณปลื้ม ,วิทยา คุณปลื้ม นายก อบจ.ชลบุรี พร้อม ส.อบจ.ชลบุรี กลุ่มเรารักชลบุรี มาร่วมงานกันพร้อมหน้า โดยทุกวันนี้ พรรคพลังชล มี เชาวน์ มณีวงษ์ หัวหน้าพรรค 

กรณีซุ้มบ้านใหญ่ชลบุรี ของทายาทกำนันเป๊าะ จะขยับออกจาก พปชร.ไปอยู่พรรคอื่น ก็เพราะขัดแย้งกับเสี่ยเฮ้ง สุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน 

พักหลัง สังเกตเห็น ส.ส.ต้น และ ส.ส.นิ่ม กลุ่มสามมิตรเมืองชล กับ สนธยา-วิทยา คุณปลื้ม ร่วมงานบุญประเพณีใน จ.ชลบุรี บ่อยครั้งขึ้น

เมื่อมีกระแสข่าวเสี่ยเฮ้ง จะโบกมือลาลุงป้อม ไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ ทำให้คนในพื้นที่มองว่า บ้านใหญ่แสนสุข อาจจะอยู่กับพรรค พปชร.ต่อไป

คอลัมน์ … ท่องยุทธภพ      โดย … ขุนน้ำหมึก

เรื่องล่าสุด