บางแสน ชลบุรี

564000009994601.jpg

อากาศเป็นใจ-น้ำใสทะเลสวยท่องเที่ยวบางแสนแน่น ประชาชนแห่ใช้สิทธิคนละครึ่งทำค้าขายคึกคัก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ศูนย์ข่าวศรีราชา – อากาศเป็นใจ น้ำใสทะเลสวย ทำท่องเที่ยวหาดบางแสนคึกคัก รถติดยาวตั้งแต่ถนนสุขุมวิท จนถึงทางลงหาด  ตร.แสนสุข ต้องจัดเดินรถทางเดียวลดแออัด ส่วน ทม.แสนสุข จัดเจ้าหน้าที่ตรวจเข้มมาตรการสาธารณสุข ด้านผู้ประกอบการสุดแฮปปี้ประชาชนแห่ใช้สิทธิคนละครึ่งซื้อสินค้า

วันนี้ (3 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการท่องเที่ยวบริเวณชายหาดบางแสน จ.ชลบุรี ว่า คึกคักตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยพบว่าตั้งแต่บริเวณถนนสุขุมวิท แยกลงหาดบางแสน มีรถยนต์ต่อแถวยาวทยอยเข้าพื้นที่ จนจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แสนสุข ต้องจัดระเบียบการเดินรถทางเดียวเพื่อให้เกิดความคล่องตัว ขณะที่เทศบาลเมืองแสนสุข ส่งเจ้าหน้าที่ตรวจเข้มพร้อมประชาสัมพันธ์ประชาชนปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 

นอกจากนี้ ยังพบว่านักท่องเที่ยวที่เข้ามาพักผ่อนและลงเล่นน้ำบริเวณชายหาดต่างพากันใช้สิทธิคนละครึ่งซื้อสินค้า ไม่ว่าจะเป็น อาหารทะเล ข้าวเหนียวส้มตำ ไก่เหลือง รวมทั้งจ่ายค่าบริการเตียงผ้าใบเพื่อลดค่าใช้จ่าย ทำให้ผู้ประกอบการบริเวณชายหาดขายสินค้าได้เป็นจำนวนมาก

ขณะที่นักท่องเที่ยวหลายรายเลือกที่จะนำเสื่อและผ้าใบมาปูนั่งในพื้นที่ปลอดร่มปลอดเตียงที่เทศบาลเมืองแสนสุขได้จัดไว้ให้


โดยสภาพอากาศและท้องทะเลชายหาดบางแสนในวันนี้ค่อนข้างเป็นใจต่อการพักผ่อน เพราะนอกจากจะไม่มีฝนตกลงมาดังเช่นหลายวันก่อนแล้ว น้ำทะเลยังเริ่มใสสะอาด เหมาะแก่การลงเล่นน้ำเป็นอย่างยิ่ง

นางสาธร ศรีสุวงศ์ อายุ 42 ปี แม่ค้าบริเวณชายหาดบอกว่า ในสัปดาห์นี้จำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังชายหาดบางแสนมีมากกว่าสัปดาห์ก่อนๆ ส่วนสำคัญน่าจะมาจากสภาพดินฟ้าอากาศที่เอื้ออำนวย และนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ได้ใช้สิทธิคนละครึ่งในการจับจ่ายจนทำให้ผู้ประกอบการมีรายได้เพิ่มมากขึ้น

อีกทั้งการที่รัฐบาลประกาศขยายเวลาเคอร์ฟิวจาก 20.00 น. เป็น 21.00 น.ถือเป็นอีกหนึ่งแรงจูงใจที่ทำให้นักท่องเที่ยวใช้เวลาอยู่ในพื้นที่มากขึ้น

เช่นเดียวกับนางสมจิตร ไทรงามเอี่ยม อายุ 55 ปี บอกว่าอยากให้รัฐบาลจัดโครงการให้ประชาชนได้ใช้สิทธิคนละครึ่งเช่นนี้ไปเรื่อยๆ เพราะเห็นได้ชัดว่ามีผลต่อการกระตุ้นการจับจ่ายและส่งผลดีต่อภาคธุรกิจท่องเที่ยว จนทำให้ผู้ประกอบการมีรายได้เลี้ยงครอบครัว

เรื่องล่าสุด