บางแสน ชลบุรี

163047073943

นั่งร้องไห้ข้าง จยย.หนุ่มแกร็บฟู้ดพิการหูหนวกถูกหลอกสั่งอาหารเกือบ 3,000 บาท โชคดีอดีต ส.ท.ยื่นมือช่วย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ศูนย์ข่าวศรีราชา – นั่งร้องไห้ข้าง จยย.หนุ่มแกร็บฟู้ดพิการหูหนวกขี่รถส่งอาหารหาเลี้ยงชีพ ไม่วายถูกคนใจบอดหลอกสั่งอาหารเกือบ 3,000 บาท สุดอัดอั้นไม่เหลือเงินรับออเดอร์ต้อไป โชคดีอดีต ส.ท.เทศบาลเมืองแสนสุข รู้ข่าวยื่นมือช่วยจนได้ค่าอาหารคืน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.00 น.วันนี้ (12 เม.ย.)​ นายภาสกร หอมหวล อดีต ส.ท.เทศบาลเมืองแสนสุข จ.ชลบุรี ได้เข้าให้การช่วยเหลือหนุ่มขี่แกร็บฟู้ดส่งอาหาร ถูกหลอกสั่งซื้ออาหารเป็นเงินเกือบ 3,000 บาท แต่สุดท้ายกลับติดต่อลูกค้าที่มีคำสั่งซื้อไม่ได้ จนต้องนั่งร้องไห้ข้างรถจักรยานยนต์​ของตนเอง บริเวณด้านหลังห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลชลบุรี ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี

ทราบชื่อคือ นายนายวรวุฒิ เอกผล อายุ 37 ปี ซึ่งเป็นผู้พิการทางการได้ยินจนไม่สามารถสื่อสารกันได้ จนต้องตามให้ นายสุนทร เบ้าไธสง อายุ 39 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนขี่แกร็บฟู้ดด้วยกันมาช่วยสื่อสาร จนทราบว่า นายวรวุฒิ ได้รับออเดอร์จากลูกค้าให้ซื้ออาหาร รวมทั้งน้ำดื่มและกาแเป็นเงิน จำนวน 2,951 บาท และเมื่อเตรียมนำอาหารไปส่งให้ตามพิกัดที่ได้รับแจ้งกลับไม่สามารถติดต่อลูกค้ารายดังกล่าวได้

เมื่อส่งข้อความไปแจ้งเตือนลูกค้ารายดังกล่าวกลับไม่อ่านข้อความ และไม่สามารถติดต่อทางโทรศัพท์ได้ จนทำให้นายวรวุฒิ คิดว่าถูกลูกค้าแกล้งสั่งของ อีกทั้งไม่เหลือเงินทุนที่จะรับออเดอร์อื่นอีก จึงอัดอั้นตันใจจนต้องนั่งร้องไห้อยู่ข้างรถจักรยานยนต์​ของตนเอง


นายภาสกร หอมหวล อดีต ส.ท.เทศบาลเมืองแสนสุข เผยว่า หลังทราบข่าวจึงรีบติดต่อไปยัง นายวรวุฒิ ผู้เสียหายในทันทีพร้อมแสดงความจำนงที่จะเหมาซื้ออาหารทั้งหมดเพื่อเป็นการช่วยเหลือ

“พอได้ทราบเรื่องว่ามีคนขี่แกร็บฟู้ดถูกหลอกสั่งซื้อของเป็นเงินเกือบ 3, 000 บาท รู้สึกสงสาร และเมื่อทราบว่าเป็นผู้พิการทางการได้ยินและเป็นใบ้ ยิ่งรู้สึกเห็นใจเพราะเขาต้องทำงานหาเลี้ยงชีพ และถ้าวันนี้ไม่มีเงินไปต่อยอดจะไม่มีเงินทุนไปรับออเดอร์ลูกค้ารายอื่นจึงอยากช่วยเหลือเท่าที่จะช่วยได้ และเป็นกำลังใจให้คนสู้ชีวิตต่อไป” นายภาสกร กล่าว

ด้าน นายวรวุฒิ ผู้เสียหายหลังจากที่ได้รับการช่วยเหลือได้แสดงภาษามือเพื่อสื่อให้รู้ว่ารู้สึกดีใจและปลื้มใจที่ยังมีคนใจดีให้การช่วยเหลือ และยังได้ขอบคุณในน้ำใจอีกด้วย

เรื่องล่าสุด