บางแสน ชลบุรี

163047073943

นทท.แห่ซื้ออาหารทะเลตลาดประมงพื้นบ้านอ่างศิลา บางแสนซบเซา

ทั่วไป

12 เม.ย. 2565 เวลา 16:49 น.14

นักท่องเที่ยวแห่ซื้ออาหารทะเลตลาดประมงพื้นบ้านอ่างศิลา แม่ค้ายอมรับช่วงนี้อาหารทะเลแพง ผลพวงจากหยุดเรือ น้ำมันแพง บางแสนยังไม่คึกคักรอวันไหล

เมื่อวันที่ 12 เม.ย. 65 ที่ ตลาดประมงพื้นบ้านอ่างศิลา ต.อ่างศิลา อ.เมือง จ.ชลบุรี ได้มีประชาชนเดินทางมาจับจ่ายใช้สอยซื้อการอาหารทะเลไปประกอบอาหารกันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นช่วง เทศกาลสงกรานต์ หลายครอบครัวที่เดินทางกลับมาบ้าน และต้องการกุ้ง หอย ปู ปลาไปประกอบอาหาร เพื่อรับประทานกันในครอบครัว จึงได้ออกมาซื้ออาหารทะเล หลายคนต้องผิดหวัง เนื่องจากอาหารทะเล มีราคาสูง เนื่องจากเทศกาลสงกรานต์ส่วนใหญ่ไม่มีแรงงานออกเรือ ประกอบกับน้ำมันแพง จึงทำให้อาหารทะเลมีราคาสูงตามไปด้วย อาทิ ปูม้าปกติราคาประมาณกิโลกรัมละ 400-500 บาท ขึ้นสูงไปถึง 700-800 บาท

นางกาญจนา ชัยรักษ์ แม่ค้าปูตลาดประมงพื้นบ้านอ่างศิลากล่าวว่า ช่วงนี้อาหารทะเลอาจจะมีราคาแพง เนื่องจากเป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์ เรือจะไม่ออกทะเล ประกอบกับราคาน้ำมันแพง ออกไปไม่คุ้มกับการลงทุน หลังจากเทศกาลแล้วราคาจะลดลง ส่วนตนเองมีลูกค้าประจำทำให้ไม่มีปัญหาในเรื่องขายอาหารทะเล

บริเวณชายหาดบางแสน อ.เมือง จ.ชลบุรี ได้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาพักผ่อนประปราย ไม่มากเท่าที่ควร ประกอบกับนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะเดินทางมาเที่ยวช่วงวันไหลบางแสน หรือ ประเพณีก่อพระทรายวันไหล บางแสน จะขึ้นระหว่างวันที่ 16-17 เม.ย. 65 ทำให้ช่วงนี้นักท่องเที่ยวบางตา

นางจิตรจำนง จิตรจินดา แม่ค้าขายของริมชายหาดบางแสน กล่าวว่า ช่วงนี้บางแสนคนซบเซา เนื่องจากส่วนใหญ่จะกลับบ้าน คงต้องลุ้นวันที่ 13 เมษายน จะมีคนมาเที่ยวมากหรือเปล่า อย่างไรก็ตามคนส่วนใหญ่จะมาเที่ยววันไหลบางแสน ซึ่งเทศบาลเมืองแสนสุขจะจัดขึ้นในวันที่ 16-17 เมษายน โดยมีจะมีดนตรีช่วงกลางวัน แต่ไม่มีกิจกรรมในช่วงกลางคืน

เรื่องล่าสุด