บางแสน ชลบุรี

ชวนเที่ยวบางแสน ฤดูกาลน้ำใส หาดสวย

ชวนเที่ยวบางแสน ฤดูกาลน้ำใส หาดสวย

16 ต.ค. 64 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังชายหาดบางแสน ต.แสนสุข  อ.เมือง  จ.ชลบุรี พบว่า หลังจากหมดช่วงฤดูมรสุมแล้ว ขณะนี้ชายหาดบางแสนจึงเข้าสู่ช่วงน้ำทะเลใส ชายหาดสวย เหมาะแก่การมาท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก  

น้ำทะเลในขณะนี้ใสจนมองเห็นพื้นทราย ไม่มีขยะภูมิทัศน์รอบชายหาดสวยงาม เนื่องจากเมื่อย่างเข้าสู่ฤดูหนาว ในช่วงปลายเดือน ต.ค. เป็นต้นไป ลมจะเปลี่ยนทิศ จากเดิมช่วงฤดูมรสุม ลมจะพัดเข้าฝั่งนำเอาขยะจากกลางทะเลและดินโคลนใต้ทะเลเข้าชายฝั่งหาดบางแสนซึ่งเป็นอ่าวรับลม ทำให้น้ำทะเลขุ่น และมีเศษขยะแต่เมื่อหมดฤดูมรสุม เข้าสู่ฤดูหนาว ลมจะเปลี่ยนทิศพัดจากฝั่งออกทะเล ทำให้น้ำใส ไม่มีขยะ 

โดยเฉพาะในช่วงวันอังคาร  ทางเทศบาลเมืองแสนสุขกำหนดให้เป็นวันปลอดร่มปลอดเตียง ไม่มีการค้าขายของผู้ประกอบการริมชายหาด  ทำให้สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของชายหาดบางแสนได้ตั้งแต่หัวหาดถึงท้ายหาดตลอดแนวกว่า 2.5 กิโลเมตร โดยไม่มีอะไรมาบดบัง

และแม้เป็นวันที่เปิดให้มีการค้าขายกางร่มกางเตียงของผู้ประกอบการ ทางเทศบาลเมืองแสนสุขก็ได้จัดโซนปลอดร่มปลอดเตียงไว้ให้นักท่องเที่ยวได้มานั่งปูเสื่อริมชายหาดได้เช่นกัน  

ทั้งนี้ แม้ จ.ชลบุรี จะมีการประกาศให้ยกเลิกเคอร์ฟิวแต่เป็นการยกเลิกในบางพื้นที่ของจังหวัดเท่านั้น ได้แก่ อ.บางละมุง เมืองพัทยา อ.ศรีราชา อ.เกาะสีชัง อ.สัตหีบ เฉพาะ ต.นาจอมเทียน  ต.บางเสร่  แต่สำหรับชายหาดบางแสนนั้น ตั้งอยู่ในพื้นที่ อ.เมืองชลบุรี  จึงยังคงมีการกำหนดเคอร์ฟิวดังเดิม โดยชายหาดบางแสนจะปิดชายหาดในช่วงเวลา 22.00 น. และผู้ที่มาเที่ยวต้องปฏิบัติตามกฎการควบคุมการระบาดของโรคโควิดอย่างเคร่งครัด และห้ามดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮออล์ในพื้นที่ชายหาดอีกด้วย

เรื่องล่าสุด