บางแสน ชลบุรี

564000009329201.jpg

“ไบรท์” รายงานภาพคนแน่นบางแสน บอกสดๆ ร้อนๆ เสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมาทั้งที่เป็นภาพเก่าปี 2561

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ช่วงหลังๆ มีการนำเสนอข่าวที่มีเนื้อหาไม่ตรงกับข้อเท็จจริงอยูบ่อยครั้งทีเดียวสำหรับสถานีโทรทัศน์ช่อง 3

โดยเมื่อวันที่ 13 ก.ย. 64 ทีผ่านมาในรายการ “เรื่องเล่าเช้านี้” ทางผู้ประกาศหญิงอย่าง “ไบรท์ พิชญทัฬห์ จันทร์พุฒ” ก็มีการรายงานข่าวภาพชายหาดที่มีคนไปเที่ยวแน่นขนัดพร้อมระบุว่าเป็นภาพสดๆร้อนๆ เสาร์-อาทิตย์ ที่ผ่านมาที่บางเเสน

ขณะที่ในแฟนเพจของช่องอย่าง “ch3ThailandNews” ก็มีการนำภาพดังกล่าวมาโพสต์พร้อมข้อความบรรยายว่า…อัดอั้นไม่ได้เที่ยวนาน…บางแสนคนแน่นหาด ร้านค้าขายดีหลังคลายล็อก…กระทั่งเรื่องนี้ได้กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์มากมาย

อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบข้อเท็จจริงก็พบว่าภาพดังกล่าวนั้นเป็นภาพเก่าที่ถูกนำเสนอมาแล้วตั้งแต่ช่วงกลางเดือนตุลาคม ปีพ.ศ. 2561 ในช่วงที่หาดบางแสนน้ำใสและมีคนแห่ไปเที่ยวช่วงวันหยุดเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้เรื่องดังกล่าวก็สอดคล้องกับที่นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข จังหวัดชลบุรี ที่ได้โพสต์ถึงเรื่องนี้ผ่านแฟนเพจ “ณรงค์ชัย (ตุ้ย) คุณปลื้ม” โดยระบุว่า…

“ขออนุญาตชี้แจงสั้นๆ กับภาพข่าวนี้ ของช่องนี้ หลายครั้ง สื่อไม่ว่าจะรายเล็กรายใหญ่ พอมีการคลายล็อก ผ่อนปรนกฎระเบียบต่างๆ การเปิดชายหาดบางแสนก็มักเป็นข่าวทุกครั้ง

บางแสนเปิดหาดให้มาเที่ยวพักผ่อน และให้ทำมาค้าขายหลังคลายล็อก ทุกครั้งจะมีจำนวนนักท่องเที่ยวมาจำนวนมาก แต่ไม่ได้มามากเหมือนในภาพแน่นอน ในภาพนี้เป็นไปไม่ได้แน่นอน 1,000% บางแสนมีการจัดระเบียบการตั้งวางเก้าอี้ผ้าใบและร่มมาตั้งแต่ปี 2558 การตั้งวางเก้าอี้ผ้าใบและร่มเหลือประมาณ 60% กว่าๆ ของพื้นที่ชายหาดบางแสน ที่เหลือเป็นที่ว่าง บนชายหาด เป็นเขตปลอดร่มปลอดเตียงผ้าใบ ครับ จะไม่ได้มีร่มแน่นตลอดแนวชายหาด

ขอวิงวอนสื่อช่วยตรวจสอบก่อนนำมาลงสื่อด้วย เพราะหลายๆ ครั้งการลงภาพและการให้ข้อมูลที่ไม่ครบถ้วนและบิดเบือนจะเกิดความเสียหายต่อคนอื่น และผู้ติดตามสื่อโปรดใช้วิจารณญาณในการรับทราบสื่อต่างๆ ด้วยก็จะดีครับ เสียดายที่สื่อนี้ก็ไม่เว้นในการนำเสนอที่บิดเบือน”
.
อ่านข่าว : “นายกตุ้ย” ฉะสื่อดังเผยภาพคนแห่เที่ยวหาดบางแสนหลังคลายล็อก ยันเป็นภาพเก่า วอนตรวจสอบก่อนนำมาลง

เรื่องล่าสุด