บางแสน ชลบุรี

567000003368701.jpg

ให้ภาพเล่าเรื่อง “ไหลบางแสน” วันแรกเล่นน้ำสุดมันตั้งแต่บ่ายยันดึก ถ.สุขุมวิท-ข้าวหลามแน่น

ให้ภาพเล่าเรื่อง “ไหลบางแสน” วันแรกเล่นน้ำสุดมันตั้งแต่บ่ายยันดึก ถ.สุขุมวิท-ข้าวหลามแน่น

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ศูนย์ข่าวศรีราชา – บรรยากาศสงกรานต์ “ไหลบางแสน” วันแรกคึกคักถึงขีดสุดประชาชน และนัก​ท่องเที่ยว​จากทั่วสารทิศแห่นำถังน้ำขึ้นท้ายกระบะเล่นสาดน้ำตั้งแต่บ่ายยันดึก ทำถนนสุขุมวิทยันถนนข้าวหลามจราจรติดขัดยาวนับสิบกิโลเมตร

วันนี้ (16 เม.ย.)​ ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเล่นสาดน้ำสงกรานต์ของประชาชนทั้งในพื้นที่ จ.ชลบุรี และจังหวัดใกล้เคียงเนื่องในวันไหลบางแสน ซึ่งจัดขึ้นเป็นวันแรกว่าสุดคึกคักหลังไม่ได้จัดติดต่อนานหลายปีเมื่อครั้งเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 

โดยพบว่าในปีนี้ประชาชนจากทั่วสารทิศได้พากันนำรถบรรทุกน้ำหลั่งไหลเข้ามาในพื้นที่ชายหาดบางแสน จนทำให้การจราจรบนถนนสุขุมวิทที่จะมุ่งหน้าเข้าชายหาดและถนนข้าวหลามที่ถูกกำหนดให้เป็นพื้นที่เล่นสาดน้ำติดขัดยาวหลาย 10 กิโลเมตร 

ขณะที่ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้พากันเดินเล่นสาดน้ำสงกรานต์​อย่างสนุกสนานโดยไม่สนใจต่อสภาพอากาศกลางแดดที่ร้อนจัด


ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แสนสุข ได้สนธิกำลังร่วมตำรวจ สภ.เสม็ด และ สภ.เมืองชลบุรี ลงพื้นที่อำนวยความสะดวก พร้อมปิดเส้นทางที่มีการเล่นสาดน้ำ รวมทั้งกันพื้นที่เล่นน้ำไม่ให้รุกล้ำเข้าไปในบริเวณที่มีการก่อพระทราย และมีการแสดงด้านหน้าเวที 

ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจได้ตระเวนตรวจตราความเรียบร้อยเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดคดีอาชญากรรม รวมถึงการทะเลาะวิวาท 

และในวันพรุ่งนี้ (17 เม.ย.)) ซึ่งเป็นวันสิ้นสุดงานวันไหลบางแสน 2567 เทศบาลเมือง​แสน​สุข​จะจัดให้มีการเล่นน้ำอีก 1 วัน ซึ่งคาดว่าจะคึกคักไม่แพ้กัน ก่อนจะไหลไปเล่นน้ำสงกรานต์​กันต่อที่วันไหลนาเกลือ และไหลพัทยา ที่จะมีขึ้นระหว่าง​วันที่ 18-​19 เม.ย.นี้

เรื่องล่าสุด