บางแสน ชลบุรี

haedrink1.jpg

แห่ดริงก์ฉลองสงกรานต์ 'เหล้า-เบียร์'ยอดพุ่ง5หมื่นล. วันไหล'บางแสน-ปลวกแดง'แน่นเอี๊ยด

แห่ดริงก์ฉลองสงกรานต์ ‘เหล้า-เบียร์’ยอดพุ่ง5หมื่นล. วันไหล’บางแสน-ปลวกแดง’แน่นเอี๊ยด

เมื่อวันที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา แหล่งข่าวจากสมาคมธุรกิจเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ไทย กล่าวว่า จากการกลับมาเปิดให้บริการของธุรกิจด้านบันเทิงและร้านอาหาร รวมถึงการจัดกิจกรรมในเทศกาลต่างๆ ตั้งแต่ปีใหม่ ถึง สงกรานต์ในขณะนี้ เป็นปัจจัยหลักผลักดันยอดจำหน่ายสุราและเบียร์สูงกว่าปีที่ผ่านมาแล้ว 30 % โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ยอดจำหน่ายเบียร์สูงขึ้นมาก ส่วนหนึ่งเพราะทั่วประเทศมีการจัดงานเล่นสงกรานต์ต่อเนื่อง และรัฐบาลโปรโมตจัดมหาสงกรานต์ทั่วประเทศต่อเนื่อง 21 วัน ทำให้ยอดดื่มและจำหน่ายเครื่องดื่มดีขึ้นทั้งระดับ ไม่ว่าจะเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอลล์ และเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์

‘คงประเมินเป็นมูลค่าเครื่องดื่มที่ขายได้ในช่วงสงกรานต์ไม่ได้ ด้วยกิจกรรมมหาสงกรานต์ยังมีในหลายพื้นที่ เป็นงานไหลสงกรานต์ อีกทั้ง ตั้งแต่เกิดโควิดระบาดไม่ได้มีการเก็บตัวเลขอย่างเป็นทางการ แต่ภาคอุตสาหกรรมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เคยประเมินไว้เมื่อปี 2565 ว่าตลาดรวมมีมูลค่า 4.9-5.0 แสนล้านบาท และเติบโตเฉลี่ย 8-9% ต่อปี ซึ่งหากคำนวณจากฐานนี้ สงกรานต์ปีนี้ ที่มีกิจกรรมทั่วประเทศ และบรรยากาศการออกมาเล่นสงกรานต์และดื่มกินตามร้านอาหารและโรงแรมที่พัก ทั้งระบบก็น่าจะมีการสะพัดไม่น้อยกว่า 5 หมื่นล้านบาทเฉพาะในเดือนเมษายนปีนี้’ แหล่งข่าวกล่าว

ที่วัดไพรสณฑ์ ตลาดปลวกแดง จ.ระยอง นายสกนธ์ กรกฎ นายอำเภอปลวกแดง ระยอง เป็นประธานเปิดงานวันไหลปลวกแดง โดยมี พ.ต.อ.ชัยพงษ์ แสงพงษ์ชัย ผกก.สภ.ปลวกแดง พร้อมด้วย กำนันผู้ใหญ่บ้านและประชาชนจำนวนมากเข้าร่วมงาน โดยเริ่มจากพิธีอัญเชิญหลวงพ่อโพธิ์ พระคู่บ้าน คู่เมือง ขึ้นสู่รถแห่ ไปตามถนนรอบตลาดปลวกแดง ท่ามกลางประชาชนเต็มสองฝั่งถนน รวมถึงประชาชนที่ขับรถใส่ถังน้ำสาดน้ำกันอย่างคึกคัก โดยมีการเล่นสงกรานต์กันตลอดทั้งวัน

ขณะเดียวกันที่ถนนสายข้าวหลาม ขาไปบางแสน จ.ชลบุรี นักท่องเที่ยวในพื้นที่ จ.ชลบุรี และใกล้เคียงออกมาเล่นน้ำสงกรานต์กันจำนวนมาก ในงานประเพณีสงกรานต์ก่อพระทรายวันไหลบางแสน ทำให้รถติดยาวประมาณ 5 กม.ตั้งแต่ริมถนนสุขุมวิทถึงชายหาดบางแสน

QR Code

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่

Line Image

เรื่องล่าสุด