บางแสน ชลบุรี

แก๊งโจ๋ขี่ จยย.ไล่ยิง 10 นัด ตาย 1 เจ็บ 4

แก๊งโจ๋ขี่ จยย.ไล่ยิง 10 นัด ตาย 1 เจ็บ 4

กลุ่มวัยรุ่นขี่จักรยานยนต์กว่า 10 คน ใช้อาวุธปืนกระหน่ำไล่ยิงนักเรียนช่างไฟฟ้าหลายสิบนัด กระสุนโดนนักเรียนช่างวัย 20 ปี เสียชีวิต บาดเจ็บอีก 4 คน

สภาพศพ นายตังค์ โพธิ์มณี อายุ 20 ปี นักเรียนช่างไฟฟ้า ปวช.ปี 1 มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองสั้น เข้าซี่โครงซ้าย และหัวไหล่มีบาดแผลกว่า 10 แห่ง เสียชีวิตที่โรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานี โดยมีเพื่อนๆและรุ่นพี่ของผู้ตาย เดินมาดูศพที่โรงพยาบาลจำนวนมาก

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นช่วงประมาณ 20.30 น. (วันที่ 1 ธ.ค. 65) หลังจากนักเรียนอาชีวะสถาบันชื่อดังแห่งหนึ่งย่านมีนบุรี เลิกเรียนภาคค่ำ กลุ่มนักศึกษาได้ขี่รถจักรยานยนต์ 5-6 คัน กลับบ้านกัน แต่ระหว่างทางมีกลุ่มวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์กว่า 10 คัน สวมหมวกกันน็อกเต็มใบ ใช้อาวุธปืนไล่ยิง ตั้งแต่บริเวณแยกวัดแสนสุข ถนนสุวินทวงศ์ เขตมีนบุรี ต่อเนื่องมาจนถึงหน้าห้างโลตัสมีนบุรี ก่อนที่กลุ่มผู้ก่อเหตุจะแยกย้ายหลบหนี ทำให้นายตังค์ ถูกยิงหมดสติก่อนมาเสียชีวิตที่โรงพยาบาล นอกจากนี้ ยังมีผู้บาดเจ็บอีก 4 คน

ด้าน นางสาวตา อายุ 26 ปี พี่สาวของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า น้องชายไม่เคยมีพฤติกรรมใช้ความรุนแรง ทะเลาะวิวาท หรือมั่วสุมเสพยาเสพติด เพราะช่วงกลางวันต้องทำงานหาเงินส่งตัวเองเรียน ส่วนใหญ่หลังเลิกเรียนก็จะไปเล่นเกมที่บ้านเพื่อน ที่ผ่านมาพยายามตักเตือนตลอดว่าเรียนอาชีวะต้องระวังตัวให้ดี เพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อจากคู่อริต่างสถาบัน แต่สุดท้ายไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้กับน้องชายตนเอง

พี่สาวผู้ตาย บอกว่า สาเหตุนั้นยังไม่ทราบแน่ชัดว่า เป็นการก่อเหตุของคู่อริต่างสถาบันหรือไม่ ต้องสอบถามจากกลุ่มเพื่อนน้องชาย ที่อยู่ในเหตุการณ์ เพื่อนำข้อมูลไปแจ้งความกับตำรวจ สน.มีนบุรี ส่วนร่างผู้เสียชีวิตเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ได้นำส่งยังสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อผ่าพิสูจน์ต่อไป ก่อนจะมอบศพให้ญาติไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

ติดตาม ช่อง 8 ได้ทาง
facebook.com/thaich8

เรื่องล่าสุด