บางแสน ชลบุรี

แกะรอยรวบ รปภ.แสบ เพิ่งทำงาน ลักรถ จยย. จากที่ทำงานซอยรางน้ำ หลบหนีไปหาดบางแสน

แกะรอยรวบ รปภ.แสบ เพิ่งทำงาน ลักรถ จยย. จากที่ทำงานซอยรางน้ำ หลบหนีไปหาดบางแสน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 1 พ.ย. 65 เวลาประมาณ 19.00 น. ที่ผ่านมา พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. ในฐานะ ผอ.ศปจร.น. นำโดย พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. นำกำลังตำรวจ บก.สส.บช.น. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แสนสุข นำโดย พ.ต.ท.ประยงค์ ศรีวิพันธ์ สว.สส. สภ.แสนสุข ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายเกียรติศักดิ์ พลแก้ว อายุ 28 ปี ชาว จ.กาฬสินธุ์ โดยกล่าวหาว่า“ลักทรัพย์ หรือ รับของโจร”  สามารถจับได้บริเวณหน้าโรงแรมแห่งหนึ่ง ต.แสนสุข อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี

สืบเนื่องด้วย เมื่อวันที่ 1 พ.ย. 65 เวลาประมาณ 13.30 น. ชุดลาดตระเวนออนไลน์ของสืบสวนนครบาล (IDMB) ได้รับแจ้งเบาะแสพฤติการณ์การลักรถจักรยานยนต์ในบริเวณซอยรางน้ำ เขตพญาไท กทม. จากการตรวจสอบพบว่าเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอาคารแห่งหนึ่งภายในซอยรางน้ำ ก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ซึ่งจอดอยู่ภายในอาคารดังกล่าวย่านซอยร่างน้ำ แล้วหลบหนีไป ชุดลาดตระเวนออนไลน์ (IDMB) จึงได้สืบสวนแกะรอยติดตามตัวผู้ก่อเหตุ โดยใช้กล้องวงจรปิด ในโครงการ Smart Safety Zone ไล่ติดตามเส้นทางหลบหนีของคนร้ายมุ่งหน้าในเขต จ.ชลบุรี

ต่อมาเวลาประมาณ 18.45 น. เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนนครบาล ตรวจสอบและยืนยันพบรถจักรยานยนต์ที่ถูกโจรกรรม จอดอยู่บริเวณริมชายหาดบางแสน จ.ชลบุรี มีลักษณะถูกถอดแผ่นป้ายทะเบียน จึงได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สภ.แสนสุข วางกำลังโดยรอบ ต่อมาพบนายเกียรติศักดิ์เดินมายังจุดที่รถจักรยานยนต์จอดอยู่ และกำลังจะขับขี่รถจักรยานยนต์ออกไป เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงแสดงตนและขอตรวจสอบปรากฎพบแผ่นป้ายทะเบียนอยู่บริเวณใต้เบาะรถ ซึ่งตรงกับรถจักรยานยนต์ที่ได้แจ้งความไว้  จึงได้เข้าแสดงตัวและจับกุม พร้อมแจ้งสิทธิ์และข้อกล่าวหาให้นายเกียรติศักดิ์รับทราบ

จากการสอบถามนายเกียรติศักดิ์ รับว่าได้ลักรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวมาจากบริษัทที่ทำงานอยู่จริง โดยเพิ่งมาสมัครงานเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัย จากการตรวจสอบประวัติการต้องโทษของนายเกียรติศักดิ์ พบว่า เคยต้องโทษในคดีเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ในท้องที่ สภ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ เมื่อปี พ.ศ.2555 จึงได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สน.พญาไท ดำเนินคดีตามกฎหมาย

พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวว่า วิเคราะห์จากวิธีการกระทำความผิดของคนร้ายว่าน่าจะเคยก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์มาก่อน โดยทันทีที่ได้รับการแจ้งเบาะแส ได้ให้ชุดสืบสวนนครบาลติดตามทันที เนื่องจากพฤติการณ์ของคนร้ายมีการวางแผนเพื่อก่อเหตุมาดี ใช้เส้นทางที่สามารถหลบหนีเจ้าหน้าที่ได้อย่างรวดเร็วจากกรุงเทพฯไป จ.ชลบุรี โดยการจับกุมนี้ สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากผู้เสียหายได้แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ทันที และแจ้งเบาะแสมาทางชุดลาดตระเวนออนไลน์สืบสวนนครบาล IDMB  จึงขอประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่กรุงเทพฯว่า หากเกิดเหตุถูกโจรกรรมรถจักรยานยนต์ ขอให้รีบแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ในทันที โดยประชาชนสามารถแจ้งเบาะแสการกระทำความผิดมาทางเพจเฟซบุ๊ก สืบสวนนครบาล IDMB ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

เรื่องล่าสุด