บางแสน ชลบุรี

สุดว้าว เจ้าแรกเจ้าเดียวในไทย ก๋วยเตี๋ยวซุปเปอร์ 2 น้ำ เป็นน้ำยำ และ น้ำเย็นตาโฟ ในหม้อเดียวกัน – TOPNEWS

สุดว้าว เจ้าแรกเจ้าเดียวในไทย ก๋วยเตี๋ยวซุปเปอร์ 2 น้ำ เป็นน้ำยำ และ น้ำเย็นตาโฟ ในหม้อเดียวกัน – TOPNEWS

  • เผยแพร่ : 02/11/2022 10:15

พบร้านอาหารเมนู สุดว้าวเจ้าแรกเจ้าเดียวในประเทศไทยก๋วยเตี๋ยวซุปเปอร์ 2 น้ำเป็นน้ำยำและน้ำเย็นตาโฟลงหม้อเดียวกันพร้อมด้วยกั้งกระดานตัวเป้งหมึกไข่และกุ้งตัวเบิ้มแบบจุกๆจนต้องร้องว้าวนอกจากนี้ยังมีหอยจ้อปูที่แน่นไปด้วยเนื้อเป็นก้อนๆที่มีตำนานมากว่า 100 ปี จากรุ่นสู่รุ่น

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังร้านเย็นตาโฟกั้งแม่เจริญหนองมน ตั้งอยู่ริมถนนสุขุมวิทในตลาดหนองมนเลขที่  260 ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี ภายในร้านมีอาหารและของฝากหลายชนิด เช่นข้าวหลาม หอยจ้อปู ห่อหมกกั้งและนอกจากนี้ยังพบว่ามีเมนูที่สุดแปลกตาชวนว้าวอีกหลายเมนูและที่ขาดไม่ได้คือเมนูชื่อดังคือเย็นตาโฟกั้งซุปเปอร์2น้ำที่เอาน้ำต้มยำและน้ำเย็นตาโฟลงหม้อไฟเดียวกันโดยแบ่งเป็น2ฝั่งโดยคัดกั้งกระดานกุ้งและหมึกไข่แบบแน่นๆจุกๆโดยมีเส้นแถมแยกให้อีกด้วย

จากการสอบถามลูกค้าที่ได้เข้ามารับประทานอาหารเล่าว่ามาจากกรุงเทพซึ่งปกติเป็นคนชอบกินกั้งกระกานจึงได้ปักหมุดและหาร้านอาหารทะเลที่เป็นกั้งจนได้เจอร้านเย็นตาโฟกั้งร้านนี้จึงได้ขับรถมาทานเมื่อมาถึงร้านก็ได้สั่งชุดเย็นตาโฟกั้งแบบทาน2คนก็ถูกใจสมกับที่ได้เดินทางมาไม่ผิดกหวังอร่อยสมคำร่ำรือหากมีโอกาสหรือผ่านมาต้องมาทานอีกแน่นอน
จากการสอบถามเจ๊หนู ณัฐธิดา หอมหวน อายุ65ปีเจ้าของร้านได้เปิดเผยว่า  ซิกเนเจอร์ของร้านจะมีเมนูแบบจุกๆซุปเปอร์บิ๊ก 2 น้ำคือน้ำต้มยำและน้ำเย็นตาโฟกั้ง หมึกไข่ทอดกระเทียม กระเพรากั้ง ขนมจีนน้ำยากั้ง หอยจ้อโคตรปู หรือหอยจ้อปูก้อนแบบแน่นๆ และยังมีขนมจีนน้ำยาปูอีกเมนูที่ขายดีคือเพิ่งเปิดตัวคือข้าวคลุกปู มีน้ำจิ้ม3รสหมึกตาไข่ทำจากไข่ปลาอินทรี ซึ่งร้านแม่เจริญได้มาจากตำนานมารุ่นสู่รุ่นตั้งแต่สมัยที่ก๋งออกเรือสมัยนั่นได้ปูมาเยอะไม่รู้จะเอาไปไหนจึงได้นำมาทำห้อยจ้อปูและกั้งจนมีชื่อเสียงโด่งดังมานานสิบปีจนได้พัฒนานำมาทำเป็นก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟแบบ2น้ำ1หม้อจะแยกเป็น2ฝั่งมีทั้งน้ำต้มยำและเย็นตาโฟและตอนนี้มีซิกเนเจอร์ใหม่เป็นของทะเลล้วนๆเน้นกั้งกระดานกุ้งและหอยใส่แบบแน่นๆจุกๆและตอนนี้ลูกค้าที่มาทานจะสั่งห้อยจ้อและเย็นตาโฟ

ซึ่งห้อยจ้อจะดังมานานเพราะมีน้ำจิ้มสูตรพิเศษของทางร้านที่มีมานานซึ่งเย็นตาโฟจะเริ่มต้นที่ 60 บาทไปจนถึง 690 บาทมีหลายราคาซึ่งสินค้าที่ทางร้านนำมาจะเป็นอาหารคัดสดๆที่ได้ไปคัดด้วยตัวเองเวลาเรือประมงเข้าฝั่งทางร้านก็มีการไปคัดเองเลือกเองแบบเต้นสดๆเลย หากลูกค้าที่จะเดินทางมาที่ร้านสามรถเดินทางมาที่ร้านเย็นตาโฟกั้งแม่เจริญ หรือโทรสอบถาม ที่เบอร์ 083-222-2253 ได้เลยนอกจากนี้ทางร้านยังมีอาหารแบบจัดส่งหากลูกค้าไม่สะดวกมาแต่อยากทางทางร้านมีบริการจัดส่งผ่านรถห้องเย็นแบบ1วันถึงลูกค้ารอรับอาหารได้หรืออยากสั่งหอยจ้อหรือกั้งกระดานทางไลน์สามารถสอบถามแอดมาที่ ไอดีไลน์@แม่เจริญ ได้เลย

วิศาล แสงเจริญ ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ชลบุรี

เรื่องล่าสุด