บางแสน ชลบุรี

เผยเหตุปลาตายเกลื่อนหาดบางแสน ระยะทางหลายกิโล จนท.เก็บกวาดเรียบร้อย

เผยเหตุปลาตายเกลื่อนหาดบางแสน ระยะทางหลายกิโล จนท.เก็บกวาดเรียบร้อย

เผยเหตุปลาตายเกลื่อนหาดบางแสน ระยะทางยาวหลายกิโล จนท.เก็บกวาดเรียบร้อยแล้ว นักท่องเที่ยวกลับมาอย่างปกติ

จากเหตุการณ์วันที่ 11 มี.ค. ที่ชายหาดบางแสน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี นักท่องเที่ยวตะลึงเมื่อริมหาดมีปลาตายเกลื่อน เริ่มส่งกลิ่นเหม็นเน่า ซึ่งมีความยาวหลายกิโลเมตร ซึ่งทุกครั้งถ้ามีน้ำเปลี่ยนฤดูก็จะเกิดปรากฎการณ์ธรรมชาติ ปลาตายแบบนี้ โดยครั้งนี้มีมากกว่าทุกครั้ง เพราะปลาที่ตายเป็นปลาชนิดเดียวกันจำนวนมาก

สำหรับความคืบหน้า วันที่ 12 มี.ค.66 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่หาดบางแสน เช้านี้ไม่มีปลาหลงเหลืออยู่แม้แต่ตัวเดียว บริเวณหาดบางแสนกลับมาสะอาด มีประชาชนเดินทางมาเล่นน้ำตั้งแต่เช้ากันจำนวนมาก โดยมีทั้งเด็กเล็กและชาวบ้านที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด

สอบถามนักท่องเที่ยวเผยว่า อยากให้ช่วยกันรักษาความสะอาด แม้กระทั่งนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวแล้วก็ควรเก็บเศษขยะลงไปใส่ในถังขยะที่มีอยู่มากในพื้นที่ที่จัดไว้ให้ ไม่ควรทิ้งไว้ให้สกปรก หากลงทะเลไปก็ทำให้น้ำไม่ใสสะอาดไม่สวยงามและที่ว่าชาวประมงทิ้งปลานั้น อยากให้เจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องนั้น ตรวจสอบทำการจับกุมให้เป็นตัวอย่างด้วย

ด้าน นายชนะธร พูนขุนทด อายุ 44 ปี ชาว จ. สมุทรปราการ เปิดเผยว่าตนเคยเห็นแต่ในข่าว แต่มาแล้ววันนี้ไม่พบ แต่ยังมีเศษขยะทิ้งอยู่ก็อยากฝากบอกให้ประชาชนที่มาเที่ยวช่วยกันเก็บขยะให้เรียบร้อย อย่าทิ้งขยะให้เป็นที่รกหูลูกตาคนอื่นสถานที่ท่องเที่ยวบางแสนนั้น เป็นสถานที่ท่องเที่ยวชั้นนำของประเทศไทยฉะนั้นแล้วไม่ควรทำให้สกปรก

จากการตรวจสอบพบว่านายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองแสนสุขนั้น ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และเจ้าหน้าที่สิ่งแวดล้อมมากำจัดเก็บไปทิ้ง ทำให้ชายหาดบางแสนกลับมาสวยงามเหมือนเดิม

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและมีปลาตายเต็มหาดบางแสน เป็นระยะทางหลายกิโลเมตร เบื้องต้นคาดมาจากน้ำเปลี่ยนฤดูก็จะเกิดปรากฎการณ์ธรรมชาติ อาจส่งผลให้ปลาตายได้ แต่ครั้งนี้มีปลาตายจำนวนมาก หรืออาจมาจากปลาหลุดจากอวนของเรือประมง เพราะปลาที่ตายเป็นชนิดเดียวกันจำนวนมาก

เรื่องล่าสุด