บางแสน ชลบุรี

Dtbezn3nNUxytg04anBEgWFVDPxHVRROyIJU93rLpfc8wh.jpg

เจออีก เที่ยวบางแสน แวะซื้อหอยแครง เคี้ยวโดนเม็ดกลมๆ ลุ้น “มุกเมโล” (คลิป)

หนุ่มสาวมาจาก กทม. เที่ยวบางแสน แวะซื้อหอยแครงจากตลาดประมงพื้นบ้าน อ่างศิลา เคี้ยวโดนเม็ดกลมๆ คาดเป็น “มุกเมโล” ยอมรับแอบดีใจ พร้อมส่งตรวจสถาบันอัญมณีแห่งชาติ หากเป็นของแท้ขายทันที

เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก ชอบจัง บางแสน ได้โพสต์ข้อความ ระบุว่า “ไข่มุขในหอยแครง คราวนี้เจอที่บางแสน โดยนักท่องเที่ยวซื้อหอยแครง มานั่งทานริมหาดบางแสน วันอังคารหาดโล่ง

ขณะที่ทานรู้สึกเหมือนมีอะไรในปากแข็งๆ จึงคายออกมาดูเป็นเม็ดกลมๆ เหมือนไข่มุก ให้แฟนดูมุก ก็ตื่นเต้น เลยถามว่าคิดอะไร ในตอนที่เจอว่าเป็นเม็ดมุก นักท่องเที่ยวบอก จะขายได้แบบในข่าวไหม 555+” โดยมีภาพเม็ดขาวๆ คล้ายไข่มุกอยู่ในมือ และมีเปลือกหอยแครง

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปหาดบางแสน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี พบกับ น.ส.สุพัตรา เพชรรังษี อายุ 38 ปี และนายสำเนียง เพชรรังษี อายุ 40 ปี แฟนหนุ่ม ยังนั่งกินหอยแครงและอาหารทะลหลายอย่าง ได้เปิดเผยว่า มาจาก กทม. มาทำงานแถวนี้เลยแวะมาเที่ยวบางแสน ซื้อหอยแครงมาจากตลาดประมงพื้นบ้านอ่างศิลา ซื้อมา 1 โล ราคา 160 บาท ค่าลวกอีก 20 บาท แล้วมานั่งที่หาดบางแสนเพราะบรรยากาศดี วันอังคารทราบว่าเป็นวันปลอดเตียงปลอดร่ม รอรถไม่ติดก็จะเดินทางกลับกรุงเทพฯ

“มานั่งกินท้ายรถ แกะหอยแครงใส่จานหลายๆ ตัว แฟนตักใส่ปากมากิน กัดเจออะไรแข็งๆ ก็คายออกมาดูเจอเม็ดกลมๆ เหมือนในข่าวเลย ตอนแรกที่เจอก็ตกใจ ทำไมเจอเหมือนในข่าวเลย ที่บอกว่าเจอตามหอยแครง หอยหวาน เลยเสิร์ชกูเกิลดู ก็เห็นข่าวหอยประมาณนี้เยอะมาก ก็คิดว่าจะได้ราคาอย่างนี้เหรอ ก็แอบดีใจนิดนึง หาข้อมูลให้เอาไปตรวจสอบสถาบันอัญมณีและเครื่องประดับฯ ก็อาจจะลองเอาไปตรวจสอบดูเผื่อจะเป็นของมีค่า ถ้าเป็นของมีค่าจริงก็พร้อมจะขาย” น.ส.สุพัตรา กล่าว

เรื่องล่าสุด