บางแสน ชลบุรี

564000013014501.jpg

สุดอลังการภาพไฟสวยงามบนถนนลงหาดบางแสน-หน้าเทศบาลเมืองบ้านสวน รับเทศกาลแห่งความสุข

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ศูนย์ข่าวศรีราชา – เริ่มแล้วเทศกาลแห่งความสุขเทศบาลเมืองแสนสุข และเทศบาลเมืองบ้านสวน จ.ชลบุรี จัดเต็มไฟแสงสีตั้งแต่ถนนลงหาด ไปจนถึงวงเวียนบางแสน และตลอดเส้นทางสายพระยาสัจจา ต้อนรับเทศกาลคริสต์มาส-ปีใหม่ ทำประชาชน และนักท่องเที่ยวแห่ถ่ายภาพ

ค่ำวานนี้ (24 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศบริเวณชายหาดบางแสน จ.ชลบุรี แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมทั้งของคนในพื้นที่และต่างจังหวัด พบว่า สุดอลังการงานสร้างหลังเทศบาลเมืองแสนสุข ทุ่มงบจัดเต็มคืนความสุขให้ประชาชนด้วยการตกแต่งไฟแสงสีตลอดเส้นทางลงชายหาด จนถึงวงเวียนบางแสน ทำประชาชน และนักท่องเที่ยวที่ขับรถผ่านสุดตื่นตาจอดรถถ่ายภาพ


เช่นเดียวกับบริเวณด้านหน้าสำนักงานเทศบาลเมืองบ้านสวน ริมถนนพระยาสัจจา อ.เมืองชลบุรี พบว่า ได้มีการประดับไฟสวยงามบนต้นคริสต์มาส และรถเลื่อน รวมทั้งอุโมงค์ราวไฟเพื่อต้อนรับเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ ทำให้ประชาชนในพื้นที่พากันออกจากบ้านมาชมความสวยงาม และถ่ายภาพเป็นที่ระลึก

โดยเฉพาะเด็กๆ ต่างสนุกสนานที่ได้ออกจากบ้านมาสัมผัสกับแสงสีในช่วงค่ำคืน แต่สิ่งที่ดึงดูดสายตาได้มากที่สุดคือ การนำสุ่มไก่จำนวนมากมาประดับราวไฟ ส่วนภายในสุ่มไก่ได้มีการนำสัญลักษณ์คล้ายตัวเชื้อไวรัสโควิส-19 มาตกแต่งเตือนใจด้วย

จากการสอบถาม น.ส.กัญญ์ณณัฐ กิจการจนกุล นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่บอกว่า สุดตื่นตากับการตกแต่งไฟสวยงามในหลายจุด โดยเฉพาะที่เทศบาลเมืองบ้านสวน ที่ได้มีการตกแต่งไฟแสงสีจนต้องจอดรถถ่ายภาพ

นายวิชิต ชิตวิเศษ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านสวน เผยถึงแนวคิดการนำสุ่มไก่มาประดับไฟสวยงามว่า เป็นการแสดงเชิงสัญลักษณ์ว่าเทศบาลเมืองบ้านสวน สามารถควบคุมการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19 จนเกือบจะเป็นศูนย์

เรื่องล่าสุด