บางแสน ชลบุรี

▶️ คลิป : วัดแสนสุข เมืองสวรรค์ แดนนรก วัดสวย จ.ชลบุรี ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ เที่ยววัดเสร็จเล่นน้ำบางแสนต่อ

รีวิวร้านก๋วยเตี๋ยวเจ้เฮียง ใกล้ไนท์บาซ่า ขนส่งเก่า เชียงราย 2565

อาหาร

รีวิวร้านก๋วยเตี๋ยวเจ้เฮียง ใกล้ไนท์บาซ่า ขนส่งเก่า เชียงราย 2565

วันนี้ตั้งใจมาเดินงานคราฟต์ แต่มาผิดเวลามาไวไปค่ะเลยเดินหาอะไรกินแถวๆขนส่งเก่า เดินวนรอบๆนั้นได้กลิ่นน้ำซุปหอมๆลอยมาแต่ไกลตามกลิ่นมาก็มาเจอร้านก๋วยเตี๋ยวเจ้เฮียง ตรงข้ามขนส่งเลยค่ะ ฟ

เลยชวนกันไปนั่งกินค่ะตอนไปก็ไปแบบ งงๆ พอนั่งสักพักถึงรู้ว่าเป็นร้านดังย่านนี้ไปช้าคือต้องรอโต๊ะ ตอนไปจังหวะดีมีโต๊ะว่างพอดีเลย มองเมนูสักพักเลยสั่งมาคนละชามราคาไม่ได้จัดว่าแพงฟ

ซึ่งระหว่างนั่งรอเห็นป้ายว่าเคยออกทีวีรายการดัง ดังนั้นรสชาติต้องไม่ธรรมดา วิธีสั่งคือเขียนรายการลงใบสั่งที่โต๊ะ ยื่นให้พนักงานในร้าน แต่พอคนมากๆหนิงเดินไปส่งรายการให้เองเลยค่ะ ฟฟฟ

สั่งน้ำกระเจี๊ยบพุทราจีนมา1แก้ว  รสกระเจี๊ยบไม่ได้เปรี้ยวมากรสอ่อนๆไม่หวานมากกินง่ายค่ะ ฟ

อีกแก้วเป็นโอเลี้ยง ไม่ถึงกับเข้มข้นมากแต่ก็ไม่ได้หนักหวานหรือขมไปฟ

หนิงสั่งบะหมี่แห้งลูกชิ้น และเนื้อสดค่ะ มาพร้อมน้ำซุปร้อนๆ ฟ

น้ำซุปหอมมากๆเพราะหนิงไม่รู้จักร้านนี้มาก่อนเลยเอาจริงๆเดินผ่านไปมาหรือขับรถผ่านก็ไม่เคยสังเกตเห็นเลยสักครั้ง ครั้งนี้เป้นครั้งแรกเพราะเดินผ่านแล้วได้กลิ่นหอมๆเลยเดิมตามกลิ่นมาเลยค่ะ  น้ำซุปหอม ใส รสกลมกล่อมดีฟ

บะหมี่เป็นเส้นกลมไม่ค่อยจะได้เห็นเส้นแบบนี้เลยค่ะเส้นจะนุ่มๆเหนียวนิดๆลวกมาพอดีๆฟ

เนื้อสดชิ้นบางพอดีไม่เหนียวฟ

ลูกชิ้นได้มา2ลูกมีความแรนด่อมค่ะ ฮ่าฮ่า ลูกชิ้นพอใช้ได้นะคะ หนิงชอบเนื้อมากกว่าค่ะ รอบนี้ปกติหนิงเป็นคนชอบกินลูกชิ้นมากๆ มีโอกาสรีวิวร้านประจำแถวบ้านให้ค่ะกินเค้าบ่อยแต่ไม่เคยรีวิวเลยสักที ชื่อร้านก๋วยเตี๋ยวเรือปทุมที่เปิดในแม่จันค่ะ ฟฟ

สามีสั่ง ลูกชิ้นเอ็น เนื้อเปื่อยน้ำ ฟ

รสเนื้อตุ๋นจะแบบบางๆค่ะไม่ได้เข้มข้นกลิ่นเครื่องเทศจัดๆแบบนั้นนะคะ นุ่มกำลังดี ส่วนลูกชิ้นสามีไม่มีความเห็นค่ะ จะไปแย่งเค้าชิมก็ยังไงๆอยู่ เพราะสามีกินลูกชิ้นเอ็น ชามหนิงลูกชิ้นเนื้อธรรมดาค่ะ แต่กินหมดก็แปลว่าดีอยู่ค่ะ ฟฟ

ถัวงอกอวบดีหนิงเห็นบางโต๊ะเดินไปตักถั่วงอกสดเองได้ด้วยค่ะบริการตัวเองฟ

มีพริกแบบนี้รสเค็มนิดๆไม่ค่อยเผ็ด ใส่ในก๋วยเตี๋ยวดึงรสเนื้อขึ้นมาอีกนิดเลยค่ะ สามีเลยทำเป็นน้ำจิ้มเนื้อตุ๋นไปด้วย ฟ

พริกป่นที่นี่กลิ่นดีมีความใหม่หนิงใส่ในชามตัวเองนิดนึงกลัวจะเผ็ดไปแต่พอปรุงด้วยเครื่องปรุงถือว่าดีเลยค่ะเครื่องปรุงใหม่ๆเลยฟ

รายจ่ายรอบนี้ 160 บาทค่ะ ก๋วยเตี๋ยวพิเศษ2 น้ำ2 อิ่มแล้วเดินออกมาคนรอหน้าร้านเยอะเลยรวมถึงไรเดอร์ที่มารับอาหารก็เยอะค่ะ ร้านนี้ถ้ามาเที่ยวเชียงรายแนะนำให้ลองชิมดูนะคะ

อิ่มแล้วเลยเดินดูร้านรอบๆนี้ค่ะ เพราะคิดว่ารอบหน้าอยากมาชิมอาหารแถวๆขนส่งเก่าดู เพราะอยากเดินเที่ยวไนท์บาซ่าเชียงรายช่วงค่ำบ้างเจอร้านน่าสนใจหลายร้านมากๆ ถ้ามีโอกาสไปชิมจะมารีวิวร้านอาหารแถวๆนี้อีกครั้งนะคะ

การเดินทางแม้ว่าจะมาผิดเวลาบ้างหลงทางบ้าง เราก็ยังเก็บเกี่ยวความสุขจากเรื่องราวรอบๆตัว แม้จะเล็กน้อยแต่ก็เป็นอีกหนึ่งความทรงจำที่แสนสุขของเราได้ค่ะ เมื่อก่อนถ้าเป็นแบบนี้มาผิดเวลาหรือหลงทางหนิงจะหงุดหงิดมากทำให้ทุกอย่างมันดูแย่ไปหมด พอแก่มาถึงได้รู้ว่าความสุขเป็นเป้าหมาย ระหว่างทางที่จะไปถึงเป้าหมายเราต้องบริหารความรู้สึกของเราเองเพื่อจะอยู่แบบสุขสุข ของเราค่ะ รอบหน้าจะลองไปผิดเวลาและชวนสามีหลงทางอีกครั้งค่ะ

ที่ตั้ง : ร้านก๋วยเตี๋ยวเจ้เฮียง 185 ม.18 ถนน ประสพสุข ตำบล รอบเวียง อำเภอเมืองเชียงราย เชียงราย 57000

แผนที่ :ร้านก๋วยเตี๋ยวเจ้เฮียงฟ

เครดิตภาพ

  • ภาพทั้งหมดโดย Ningsiri crochet
  • แผนที่ร้านก๋วยเตี๋ยวเจ้เฮียงโดย google map

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์

เรื่องล่าสุด