บางแสน ชลบุรี

CONAN GRAY SUPERACHE TOUR ASIA 2023

รีวิวคอนเสิร์ต Conan Gray โดดกันยับกับเพื่อนสาวช่างจ้อ สนุกจนไม่อยากให้จบ

CONAN GRAY SUPERACHE TOUR ASIA 2023 คอนเสิร์ตครั้งแรกในไทยของ Conan Gray เมื่อวันที่ 22 ก.พ. ที่ อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ 5 เมืองทองธานี โดยผู้จัด Live Nation Tero เหมือนได้ย้อนวัยไปสมัยเด็กร่วมกันกับศิลปินและทุกคนในฮอลล์ เพลิดเพลินทั้งหูทั้งตาจนรู้สึกว่าจบเร็วเกินไปจริงๆ

เป็นอีกคอนเสิร์ตหนึ่งที่แต่ละคนล็อคตัวเพื่อนสาวไปดูด้วยกันมากกว่าคู่รัก แฟนคลับส่วนใหญ่อยู่ในวัยมัธยมจนถึงมหาวิทยาลัยต้นๆ คนตัวสูงเข้ายืนแทบจะรู้สึกผิดทันทีเพราะต้องไปเผลอบังสาวตัวเล็กๆ ด้านหลังแน่ๆ แต่ถึงกระนั้นก็ยังเชื่อว่าทุกคนได้รับเอเนอร์จี้ดีๆ จาก Conan Gray กลับบ้านไปเท่ากันทุกคนแน่นอน

CONAN GRAY SUPERACHE TOUR ASIA 2023

CONAN GRAY SUPERACHE TOUR ASIA 2023

เราเข้าฮอลล์ตอน 20.15 น. เพราะในเว็บไซต์ Thaiticketmajor แจ้งว่างานเริ่ม 20.30 น. แต่ไปถึงก็ตกใจเพราะคอนเสิร์ตกำลังเริ่มพอดี (กลับมาเช็ก Twitter ทีหลังถึงเพิ่งเห็นว่า Live Nation Tero เคยโพสต์เอาไว้วันก่อนเริ่ม 5 วันว่าโชว์เริ่ม 20.00 น. ถ้าแก้ไขเวลาในเว็บไซต์ Thaiticketmajor ด้วยจะดีมากๆ) Conan Gray ปรากฏตัวด้วยเสื้อกั๊กวิบวับโชว์เอวหวานเซ็กซี่เบาๆ ยืนอยู่บนชั้นสองของเวที โพสต์ท่าเก๋ๆ เริ่มโชว์ด้วย “Disaster” ต่อด้วย “Telepath” และ “Fight or Flight” ทักทายพอหอมปากหอมคอว่าเป็นครั้งแรกที่ได้มาแสดงที่เมืองไทย ก่อนจะไปสนุกกันต่อกับ “The Exit” ที่แฟนๆ ตะโกนร้องตามกันอย่างสนุกสนาน

ระหว่างโชว์ Conan แนะนำนักดนตรีแบ็กอัพที่ขนกันมา 4 ชีวิต ส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง จึงไม่แปลกที่คอนเสิร์ตในครั้งนี้ออกแนวเพื่อนหญิงพลังหญิง มองไปรอบๆ เหมือนเพื่อนผู้หญิงชวนมาดูคอนเสิร์ตด้วยกันค่อนข้างเยอะ นานๆ ทีจะเจอเป็นคู่รักหรือแฟนคลับผู้ชาย แต่ถึงกระนั้นนี่ก็เป็นข้อพิสูจน์ว่า Conan Gray มีฐานแฟนคลับทุกเพศและเป็นวัยรุ่นยุคใหม่เสียส่วนใหญ่ Conan ชวนคุยเข้าเพลงอย่างนักรักและเป็นกันเอง พูดถึงความหมายของแต่ละเพลงให้แฟนๆ อินกับความหมายและอารมณ์ของเพลงแต่ละเพลงได้มากขึ้น รวมถึงการแสดงเนื้อเพลงที่ข้างจอให้เข้าใจเพลงมากขึ้นไปอีก เพราะเป็นคนแต่งเพลงเองจึงเล่าถึงที่มาที่ไปของแต่ละเพลงที่มาจากประสบการณ์ตรงในชีวิตของ Conan ทั้งดีและร้ายได้อย่างชัดเจน

CONAN GRAY SUPERACHE TOUR ASIA 2023

CONAN GRAY SUPERACHE TOUR ASIA 2023

แม้ว่าบางจะมีเนื้อหาหนักๆ เศร้าๆ อย่าง “Wish You Were Sober”, ”Footnote”, “Family Line” หรือ “Heather” เพลงดังที่แฟนๆ ร้องตามกันได้เสียงดัง แต่บรรยากาศในฮอลล์ก็ไม่ได้เศร้าดิ่งถึงขนาดนั้น เพราะ Conan เลือกเพลงจังหวะเร็วๆ มาร้องค่อนข้างเยอะ บวกกับความสดใสร่าเริงและเอนเตอร์เทนคนดูของเขาที่มีอยู่ตลอด เอเนอร์จี้ไม่มีดรอป ใส่เต็มมากทั้งเสียงร้องและสีหน้าท่าทาง เดินไปมาซ้ายขวาและชั้นบนของเวทีเพื่อเอนเตอร์เทนคนดูอยู่ตลอดเวลา ช่วงที่ร้องเพลง “Best Friend”, “The Story” และ “Overdrive” ก็เป็นช่วงที่เราชอบมากเหมือนกัน แต่ที่ประทับมากน่าจะเป็นช่วงเพลง “Maniac” ที่ทั้งฮอลล์เหมือนตื่นขึ้นมาอีกครั้ง พร้อมกับโบกไม้โบกมือกระโดดไปพร้อมกับจังหวะสนุกๆ ของเพลงไปด้วยกัน เรียกได้ว่าเป็นโชว์ที่มินิมอลแต่ก็มีลูกเล่นและดูเพลินจนตกใจว่า ไปๆ มาๆ ก็ถึงเพลงสุดท้ายของค่ำคืนนี้แล้ว

แฟนๆ ทำโปรเจกต์ด้วยการแปะสติกเกอร์หลังมือถือเพื่อเปิดไฟสีแดงก่อนเข้าเพลง “Memories” เพลงช่วงอังกอร์ก่อนที่ Conan จะลงจากเวทีไปจริงๆ ด้วยรอยยิ้ม เวลาผ่านไปเพียง 1 ชม. กว่า ยืนยังไม่ทันเมื่อย ยังอยากดูอยากฟังอีกตั้งหลายเพลง แต่ก็เป็นคอนเสิร์ตที่คุ้มค่าและเหมาะสมกับราคาบัตร แสงสีเสียงต่างๆ และขนาดของฮอลล์ที่ขนาดกำลังพอดีไม่ใหญ่ไม่เล็กจนเกินไป ถือว่าผู้จัดทำการบ้านมาดีในส่วนนี้

แม้ว่าเวลาอันแสนสุขมันแสนสั้นจนน่าใจหาย แต่เชื่อว่าครั้งนี้คงไม่ใช่ครั้งแรกและครั้งเดียวของ Conan Gray ในประเทศไทยแน่นอน หว่าว่าเอเนอร์จี้และความรักที่มีให้กับ Conan Gray ของแฟนๆ ชาวไทยจะพาเขากลับมาหาแฟนๆ ชาวไทยได้อีกในอนาคต

CONAN GRAY SUPERACHE TOUR ASIA 2023

CONAN GRAY SUPERACHE TOUR ASIA 2023

เรื่องล่าสุด