Site icon เว็บไซต์บางแสน

รีวิวคอนเสิร์ต Conan Gray โดดกันยับกับเพื่อนสาวช่างจ้อ สนุกจนไม่อยากให้จบ

CONAN GRAY SUPERACHE TOUR ASIA 2023

CONAN GRAY SUPERACHE TOUR ASIA 2023 คอนเสิร์ตครั้งแรกในไทยของ Conan Gray เมื่อวันที่ 22 ก.พ. ที่ อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ 5 เมืองทองธานี โดยผู้จัด Live Nation Tero เหมือนได้ย้อนวัยไปสมัยเด็กร่วมกันกับศิลปินและทุกคนในฮอลล์ เพลิดเพลินทั้งหูทั้งตาจนรู้สึกว่าจบเร็วเกินไปจริงๆ

เป็นอีกคอนเสิร์ตหนึ่งที่แต่ละคนล็อคตัวเพื่อนสาวไปดูด้วยกันมากกว่าคู่รัก แฟนคลับส่วนใหญ่อยู่ในวัยมัธยมจนถึงมหาวิทยาลัยต้นๆ คนตัวสูงเข้ายืนแทบจะรู้สึกผิดทันทีเพราะต้องไปเผลอบังสาวตัวเล็กๆ ด้านหลังแน่ๆ แต่ถึงกระนั้นก็ยังเชื่อว่าทุกคนได้รับเอเนอร์จี้ดีๆ จาก Conan Gray กลับบ้านไปเท่ากันทุกคนแน่นอน

CONAN GRAY SUPERACHE TOUR ASIA 2023

เราเข้าฮอลล์ตอน 20.15 น. เพราะในเว็บไซต์ Thaiticketmajor แจ้งว่างานเริ่ม 20.30 น. แต่ไปถึงก็ตกใจเพราะคอนเสิร์ตกำลังเริ่มพอดี (กลับมาเช็ก Twitter ทีหลังถึงเพิ่งเห็นว่า Live Nation Tero เคยโพสต์เอาไว้วันก่อนเริ่ม 5 วันว่าโชว์เริ่ม 20.00 น. ถ้าแก้ไขเวลาในเว็บไซต์ Thaiticketmajor ด้วยจะดีมากๆ) Conan Gray ปรากฏตัวด้วยเสื้อกั๊กวิบวับโชว์เอวหวานเซ็กซี่เบาๆ ยืนอยู่บนชั้นสองของเวที โพสต์ท่าเก๋ๆ เริ่มโชว์ด้วย “Disaster” ต่อด้วย “Telepath” และ “Fight or Flight” ทักทายพอหอมปากหอมคอว่าเป็นครั้งแรกที่ได้มาแสดงที่เมืองไทย ก่อนจะไปสนุกกันต่อกับ “The Exit” ที่แฟนๆ ตะโกนร้องตามกันอย่างสนุกสนาน

ระหว่างโชว์ Conan แนะนำนักดนตรีแบ็กอัพที่ขนกันมา 4 ชีวิต ส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง จึงไม่แปลกที่คอนเสิร์ตในครั้งนี้ออกแนวเพื่อนหญิงพลังหญิง มองไปรอบๆ เหมือนเพื่อนผู้หญิงชวนมาดูคอนเสิร์ตด้วยกันค่อนข้างเยอะ นานๆ ทีจะเจอเป็นคู่รักหรือแฟนคลับผู้ชาย แต่ถึงกระนั้นนี่ก็เป็นข้อพิสูจน์ว่า Conan Gray มีฐานแฟนคลับทุกเพศและเป็นวัยรุ่นยุคใหม่เสียส่วนใหญ่ Conan ชวนคุยเข้าเพลงอย่างนักรักและเป็นกันเอง พูดถึงความหมายของแต่ละเพลงให้แฟนๆ อินกับความหมายและอารมณ์ของเพลงแต่ละเพลงได้มากขึ้น รวมถึงการแสดงเนื้อเพลงที่ข้างจอให้เข้าใจเพลงมากขึ้นไปอีก เพราะเป็นคนแต่งเพลงเองจึงเล่าถึงที่มาที่ไปของแต่ละเพลงที่มาจากประสบการณ์ตรงในชีวิตของ Conan ทั้งดีและร้ายได้อย่างชัดเจน

แม้ว่าบางจะมีเนื้อหาหนักๆ เศร้าๆ อย่าง “Wish You Were Sober”, ”Footnote”, “Family Line” หรือ “Heather” เพลงดังที่แฟนๆ ร้องตามกันได้เสียงดัง แต่บรรยากาศในฮอลล์ก็ไม่ได้เศร้าดิ่งถึงขนาดนั้น เพราะ Conan เลือกเพลงจังหวะเร็วๆ มาร้องค่อนข้างเยอะ บวกกับความสดใสร่าเริงและเอนเตอร์เทนคนดูของเขาที่มีอยู่ตลอด เอเนอร์จี้ไม่มีดรอป ใส่เต็มมากทั้งเสียงร้องและสีหน้าท่าทาง เดินไปมาซ้ายขวาและชั้นบนของเวทีเพื่อเอนเตอร์เทนคนดูอยู่ตลอดเวลา ช่วงที่ร้องเพลง “Best Friend”, “The Story” และ “Overdrive” ก็เป็นช่วงที่เราชอบมากเหมือนกัน แต่ที่ประทับมากน่าจะเป็นช่วงเพลง “Maniac” ที่ทั้งฮอลล์เหมือนตื่นขึ้นมาอีกครั้ง พร้อมกับโบกไม้โบกมือกระโดดไปพร้อมกับจังหวะสนุกๆ ของเพลงไปด้วยกัน เรียกได้ว่าเป็นโชว์ที่มินิมอลแต่ก็มีลูกเล่นและดูเพลินจนตกใจว่า ไปๆ มาๆ ก็ถึงเพลงสุดท้ายของค่ำคืนนี้แล้ว

แฟนๆ ทำโปรเจกต์ด้วยการแปะสติกเกอร์หลังมือถือเพื่อเปิดไฟสีแดงก่อนเข้าเพลง “Memories” เพลงช่วงอังกอร์ก่อนที่ Conan จะลงจากเวทีไปจริงๆ ด้วยรอยยิ้ม เวลาผ่านไปเพียง 1 ชม. กว่า ยืนยังไม่ทันเมื่อย ยังอยากดูอยากฟังอีกตั้งหลายเพลง แต่ก็เป็นคอนเสิร์ตที่คุ้มค่าและเหมาะสมกับราคาบัตร แสงสีเสียงต่างๆ และขนาดของฮอลล์ที่ขนาดกำลังพอดีไม่ใหญ่ไม่เล็กจนเกินไป ถือว่าผู้จัดทำการบ้านมาดีในส่วนนี้

แม้ว่าเวลาอันแสนสุขมันแสนสั้นจนน่าใจหาย แต่เชื่อว่าครั้งนี้คงไม่ใช่ครั้งแรกและครั้งเดียวของ Conan Gray ในประเทศไทยแน่นอน หว่าว่าเอเนอร์จี้และความรักที่มีให้กับ Conan Gray ของแฟนๆ ชาวไทยจะพาเขากลับมาหาแฟนๆ ชาวไทยได้อีกในอนาคต

Exit mobile version