บางแสน ชลบุรี

567000003380901.jpg

ประมวลภาพความงามพระเจดีย์ทรายวันไหลบางแสนปี 67 นักท่องเที่ยวแห่ชม-ร่วมกิจกรรมพื้นบ้าน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ศูนย์ข่าวศรีราชา –ประมวลภาพความงามพระเจดีย์ทรายวันไหลบางแสน 67  ประชาชน และนักท่องเที่ยวแห่ชมความงามตั้งแต่เช้าตรู่ พร้อมร่วมกิจกรรมพื้นบ้าน คาดเงินสะพัดตลอดการจัดงาน 2 วันไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท 

เมื่อเวลา 08.00 น.วันนี้ (17 เม.ย.) นายสนธยา คุณปลื้ม อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย นางสุกุมล คุณปลื้ม อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี รวมทั้งข้าราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้ร่วมงานประเพณีก่อพระเจดีย์ทรายวันไหลบางแสน ประจำปี 2567 ซึ่งจัดขึ้นที่ชายหาดบางแสน จ.ชลบุรี

โดยมี นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข นำคณะผู้บริหารและสมาชิกสภาเทศบาลเมืองแสนสุข ร่วมทำบุญตักบาตรถวายภัตตาหารแด่พระภิกษุสงฆ์ เพื่อเป็นการสืบสานและอนุรักษ์ประเพณีของไทยให้คงอยู่ อีกทั้งยังเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวชายหาดบางแสนให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายทั้งในประเทศ และต่างประเทศ


ภายในงานนอกจากจะจัดให้มีการไหว้พระขอพร กิจกรรมสรงน้ำพระ และรดน้ำขอพรผู้สูงอายุแล้ว ยังมีการจำหน่ายขนมไทยและสินค้าพื้นบ้าน รวมทั้งการแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน เช่น การแข่งขันสะบ้า การแข่งขันแกะหอยนางรม การช่วงรำ การแข่งขันวิ่งเปี้ยว การแข่งขันวิ่งผลัด และการแข่งขันชกมวยทะเลเรียกเสียงเชียร์จากผู้เข้าร่วมงาน

โดยมีไฮไลต์อยู่ที่การประกวดก่อพระเจดีย์ทราย ที่มีหน่วยงานต่างๆ ส่งเข้าร่วมกว่า 50 หน่วยงาน และยังมีการแสดงแสงสีเสียงที่สามารถดึงดูดความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้เป็นอย่างดี จนทำให้มีการคาดการณ์กันว่า เทศกาลสงกรานต์วันไหลบางแสนในปีนี้จะมีเงินสะพัดเฉพาะในเขตเทศบาลตำบลแสนสุขไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

เรื่องล่าสุด