บางแสน ชลบุรี

1679659124265.jpg

ปคบ. ลุยเมืองชลฯ รวบ 3 'หมอเถื่อน' ลอบเปิดคลินิกเสริมความงาม | เดลินิวส์

เมื่อวันที่ 24 มี.ค. พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ. สั่งการ ว่าที่ พ.ต.อ.สุพจน์ พุ่มแหยม ผกก.4 บก.ปคบ. ร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี นำหมายค้นของศาลจังหวัดชลบุรี เข้าตรวจสอบคลินิกที่เปิดดำเนินกิจการโดยไม่ได้รับอนุญาต และรักษาโดยบุคคลอ้างตัวเป็นแพทย์ซึ่งไม่มีใบประกอบวิชาชีพ ในพื้นที่ จ.ชลบุรี 3 จุด โดยจุดแรก ที่คลินิกเสริมความงาม ภายในห้างสรรพสินค้าแหลมทองบางแสน เลขที่ 278/2 ถนนลงหาดบางแสน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี พบ น.ส.ริญญาภัทร (สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี กำลังฉีดวิตามินบำรุงผิวเข้าเส้นเลือดให้กับผู้มารับบริการ โดยไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพเวชกรรม ส่วนสถานพยาบาลไม่มีใบอนุญาตประกอบกิจการ และไม่มีใบอนุญาตดำเนินการสถานพยาบาล

สอบสวน น.ส.ริญญาภัทร ให้การสารภาพว่า จบหลักสูตรผู้ช่วยพยาบาล ไม่มีงานประจำเป็นหลักแหล่ง โดยรับจ้างทำหัตถการตามคลินิกต่างๆ จึงสมัครและมาทำงานที่คลินิกดังกล่าวได้นาน 1 ปี เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา “ประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต, ขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต, ขายยาที่ยังไม่ขึ้นทะเบียนตำรับยา” พร้อมตรวจยึดยาแผนปัจจุบันที่ขึ้นทะเบียนถูกต้อง และยาแผนปัจจุบันที่ยังไม่ขึ้นทะเบียนตำรับยา 16 รายการ เวชระเบียนผู้มารับบริการ วัสดุ อุปกรณ์ เป็นของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปคบ. ดำเนินคดี

จุดที่สองเข้าตรวจสอบคลินิกเสริมความงาม ย่านบางแสน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี พบ น.ส.ฐาปณีย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี กำลังฉีดวิตามินบำรุงผิวเข้าเส้นเลือดให้กับผู้มารับบริการ เมื่อเจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบพบสถานพยาบาลดังกล่าวไม่มีใบอนุญาตประกอบกิจการ และไม่มีใบอนุญาตดำเนินการสถานพยาบาล อีกทั้งผู้ตรวจรักษาไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพเวชกรรม

สอบสวน น.ส.ฐาปณีย์ ให้การสารภาพว่า จบการศึกษานอกโรงเรียน (กศน.) ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6 และไม่มีเคยมีประสบการณ์ หรือความรู้ทางการแพทย์มาก่อน โดยทำมาแล้วประมาณ 2 เดือน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อหา “ประกอบกิจการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต, ดำเนินการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต, ประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต, ขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต, ขายยาที่ยังไม่ขึ้นทะเบียนตำรับยา” พร้อมตรวจยึดยาแผนปัจจุบันที่ขึ้นทะเบียนถูกต้อง และยาแผนปัจจุบันที่ยังไม่ขึ้นทะเบียนตำรับยา 70 รายการ เวชระเบียนผู้มารับบริการ วัสดุ อุปกรณ์ เป็นของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปคบ. ดำเนินคดี

ส่วนจุดที่สาม คลินิกเวชกรรม พื้นที่ ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พบนายอาทิตย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี แสดงตัวเป็นแพทย์ตรวจรักษา โดยไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพเวชกรรม สอบสวนให้การว่าเรียนจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และรับว่าคลินิกดังกล่าวมีภรรยาเป็นเจ้าของ ประกอบกับตนพอจะมีความรู้ด้านการรักษา และเห็นว่าค่าจ้างแพทย์แพง จึงคิดประหยัดต้นทุนโดยการตรวจรักษาเอง เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา “ประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต, ขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต” พร้อมตรวจยึดของกลางส่งพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปคบ. ดำเนินคดีต่อไป.

เรื่องล่าสุด