บางแสน ชลบุรี

Dtbezn3nNUxytg04aiKAkgWNffNILayxTVgQBzYEnqR2Nf.jpg

น้ำทะเลหาดบางแสนกลับมาใสสะอาด หลัง จนท.เทศบาลเก็บกวาดปลาที่ลอยตายเกลื่อน

ความคืบหน้าเหตุปลาลอยตายเกลื่อนหาดบางแสน ชาวประมงบอกปลาหลุดจากอวน ล่าสุด วันนี้เทศบาลเมืองแสนสุขให้ จนท.มาเก็บปลาทำความสะอาดทั้งหาดบางแสน ไม่เหลือแม้แต่ตัวเดียว น้ำทะเลกลับมาใสสะอาดแล้ว

จากเหตุการณ์เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 11 มี.ค. 2566 ที่ผ่านมา ที่ชายหาดบางแสน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี นักท่องเที่ยวตะลึงต่างเดินดูริมหาดที่มีปลาตายเกลื่อน เริ่มส่งกลิ่นเหม็นเน่า ซึ่งมีความยาวหลายกิโลเมตร ซึ่งทุกครั้งถ้ามีน้ำเปลี่ยนฤดู ก็จะเกิดปรากฏการณ์ธรรมชาติปลาตายแบบนี้ โดยครั้งนี้มีมากกว่าทุกครั้ง เพราะปลาที่ตายมีปลาชนิดเดียวกันจำนวนมาก โดยมีปลาชนิดอื่นน้อยกว่า

ความคืบหน้าเช้าวันนี้ 12 มี.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่หาดบางแสนที่พบปลาตายจำนวนมากนั้น ปรากฏว่าเช้านี้ไม่มีปลาหลงเหลืออยู่แม้แต่ตัวเดียว หาดบางแสนสะอาด มีประชาชนเดินทางมาเล่นน้ำตั้งแต่เช้ากันจำนวนมาก โดยมีทั้งเด็กเล็กและชาวบ้านที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด

สอบถามนักท่องเที่ยว เผยว่า อยากให้ช่วยกันรักษาความสะอาด แม้กระทั่งนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวแล้ว ก็ควรเก็บเศษขยะลงไปใส่ในถังขยะที่มีอยู่มากในพื้นที่ที่เขาจัดไว้ให้ ไม่ควรทิ้งไว้ให้มันสกปรก หากลงทะเลไปก็ทำให้น้ำไม่ใสสะอาด ไม่สวยงาม และที่ว่าชาวประมงทิ้งปลานั้น ก็อยากให้ทางด้านเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องนั้น ตรวจสอบทำการจับกุมให้เป็นตัวอย่างด้วย

ด้าน นายชนะธร พูนขุนทด อายุ 44 ปี ชาว จ.สมุทรปราการ เปิดเผยว่า ตนก็เคยเห็นแต่ในข่าว แต่มาแล้ววันนี้ไม่พบ แต่ยังมีเศษขยะทิ้งอยู่ ก็อยากฝากบอกให้ประชาชนที่มาเที่ยวช่วยกันเก็บขยะให้เรียบร้อย อย่าทิ้งขยะให้เป็นที่รกหูลูกตาคนอื่นสถานที่ท่องเที่ยวบางแสนนั้น เป็นสถานที่ท่องเที่ยวชั้นนำของประเทศไทย ฉะนั้นแล้วไม่ควรทำให้สกปรก

จากการตรวจสอบพบว่า นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองแสนสุขนั้น ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขและเจ้าหน้าที่สิ่งแวดล้อม มากำจัดเก็บไปทิ้ง ทำให้ชายหาดบางแสนกลับมาสวยงามดังเดิม.

เรื่องล่าสุด