บางแสน ชลบุรี

ปลาตายเกลื่อนหาดบางแสน นทท.เซ็งน้ำทะเลเหม็น-ไม่กล้าเล่นน้ำ – TOPNEWS

ปลาตายเกลื่อนหาดบางแสน นทท.เซ็งน้ำทะเลเหม็น-ไม่กล้าเล่นน้ำ – TOPNEWS

ปลาตายเกลื่อนหาดบางแสน นทท.เซ็งน้ำทะเลเหม็น-ไม่กล้าเล่นน้ำ

  • เผยแพร่ : 12/03/2023 11:32

ช่วงเย็นวานนี้ (11 มี.ค.66) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบชายหาดบางแสน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี หลังทราบว่า น้ำทะเลเป็นสีขุ่น ส่งกลิ่นเหม็น และปลาตายลอยเกลื่อนทั่วหาดบางแสน ทำให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวช่วงสุดสัปดาห์ ไม่กล้าลงเล่นน้ำทะเล

สอบถามจาก น.ส.วราภรณ์ อายุ 23 ปี นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจาก จ.ปราจีนบุรี ทราบว่า เดินทางมาพักผ่อนกับครอบครัว แต่ต้องมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ ไม่กล้าลงเล่นน้ำเลย สาเหตุนั้นมาจากเรือประมงลากอวน ทิ้งปลาตายแล้วคลื่นซัดมาเข้าฝั่ง

ด้านนายเอก เดินทางมาจากกรุงเทพฯ เล่าว่า ตนมาเที่ยวบางแสนมากกว่า 10 ครั้ง ยังไม่เคยเจออะไรแบบนี้มาก่อน ไม่กล้าให้ลูกหลานลงเล่นน้ำ เพราะน้ำทะเลกลิ่นเหม็นมาก วันนี้คงต้องพาเด็กๆ กลับบ้าน อยากให้เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบและจัดการปัญหาโดยเร็ว หากปล่อยไว้อาจทำให้นักท่องเที่ยวไมีกล้ามาเที่ยว

ขณะที่ชาวประมงในพื้นที่บางแสน เปิดเผยว่า ปลาที่ลอยตายเกลื่อนชาวประมงเรียกว่าปลาหางโกย ปกติไม่นิยมมาทำเป็นอาหาร เพราะก้างเยอะ ส่วนใหญ่จะนำไปสับเพื่อใช้เป็นอาหารสัตว์ นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาวันนี้อาจตกใจ เพราะเพิ่งมาเจอครั้งแรก ขอให้มั่นใจว่าไม่มีปรากฎการณ์อะไร ปลาหางโกยเหล่านี้ หลุดมาจากอวนของชาวประมงที่ลากขึ้นฝั่งแล้ว ปลาตัวเล็กกว่าตาข่ายจึงหลุดออกมาจากอวนแล้วก็ตายลอยน้ำเข้ามาในฝั่ง

มาเหนือเมฆ เล่มละ 280 บาท

มาเหนือเมฆ เล่มละ 280 บาท

เรื่องล่าสุด