บางแสน ชลบุรี

logoline

นทท.ทะลัก “บางแสน” ไร้เล่นน้ำ ประแป้ง ผู้ค้ายิ้ม รายได้เพิ่ม ช่วง “สงกรานต์”

เกาะติดข่าวสาร>> คมชัดลึก ออนไลน์

logoline

นักท่องเที่ยวทะลัก “หาดบางแสน” แม้ไม่มีการเล่นน้ำ ประแป้ง เน้นมาพักผ่อนวันหยุดยาวช่วง “สงกรานต์” แม่ค้าเผยกระตุ้นเศรษฐกิจได้ดีหลังไม่มีการเล่นน้ำทำให้ลูกค้ามานั่งเต็นท์ผ้าใบมากขึ้นและสร้างรายได้ดีช่วงวันหยุดยาว

13 เม.ย.2565  เมื่อเวลา 13.30 น. ผู้สื่อข่าวบรรยากาศการท่องเที่ยว  บริเวณชายหาดทะเลบางแสน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี  ซึ่งวันนี้ มีนักท่องเที่ยวทยอยเดินทางมามาเที่ยวทะเลบางแสนกันอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้การจราจรรถเริ่มติดขัด ไม่มีที่จอด โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แสนสุข คอยมาอำนวยความสะดวกระบายรถกันอย่างต่อเนื่อง

นทท.ทะลัก

นทท.ทะลัก

โดยในวันนี้ นักท่องเที่ยวต่างลงเล่นน้ำ ที่ชายหาดบางแสน กันแน่นหนาตากว่าปกติเนื่องจากเป็นวันหยุดยาวช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก จากการสอบถาม นักท่องเที่ยว ซึ่งเดินทางมาจาก จ.สมุทรปราการ เปิดเผยว่า  วันนี้เป็นวันหยุดยาวเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ก็อยากเล่นน้ำสาดน้ำประแป้งมากว่า  เพราะปกติมาจะเจอภาพการเล่นน้ำประแป้งเพราะเป็นวันสงกรานต์ แต่ในเมื่อมาเที่ยวแล้วก็มาพักผ่อนในช่วงวันหยุดเลยในช่วงนี้ยังเป็นช่วงระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ก็มีความกังวลอยู่  แต่ตนเคยติดเชื้อโควิด-19 และรักษาตัวจนหายมาแล้วและยังมีภูมิอยู่จึงกล้าที่จะออกมาเที่ยวบ้างพักผ่อนบ้าง แต่ก็ยังระวังตัวเองและใช้ชีวิตไม่ประมาท

นทท.ทะลัก

ขณะที่นักท่องเที่ยวอีกราย ซึ่งเดินทางมาจาก จ.สมุทรปราการ เช่นกัน เปิดเผยว่าวันนี้ได้เดินทางมาพักผ่อนหลังจากที่ได้ทำงานหนักมาทั้งปี  พอมาถึงทะเลบางแสนพบว่าไม่มีการเล่นน้ำประแป้งก็ไม่เป็นไรเพราะตั้งใจมาพักผ่อนมากกว่า แต่ความสนุกก็จะน้อยลงกว่าปกติ เพราะเทศกาลวันสงกรานต์คือต้องเป็นภาพมีการเล่นน้ำประแป้งถึงจะสนุก แต่ด้วยช่วงนี้ยังเป็นการแพร่ระบาดของเชื้อ โควิด-19 อยู่ ตนก็เข้าใจในสถานการณ์จึงได้มาพักผ่อนร่างกายเพราะตนก็มีความกังวลและยังระแวงในการออกไปตามสถานที่ต่าง ๆ เพราะต้องระวังตัวเองด้วย

นทท.ทะลัก

นทท.ทะลัก

ส่วนแม่ค้าขายอาหารทะเลบริเวณริมหาดบางแสน เปิดเผยว่า บรรยากาศโดยรวมวันนี้ดีมากซึ่งดีทั้งแม่ค้าและลูกค้าเพราะไม่มีการเล่นน้ำประแป้งทำให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาสะดวก การจราจรรถไม่ติดมากและมาถึงก็สามารถเข้ามานั่งในเต็นท์รับประทานอาหารได้เลย  แต่ถ้ามีการเล่นน้ำประแป้งก็ทำให้นักท่องเที่ยวเข้ามาไม่ถึงหรือมาแล้วก็ไม่กล้าเข้ามานั่งรับประทานอาหารเพราะตัวเปียกตนอยากให้เทศกาลสงกรานต์เป็นแบบนี้จะดีมาก ทำให้กลุ่มผู้ประกอบการและแม่ค้าขายอาหารมีรายได้เพิ่มมากขึ้นและช่วยกระตุ้นให้เศรษฐกิจดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดและวันนี้นักท่องเที่ยวก็เดินทางเข้ามาเยอะกว่าปกติขายดีกว่าเดิมขึ้นเยอะอีกด้วย    

นทท.ทะลัก

วิศาล แสงเจริญ  ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี 

เรื่องล่าสุด