บางแสน ชลบุรี

logoline

“เด้งแล้ว 4 ตำรวจ” สภ.แสนสุข เซ่นคดี “กรรโชกทรัพย์” เหยื่อสาวภายในปั้มน้ำมัน

เกาะติดข่าวสาร>> คมชัดลึก ออนไลน์

logoline

“เด้งแล้ว 4 ตำรวจ” สภ.แสนสุข ผู้การฯชลบุรี เชือดดาบสอง ตั้งคณะกรรมการสอบคดี “กรรโชกทรัพย์” เหยื่อสาวภายในปั้มน้ำมัน

จากกรณีข่าวที่ปรากฏทางสื่อสังคมออนไลน์ กรณีนางอำไพ  (สงวนนามสกุล) ได้ร้องเรียนถูกชายไทยอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เรียกเอาทรัพย์สิน กระทั่งได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา แต่คดีไม่คืบหน้า จึงได้เดินทางเข้าร้องเรียนที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี  เด้งแล้ว 4 ตำรวจ  กรรโชกทรัพย์

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พ.ต.อ.เอกภพ  อินทวิวัฒน์  รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ในฐานะโฆษกตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี กล่าวชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า เมื่อประมาณวันที่ 8 ตุลาคม 2564 ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊ครายหนึ่ง ได้ติดต่อขอซื้อรถยนต์ ยี่ห้อมิสซูบิชิ รุ่นเอ็กแพนเดอร์ หมายเลขทะเบียน ขฉ629-ระยอง ที่นางอำไพ ได้โพสท์ขายในเฟซบุ๊ค 

กระทั่งในวันที่ 11 ตุลาคม 2564 เวลาประมาณ 15.00 น. ซึ่งเป็นวันเวลานัดหมายระหว่างผู้ซื้อ และผู้ขายเพื่อดูรถยนต์ นางอำไพ กับพวก จึงได้นำรถยนต์คันดังกล่าว เดินทางมาตามนัดที่สถานีเติมน้ำมันบางจาก พัทยากลาง ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี เมื่อไปถึงบริเวณลานจอดรถ ได้มีกลุ่มชายไทยประมาณ 6 คน อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรแสนสุข  เข้ามาขอทำการตรวจสอบ และจะยึดรถยนต์คันดังกล่าว ทำให้เกิดการโต้เถียงกันขึ้นภายในปั้มน้ำมัน

ต่อมาในวันที่ 13 ตุลาคม 2564 นางอำไพ  จึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา เพื่อให้ดำเนินคดีกับกลุ่มชายฉกรรย์ที่อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแสนสุข  โดยมี ร้อยตำรวจโท ณัชพล  แสงสี พนักงานสอบสวน ได้รับคำร้องทุกข์ไว้ตามระเบียบ ตามประจำวันข้อที่ 17 ลงวันที่ 13 ตุลาคม 2564 เวลา 13.52 น.  
 

คดีนี้พนักงานสอบสวนได้ทำการสอบสวน และรวบรวมพยานหลักฐาน แต่เป็นกรณีที่เจ้าหน้าที่รัฐกระทำความผิดอาญา  ได้ส่งสำนวนคดีนี้ ไปยังสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติจังหวัดชลบุรี พิจารณาตามกฎหมาย เพื่อไต่สวนและวินิจฉัยว่า มีการกระทำความผิดฐานทุจริตต่อหน้าที่ หรือกระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่หรือไม่ ตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ.2561  มาตรา 28(2) , 30 , 61  

ล่าสุด พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์  กิจจาหาญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี จึงได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแสนสุข ที่เกี่ยวข้องในคดีนี้ทั้งหมด พร้อมทั้งมีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แสนสุข จำนวน 4 นาย มาปฎิบัติหน้าที่ ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี โดยให้ขาดจากต้นสังกัด

เรื่องล่าสุด