บางแสน ชลบุรี

163047073943

ชาวบ้านแสนสุข จ.หนองคาย ร้องทุกข์ ถนนพัง หลังซ่อมเสร็จไม่ถึง 2 เดือน

ตีฆ้องร้องแปด |

ชาวบ้านแสนสุข ต.บ้านว่าน อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย เดือดร้อน ถนนพังเสียหายหนัก ทั้งที่เพิ่งสร้างเสร็จใช้งานไม่ถึง 2 เดือน เจ็บ-ตาย แล้วหลายราย เรียกร้องแขวงทางหลวงชนบทหนองคาย ช่วยปรับปรุงซ่อมแซมด่วน!

นายมงคล สีมา ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 3 ต.บ้านว่าน อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย พร้อมชาวบ้านจำนวนหนึ่ง พาลงพื้นที่ถนนทางหลวงชนบท (แสนสุข-นาดง) สาย นค.3015 ช่วงระหว่างหมู่บ้านแสนสุข-บ้านนาดง สำรวจพื้นผิวการจราจรที่ทรุดพังเสียหายหนัก ทั้งที่เพิ่งก่อสร้างเสร็จไม่ถึง 2 เดือน

นายมงคล กล่าวว่า ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนจากการสัญจรไปมา และเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง มีเจ็บ-ตายแล้วหลายราย โดยเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมาของปีนี้ได้มีการปรับปรุงถนนและลาดยางใหม่ แต่ปรากฏว่าเดือนที่ผ่านมามีรถบรรทุกขนดิน และรถพ่วง 18 ล้อวิ่งผ่าน จึงทำให้ถนนทรุดและพังเสียหายเป็นช่วง ๆ ที่หนักสุด คือ บริเวณหมู่บ้านแสนสุข

ทั้งนี้ ชาวบ้านตั้งข้อสังเกตว่าถนนสายดังกล่าวเพิ่งก่อสร้างและลาดยางใหม่ ใช้ไม่ถึง 2 เดือน ทำไมพังเสียหายเร็วขนาดนี้ จึงต้องการฝากไปยังแขวงทางหลวงชนบทหนองคาย ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น และที่ต้องการให้เร่งปรับปรุงซ่อมแซมถนนเป็นการด่วน เพราะในช่วงเวลากลางคืนผู้ขับขี่จะมองไม่เห็น หรือไม่ชินทางเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ได้สร้างความเดือดร้อนแก่ผู้สัญจรผ่านไปมาของประชาชนในพื้นที่อย่างมาก

ติดตาม ช่อง 8 ได้ทาง
facebook.com/thaich8

เรื่องล่าสุด