บางแสน ชลบุรี

54545-728x485.jpg

ชัชชาติ จ่อดัน ‘กรุงเทพมาราธอน’ เทียบชั้นนิวยอร์ก-ลอนดอน ตั้งเป้านักวิ่ง 9 หมื่นคน

ชัชชาติ จ่อดัน ‘กรุงเทพมาราธอน’ เทียบชั้นนิวยอร์ก-ลอนดอน ตั้งเป้านักวิ่ง 9 หมื่นคน ประกาศให้โลกรู้ กทม.เปิดเมืองใหม่หลังโควิด

เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เสาชิงช้า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) เปิดเผยถึงการจัดงานวิ่งกรุงเทพมาราธอน

นายชัชชาติกล่าวว่า กรุงเทพมาราธอน ทุกเมืองในโลกจะมีมาราธอนประจำปี ซึ่งจะดึงคนมาจำนวนมาก สร้างเศรษฐกิจได้ แต่ก็มีอยู่แล้ว จัดโดย สมาคมนักวิ่งเพื่อสุขภาพแห่งประเทศไทย ในช่วงเดือนพฤศจิกายน ซึ่งจัดมา 32 ปีแล้ว และของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งสมาคมนักวิ่งฯ ได้เชิญให้ทาง กทม.เข้าไปร่วม แต่ดูรูปแบบแล้ว น่าจะจัดให้ได้สนุกกว่านี้ สร้างการกระตุ้นเศรษฐกิจมากกว่านี้

“เราบอกว่าอยากจะขอให้แอคทีฟมากกว่านี้ ช่วยไปดูการจัดว่าให้ได้ระดับโลกไหม แต่เวลาเหลือค่อนข้างจำกัด เดือนพฤศจิกายน แต่ได้เชิญเลขาสมาคมนักวิ่งฯ กลุ่มนักวิ่ง กลุ่มผู้จัด พร้อมเชิญผู้จัดจากบางแสนมาราธอนมานั่งคุยแลกเปลี่ยนความเห็นกันว่าเป็นไปได้ไหม ในเวลานิดนึงทำงานนี้ให้รวมใจคนทั้งกรุงเทพฯ ให้ร่วมกันจัดงานมาราธอน ที่ผ่านมาก็จัดได้ แต่อาจจะไม่ได้แบบคุณภาพมาตรฐานตามที่เราคาดหวัง” นายชัชชาติกล่าว

นายชัชชาติกล่าวว่า อย่างน้อยปีนี้ต้องมีอะไรเปลี่ยนแปลงให้คึกคักขึ้น ช่วงนี้ประชาชนตื่นตัวเรื่องสุขภาพเยอะขึ้น การจัดงานกรุงเทพมาราธอน จะกระตุ้นทั้งเรื่องสุขภาพ เรื่องเศรษฐกิจ พร้อมประกาศให้รู้ว่ากรุงเทพฯ พร้อมที่จะจัดงานเปิดเมืองใหม่หลังโควิด กระตุ้นความเชื่อมั่น และสร้างเสริมสุขภาพให้คนให้กลับมา โดยในสัปดาห์หน้าจะมีการสรุปรูปแบบของงานอีกครั้งหนึ่ง

อยากให้งานนี้เป็นสัญลักษณ์ของกรุงเทพฯ ที่ไม่แพ้นิวยอร์กมาราธอน ไม่แพ้ชิคาโก้มาราธอน ไม่แพ้ลอนดอนมาราธอน ไม่ได้กระตุ้นแค่เรื่องการวิ่ง แต่กระตุ้นเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว เราจัดงานเป็น Car Free Day เอาร้านอาหารมาออก เอาคนมาวิ่ง 80,0000-90,000 คน นายชัชชาติกล่าว

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

เรื่องล่าสุด