บางแสน ชลบุรี

163047073943

ฉะเดือด ล่ามือดีใช้สีสเปรย์พ่นข้อความริมหาดบางแสน จ.ชลบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต – ข่าวนี้ต้องบอกเลยว่า อย่าหาทำ นายกฯ เมืองแสนสุข โพสต์เฟซบุ๊กฉะเดือด ล่ามือดีใช้สีสเปรย์พ่นข้อความสกปรกริมชายหาดบางแสน โอดอุตส่าห์ลงทุนทำให้สวย น่าจะช่วยกันรักษา

เป็นข้อความบางส่วนจากเฟซบุ๊ก นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม หรือ นายกตุ้ย นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข จังหวัดชลบุรี หลังมีคนใช้สีสเปรย์พ่นข้อความเป็นภาษาอังกฤษใส่ขอบปูนริมชายหาดบางแสน และหาดวอนนภา สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัด ทางผู้สื่อข่าวของเราจึงลงพื้นที่ไปดู โดยเฉพาะบริเวณจุดชมวิวที่ช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ จะมีนักท่องเที่ยวทยอยมากันเป็นจำนวนมาก

โดย ชายอายุ 63 ปี หนึ่งในผู้ประกอบการร้านค้าที่ชายหาดบางแสน ระบุ เห็นข้อความที่พ่นด้วยสีสเปรย์มาได้ประมาณ 1 สัปดาห์แล้ว แต่ไม่รู้ว่าใครเป็นคนทำ จึงอยากขอความร่วมมืออย่าทำลายบรรยากาศ ทัศนียภาพอันสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยว และขอให้ช่วยกันรักษาความสะอาด โดยเฉพาะการทิ้งขยะ ทั้งขวดเหล้าและถุงพลาสติกที่ยังมองเห็นเกลื่อน ซื้อมาแล้วเสียเวลาเพียงเล็กน้อยเก็บไปทิ้งถังขยะที่เทศบาลฯ นำมาวางไว้ให้ตามจุดต่าง ๆ โดยรอบ เพื่อความสะอาดและความสวยงาม ทำให้นักท่องเที่ยวอยากมาเยี่ยมชม มาท่องเที่ยวมากขึ้น

ด้าน นักท่องเที่ยว บอกว่า เดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร เพิ่งได้มาท่องเที่ยวที่จังหวัดชลบุรี เพราะสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จึงไม่ได้มานานแล้ว แต่พอมาเห็นคนฉีดพ่นสเปรย์ ขยะเกลื่อนหาดแบบนี้ ก็ยอมรับว่ารู้สึกไม่ค่อยดี ไม่สมควรทำ ชายหาดบางแสนเป็นเมืองท่องเที่ยว มีนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ มาทำแบบนี้ไม่ดีเลย ควรช่วยกันรักษาให้สะอาดจะดีกว่า

ขณะที่ทางเทศบาลเมืองแสนสุข ขณะนี้อยู่ระหว่างเร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อติดตามตัวคนก่อเหตุมาดำเนินคดี พร้อมฝากเตือนผู้ที่จะกระทำการลักษณะนี้มีความผิดตามกฎหมาย ต้องถูกดำเนินคดี

เรื่องล่าสุด