บางแสน ชลบุรี

564000012268301.jpg

จับ 4 ร้านอาหารหาดบางแสน-หาดวอนนภา ลอบขายแอลกอฮอล์นักท่องเที่ยว


ศูนย์ข่าวศรีราชา – ตำรวจสนธิกำลังร่วมฝ่ายปกครองลุยตรวจร้านอาหาร 10 แห่งถนนสายทางลงหาดบางแสน-หาดวอนภา จับ 4 ร้านอาหารลอบขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์นักท่องเที่ยว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงกลางดึกคืนวานนี้ (3 ธ.ค.) พ.ต.อ.พัฒนา รอบรู้ ผู้กำกับการ สภ.แสนสุข พร้อมด้วย นายประกาศิต ศึกสงคราม ปลัดอำเภอเมืองชลบุรี ได้สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครองอำเภอเมืองชลบุรี กว่า 30 นาย และเจ้าหน้าที่จากเทศบาลเมืองแสนสุข เข้าตรวจสอบสถานบริการในเขต ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี ทั้งบริเวณถนนสายทางลงหาด และถนนสายหาดวอนภา รวมกว่า 10 ร้าน

พบนักเที่ยวซึ่งเป็นวัยรุ่นชายหญิงจำนวนมากกำลังนั่งดื่มกินกันเต็มทุกร้าน และจากการตรวจสอบยังพบสถานบริการบางแห่งลักลอบจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้าน และยังขายสุราใส่แก้วกระดาษให้ลูกค้าเพื่อตบตาเจ้าหน้าที่

โดยสามารถจับกุมร้านอาหารที่กระทำความผิดได้ จำนวน 4 ร้าน จึงสั่งให้ทำการปิดร้านและควบคุมตัวเจ้าของร้านส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีในข้อหาฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชลบุรีในทันที


พ.ต.อ.พัฒนา รอบรู้ ผู้กำกับการ สภ.แสนสุข เผยว่า การลงพื้นที่ตรวจสอบถนนสายทางลงหาด และถนนสายหาดวอนภา ในครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของผู้บังคับบัญชาที่มอบหมายให้ทุกภาคส่วนทำการกวดขันการกระทำความผิด ป้องกันกระแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเข้มงวด

โดยเฉพาะในช่วงหยุดยาว 3 วัน ระหว่างวันที่ 4-6 ธ.ค.นี้เพื่อเฝ้าระวังเชื้อโควิดสายพันธุ์โอไมครอน ที่หลายประเทศกำลังกังวล

เรื่องล่าสุด