บางแสน ชลบุรี

กลุ่มแม่ค้า หนีตาย ถูกแก๊งเงินกู้เก็บดอกมหาโหด ร้องเรียน ผู้การชลบุรี วอนจัดการ  – ข่าวสด

กลุ่มแม่ค้า หนีตาย ถูกแก๊งเงินกู้เก็บดอกมหาโหด ร้องเรียน ผู้การชลบุรี วอนจัดการ – ข่าวสด

กลุ่มแม่ค้าอ่างศิลาเดือดร้อนหนัก หนีตาย ถูกแก๊งเงินกู้เก็บดอกเบี้ยมหาโหด ร้อยละ 90 ร้องเรียน ผู้การชลบุรี วอนช่วยจัดการ

วันที่ 22 ก.พ. 66 ที่บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี มีกลุ่มแม่ค้าตลาดอ่างศิลาจำนวนกว่า 10 คน รวมตัวกันขอความช่วยเหลือเพราะเกรงว่าจะถูกแก๊งเงินกู้ทำร้าย เพราะไม่สามารถหาเงินมาส่งเงินต้นส่งดอกเบี้ยได้ เนื่องจากได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจโควิด19 ทำให้ขายของไม่ดีอีกทั้งดอกเบี้ยก็สูงร้อยละ 2-3 บาท ต่อวัน ตกเดือนละ 60-90 บาท ต่อเดือน โดยแก๊งเงินกู้จะสับเปลี่ยนกันใช้รถจยย.กับรถยนต์มาติดตามทวงดอกเบี้ยทั้งวัน จนไม่สามารถทำมาค้าขายได้ เมื่อไม่มีให้ก็จะพูดจาข่มขู่และด่าทออีกทั้งยังท้าทายให้ไปแจ้งตำรวจ

ป้าต๊อก กล่าวว่า ที่มาวันนี้มาขอความช่วยเหลือจากสท.เหี่ยว เพราะเราไปกู้เงินนอกระบบเราไม่มีคนที่จะช่วยแล้วแต่เรารู้ว่าเราผิดเพราะเราไปกู้เงินนอกระบบมาตอนทำไม่คิด แต่ตอนนี้เราส่งจนไม่มีจะส่งแล้วเสียดอกเบี้ยไป 4 แสนกว่า ในระยะเวลา 4 เดือน คือกู้เจ้านี้มาโปะเจ้านี้กู้เจ้านี้มาโปะเจ้านั้นบางคนกู้ 4 หมื่นเขาเก็บวันละ 2 พัน พอส่งได้ 10 วันก็ล้มต้นเสี่ยดอก 8 พันเหลือเงิน หนึ่งหมื่นสองแล้วทำแบบนี้เป็น 10 เจ้าสุดท้าย

เราก็ไม่ไหวเจ้าของเงินกู้ก็ไม่ยอมให้ลูกน้องก็มาข่มขู่พูดว่ามึงไปหามาให้กูเลย เราไม่พร้อมที่จะให้เขา เรามีอาชีพเป็นแม่ค้า ขายของได้ก็ต้องส่งดอกหมดบางคนกู้เงินด่วน 1 หมื่น มันก็เก็บดอกวันละ 300 บาท เราหารายวันมาเจ้าแรกเราส่งได้แต่พอ 10 วัน เราส่งไม่ได้ ก็ต้องไปเปิดอีก 1 เจ้าก็ทำแบบนี้เป็น 10 เจ้าแล้วสุดท้ายก็ส่งไม่ไหวก็ต้องหลบ มันก็ไปขู่ลูกเราว่า แม่ไปไหนเด็กมันก็กลัวที่นี้ก็ต้องเอาตัวรอดไปจ้างเพื่อนให้มากู้ก็ทำแบบนี้จนสุดท้ายมันก็ไปไม่ไหว

ขอร้องว่าเก็บน้อยได้ไหมคนละ 200-300 ต่อวันจะเอา 100 วัน 1000 วันก็ไม่มีใครยอม ก็เลยเดือดร้อนตอนนี้ที่ตลาดอ่างศิลาแม่ค้าประมาณ 30 คน ปล่อยกู้ประมาณ 20 เจ้า ทุกวันนี้ไม่ได้ขายของต้องหลบซ่อนเลยต้องมาพึ่งสท.เหี่ยวให้ช่วยประสานกับตำรวจให้เขามาช่วย ก็อยากให้คนมีอำนาจมาตรวจสอบมาช่วยมาดูว่าชาวบ้านเดือดร้อนกันอย่างไร มันลำบากจริง ๆ ถ้ามันไหวเราก็ไม่อยากให้ใครเดือดร้อนกับเรา

อยากจะร้องเรียนเรื่องที่เกิดขึ้นอยากจะร้องเรียนไปถึงผู้การตำรวจชลบุรีให้ลงมาช่วยดูแลดูความเดือดร้อนของชาวบ้าน ทุกวันนี้แก๊งปล่อยเงินกู้เงินด่วนใน จ.ชลบุรี มีจำนวนหลายร้อยเจ้าเป็นนายทุนมาจากต่างจังหวัด ทำไมถึงรอดหูรอดตาตำรวจชลบุรีไปได้อย่างไร ทำไมตำรวจไม่กวดขันจับกุมกลับปล่อยให้โปรยใบปลิวนามบัตรชักชวนให้ประชาชนมากู้เงินนอกระบบแล้วเรียกเก็บดอกเบี้ยสูงถึง ร้อยละ 60-90 ต่อเดือน

เรื่องล่าสุด