บางแสน ชลบุรี

163047073943

กรมสมเด็จพระเทพฯ เสด็จฯ ไปในการพระราชทานเพลิงศพ ดร.วีรพงษ์ รามางกูร

สร้างสรรค์ผลงานภาพวาดดอกไม้ไว้มากมาย จนบ้านไม่มีที่ว่างให้ตกแต่ง อรพินธุ์ จึงขอให้สามีใจดี อรรณพ พรประภา ปลูกบ้านพักผ่อนที่เขาใหญ่ แล้วเอาภาพสวยๆไปประดับ

ช่วงนี้เพื่อนๆ วปอ.53 เจอกันแต่ที่วัด เพราะไปสวดเพื่อน ท่านทูตโบ-บรรสาน บุนนาค ที่วัดเบญจมบพิตรฯ ก็ไปวัดธาตุทอง ซึ่ง อภิชาติ จูตระกูล จัดสวด คุณแม่ชนาทิพย์ ที่ศาลาใหญ่ จนถึง 15 มี.ค. เวลา 18.30 น. และฌาปนกิจ 16 มี.ค.เวลา 17.00 น.

กลับจากทริปลอนดอน ซึ่งภาพสวีตในไอจีบ่งบอกชัดว่าเป็นพรีฮันนีมูน ม่ายสาวลูก 3 ที่ยังสวยใส หลุยส์ เตชะอุบล ก็เตรียมใช้ชีวิตคู่ครั้งใหม่กับ แม็ค ซึ่งใครๆบอกว่าเป็นคู่อุ้มสม เพราะถนัดตลาดหุ้นเหมือนกัน

หลังวางมือจาก CMO ให้ กิติศักดิ์ จำปาทิพย์พงศ์ ไปปั้นต่อ เสริมคุณ คุณาวงศ์ ก็แสนสุขกับ บ้านพิพิธภัณฑ์ ที่เดิมก็อัดแน่นไปด้วยงานศิลปะเกือบพันชิ้นอยู่แล้ว ยามนี้ยิ่งเบียดเสียดมากขึ้น เพราะ คุณจก-เสริมคุณ ขนงานศิลปะ ที่เคยตั้งอยู่ที่ CMO ซอยนวลจันทร์ออกไปเรียบ และล้วนแต่ชิ้นใหญ่บึ้มๆ

ยังไม่เคยเห็นหลานคนเล็กจากครอบครัวลูกชาย แทต-พลวุฒิ เลย เพราะถูกโควิดสกัดการเดินทาง พอเริ่มสบายใจ และเห็นลอนดอนเนอร์ไม่ panic อะไรมาก สัณหพิศ โพธิรัตนังกูร จึงบินไปแสดงตัวกับหลานว่าเป็น grandma ก่อนหลานซึ่ง 7 เดือนแล้ว จะไม่ยอมให้ คุณย่าแป๊ก-สัณหพิศ อุ้ม

ตั้งใจทำร้าน Co Limited (โค ลิมิเต็ด) ที่ vela จนดัง ยามนี้ดีไซเนอร์ พลพัฒน์ อัศวะประภา จึงไปเปิดสาขาใหม่ที่สยามพารากอน ความอร่อยเหมือนเดิมแต่เพิ่มเติมคือดีกรีความแซ่บ แบบ “อีสานเนื้อย่าง สตรีทฟู้ด” โดย คุณหมู-พลพัฒน์ ไปเป็นนางกวัก ให้ลูกค้าไปชิมเมนูเอกซ์คลูซีฟ อาทิ “บังเอิญรวย ช่วยไม่ได้” โทมาฮอว์ก เสิร์ฟกับตำไทยกุ้งลวก และข้าวผัดมันเนื้อ, “ไก่สาวดาวยั่ว” ไก่หมักเบียร์ อบใบกัญชา–พร้อมโปรฯฉลองเปิดร้าน ที่ชั้น G กูร์เมต์ การ์เด้น

มีหลานให้ชื่นใจแล้ว 4 คน เจ้าสัว ประเสริฐ เตชะวิบูลย์ กงสุลกิตติมศักดิ์ตูนิเซีย เพิ่งนึกได้ว่าลูกและหลานคนอื่นอาจน้อยใจ เพราะรูปในโปรไฟล์ไลน์ของ อากง ยังเป็นรูปเก่า มีแค่ตัวเองกับ น้องพุฒิ หลานชายคนแรก จาก คุณยู้-พงศ์สิริ อยู่เลย–แต่ถ้าแบ่งมรดกหลายพันล้านให้เท่าๆกัน จะถ่ายกับหลานคนไหน ก็ไม่มีใครน้อยใจ.

โสมชบา

เรื่องล่าสุด