บางแสน ชลบุรี

20220316_124046.jpg

แลนด์มาร์กใหม่ย่านเมืองนนท์ 'ตลาดต้นสัก' รวมสตรีทฟู้ด อร่อยเด็ด กว่าร้อยร้าน

แลนด์มาร์กใหม่ย่านเมืองนนท์ ‘ตลาดต้นสัก’ รวมสตรีทฟู้ด อร่อยเด็ด กว่าร้อยร้าน

ถ้าใครเดินทางไปแถวสนามบินน้ำ แล้วอยากจะแวะหาของกินที่มีครบจบในที่เดียว แนะนำ “ตลาดต้นสัก” นนทบุรี แหล่งรวมสตรีทฟู้ด และบริการกว่า 200 ร้าน ที่ใหญ่ที่สุดย่านสนามบินน้ำ

เรียกว่าเป็น “จุดเช็กอิน” สายกินที่ครบครันไปด้วยร้านอาหารอร่อยมากมายทั้ง อาหารคาว ขนมหวาน แนวสตรีทฟู้ด เบเกอรี่ เครื่องดื่ม อาหารเพื่อสุขภาพ คาเฟ่แบบสุดชิค รวมไปถึงร้านค้าและบริการอื่นๆ อาทิ ร้านล้างรถ ร้านเสริมสวย ตัดผม ร้านทำเล็ก ร้านซักผ้า ร้านส่งพัสดุ และร้านอุปกรณ์สัตว์เลี้ยง ดั่งสโลแกน “กินอร่อย ช้อปสนุก ครบจบที่เดียว”

ประเดิมร้านแรก “ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อเฮียตี๋” ที่ส่งต่อความอร่อยยาวนานกว่า 30 ปี ไฮไลต์อยู่ที่การตุ๋นเนื้อด้วยเตาถ่านนานกว่า 5 ชั่วโมง จนได้เนื้อที่นุ่มละมุนลิ้น ไม่มีกลิ่นสาป พร้อมน้ำซุปที่หอมกลิ่นเครื่องเทศ รสชาติออกเผ็ดร้อน แนะนำ เมนูเส้นเล็กแห้ง รวมเนื้อ คือ ดีมากกก บอกเลอ

ไปต่อกันที่ “ร้านพริกกับเกลือ” ชูโรงด้วยเมนูผัดพริกเกลือ เน้นการคัดสรรวัตถุดิบสดใหม่ต่อวัน ส่งตรงจากทะเลทั้งโซนอ่าวไทย และอันดามัน ทั้งกุ้งขาว คัดไซซ์พิเศษ ปูม้าเนื้อแน่น ปลาหมึกกล้วย และที่ขาดไม่ได้ พริกขี้หนูสวนแท้ กระเทียม และปรุงรสด้วยซอสสูตรพิเศษ จนได้เมนูคั่วพริกเกลือแบบแห้งๆ รสชาติจัดจ้านเข้มข้น แนะนำ เมนูกุ้งผักพริกเกลือ กับข้าวผัดโคตรปู อร่อยเหาะ

สายเฮลธ์ตี้ต้องแวะร้านนี้ “ร้านน้ำสลัดเจ็ดสี” ร้านเพื่อสุขภาพที่เกิดจากแนวคิดที่อยากลูกค้ารับประทานผักแบบไม่จำเจ จึงเกิดสูตรน้ำสลัดที่ใช้ผลไม้เป็นวัตถุดิบหลัก ไม่ใส่ไข่ ไม่ใส่มายองเนส มีทั้งหมด 12 รสชาติ อาทิ แอปเปิลเขียว บีทรูท เสาวรส โยเกิร์ตสตรอเบอรี่ มะนาว ครีมสลัด ซีฟู้ด งาดำ พริกไทยดำ เป็นต้น

ทานคู่กับผักปลอดสารพิษ สด สะอาด อุดมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการ แนะนำ เมนูสลัดมิกซ์จับโบ้ คือดีย์
อีกร้านที่ต้องแวะ “ร้านบะหมี่เจ็กตุ๋ย” ร้านบะหมี่เกี๊ยวที่เน้นเครื่องแน่น เต็มคำ แถมไม่ใส่ผงชูรส ไฮไลต์อยู่ที่เส้นบะหมี่ไข่ล้วนที่ทั้งเหนียวและนุ่ม เกี๊ยวกุ้งผสมเนื้อหมูชิ้นโต ปู กุ้ง ปลาหมึก และปลา พร้อมน้ำซุปต้นกระดูกหมูหอมๆ แนะนำ บะหมี่-เกี๊ยวกุ้ง ต้มยำทะเลน้ำข้น

ส่วนใครสายซีฟู้ด ต้องร้านนี้ “ตะวันซีฟู้ด” คัดสรรอาหารทะเลสดใหม่ แบบตัวเป็นๆ อย่างพิถีพิถัน ราคามิตรภาพแบบวันต่อวัน เหมือนยกทะเลบางแสนมาไว้กลางเมืองนนท์ พร้อมบริการเผา นึ่ง อบ ผัด พร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ดแซ่บซี้ดถึงใจ แนะนำ กุ้งเผา ปูม้านึ่ง

มาต่อกันที่อาหารเหนือ “ร้านคำซอน” อาหารเหนือสูตรต้นตำรับจากคุณยายคำซอน รสชาติเหนือแท้ๆ ที่ถึงเครื่องถึงรสจริงๆ แนะนำ ข้าวซอยไส้อั่ว

กินคาวแล้วต้องกินหวาน เริ่มที่ “ร้านละลาย” ขนมปังปอนด์ โชกุปัง ขนมปังพรีเมียมสไตล์ญี่ปุ่น หอมกรุ่นจากเตา เนื้อสัมผัสเหนียว นุ่ม ฟู อบใหม่วันต่อวัน มี 3 รสชาติ ทั้งรสนม รสน้ำผึ้ง และรสถั่วแดง บอกเลยว่า ต้องลอง อร่อยมากจริงๆ

ร้าน “FUFU DESSERT CAFE” ร้านขนมหวานสายสุขภาพ นำเสนอ บัวลอยนมสด เพิ่มกิมมิคเก๋ๆ ด้านการเสิร์ฟในรูปแบบหม้อไฟ บัวลอยทำจากแป้งข้าวเหนียว เน้นหวานน้อย ปั้นสดทุวัน มีด้วยกัน 5 ไส้ คือ งาดำ มันม่วง เผือก ถั่วแดง และคัสตาร์ด ส่วนนมสด ใช้นมวัวแท้ นำมาตุ๋นในอุณหภูมิที่เหมาะสม ทานคู่กับท็อปปิ้ง อาทิ ลูกเดือย รากบัว แปะก๊วย ถั่วแดง แนะนำ ฟู่ฝู ซิกเนเจอร์ (บัวลอยนมสดหม้อไฟ)

ร้าน “ชิบะจัง” ปังทวิสต์ที่พิถีพิถันการทำขนมตั้งแต่การนวดแป้ง และออกแบบผลิตเครื่องปิ้งขนมปังเอง จนได้ขนมปังเกลียวที่มีความกรอบนอก นุ่มใจ มีเนื้อขนมปังและไส้ครีมให้เลือกมิกซ์แอนด์แมตช์ได้หลากหลายรูปแบบ แนะนำ ชิบะ ฮอทดอก ไส้แกงกะหรี่ กับชิบะ ครีม ปังเคลือบอัลมอนด์

อีกหนึ่งร้านสำหรับสายหวาน “Saint ครัวซองต์” ร้านแซ่ง ครัวซองต์ ป๊อบอัพ สโตร์ สาขาต้นสัก เสิร์ฟครัวซองคุณภาพดี อบสดใหม่ทุกวัน มีให้เลือกทั้งเมนูคาว-หวานกว่า 10 รสชาติ โดยใช้เนยแท้นำเข้าจากแหล่งวัวนมชั้นดี ไม่มีไขมันทรานส์ แป้งกรอบนอกนุ่มใน หอมกลิ่นเนยกำลังดี แนะนำ ครัวซองต์ไส้คาราเมลแมคคาเดเมีย และไส้เวอร์รี่เบอรี่

ปิดท้ายที่คาเฟ่สุดชิด “Mikka” ร้านเครื่องดื่มที่ตกแต่งสไตล์มินิมอล โทนสีเขียว เน้นให้บริการแบบ Take away พร้อมมุมถ่ายรูปชิคๆ และที่นั่ง Outdoor เล็กๆ ด้านข้างร้าน เสิร์ฟเมนูอร่อยด้วยเครื่องแก้วพิเศษที่มีให้เลือกกว่า 20 เมนู แนะนำ ดัลโกน่า กาแฟสไตล์เกาหลี ด้านล่างเป็นนมไซรัปกลิ่นท็อปฟี่ ท็อปด้วยโฟมกาแฟสุดนุ่ม และแบล๊กยูสุ ไซรัปยูสุพร้อมเนื้อส้ม ผสมโซดา ให้ความสดชื่น ท็อปด้วยเอสเปรสโซ่

นอกจากจัดเต็มด้วยร้านอาหารละลานตาแล้ว หนึ่งในไฮไลต์ที่ห้ามพลาดของที่นี่ คือ โต๊ะไม้ประดู่แดงจากไม้ต้นเดียว ที่มีความยาวถึง 14.5 เมตร สามารถนั่งรับประทานอาหารได้มากถึง 40 คน บรรยากาศภายในตลาดออกแบบสไตล์โมเดิร์น เน้นโครงสร้างเหล็กแข็งแรง ยกหลังคาสูง พร้อมพัดลมเพดานขนาดใหญ่ เพื่อให้อากาศถ่ายเทได้สะดวก ปลอดโปร่ง รับลมได้ตลอดทั้งวัน พร้อมด้วยพื้นที่จอดรถ 240 คัน

การเดินทางมาได้ทั้งรถส่วนตัว รถประจำทาง รถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง สถานีสะพานพระนั่งเกล้า และเรือโดยสารสาธารณะ ท่าเรือพระนั่งเกล่า ดูข้อมูลได้ที่เฟซบุ๊ก ตลาดต้นสัก หรือโทร 0-2149-5255

เรื่องล่าสุด