บางแสน ชลบุรี

E0B980E0B8ABE0B894E0B8ABE0B894E0B980E0B894E0B980E0B881.jpg

เทศบาล ลงพื้นที่เคลียร์ปัญหา ศึกลูกระนาด ชี้เป็นทรัพย์สินราชการ ตร.ปรับทั้งคู่ เหตุทะเลาะวิวาท – ข่าวสด

เทศบาลลงพื้นที่เข้าเคลียร์ปัญหา ศึกลูกระนาด ทะเลาะกันลั่นซอย เผยมีชาวบ้านร้องขอให้ทำ เพื่อแก้ปัญหาอุบัติเหตุขับรถเร็ว ตร.ปรับทั้งคู่ ชี้สมัครใจวิวาท

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เพิ่มเพื่อน

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 12 พ.ค.2565 นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข พร้อมด้วย พ.ต.อ.พัฒนา รอบรู้ ผกก.สภ.เมืองแสนสุข กำลังเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองแสนสุข และตำรวจ สภ.เมืองแสนสุข ลงพื้นที่ถนนเทศบาลพัฒนา 1 ต.เหมือง อ.เมือง จ.ชลบุรี เพื่อหาทางออก กรณีที่มีคลิปเหตุการณ์ชุลมุน เกี่ยวกับปัญหาลูกระนาด จนกระทั่งมีการทะเลาและทำร้ายร่างกายกันจนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียล

เบื้องต้นลูกระนาดที่เกิดปัญหานั้น เป็นทรัพย์สินของราชการ เนื่องจากมีชาวบ้านร้องขอ และทำไปโดยอำนาจหน้าที่ของท้องถิ่นอย่างถูกต้อง ในการดูแลความปลอดภัยของประชาชน ที่ทางเทศบาลเมืองแสนสุข มีสิทธิในการทำเส้นชะลอความเร็วบนถนนทางสาธารณะ ที่ไม่ใช้ทางถนนหลักและสิ่งที่จะทำต่อไปคือ การไปปรับเส้นชะลอความเร็วให้ได้มาตรฐาน ให้ถูกต้อง เพราะตรงนี้เป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน เกรงจะจะเกิดอันตราย

หากไม่มีเส้นชะลอความเร็ว เนื่องจากหมู่บ้าน ที่ทางคู่กรณีอาศัยอยู่ ที่เป็นหมอ มีเกือบ 1,500 หลังคาเรือน ทำให้มีรถเข้าออกตลอดทั้งวัน จนประชาชนที่อาศัยอยู่ดั้งเดิมได้รับความเดือดร้อนจริงๆ เพื่อเป็นการป้องอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น หรือไม่เกิดขึ้นก็ได้ แต่ก็ถือว่าเป็นการป้องกันไว้ก่อน

และจากคู่กรณี คือ คุณหมออ้างว่า เทศบาล ผิด ไม่มีอำนาจหน้าที่ ขอยืนยัน ทำไปตามความถูกต้องที่ชาวชุมชนร้องขอมาและมีการเซ็นรับรองตามเงื่อนไขทุกอย่าง ส่วนในเรื่องของทำลายของหลวง จะมีการพูดคุยกับคู่กรณี ที่ใช้หลักการประนีประนอม เพื่อไม่ให้คู่กรณีมาทำแบบนี้อีก ส่วนในเรื่องของการทะเลาะวิวาท คงให้เป็นของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เป็นผู้ดำเนินการ

ชาวบ้านที่อาศัยในละแวกดังกล่าว เปิดเผยว่า ในซอยรถชอบวิ่งเร็ว ทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง บางคนเคยถูกรถชนบาดเจ็บ จนมาประมาณปีที่แล้วได้มีการร้องขอให้ทำลูกระนาด ตรงทางออกหมู่บ้านจัดสรร แต่ก็บางคนที่ไม่เห็นด้วยมาเอาลูกระนาดออกไป ชาวบ้านก็ไม่อยากมีเรื่อง จนล่าสุดได้มีการร้องขอไปที่เทศบาลเมืองแสนสุขอีกครั้ง

โดยมีการล่ารายชื่อ ซึ่งได้เจ้าหน้าที่มาทำให้ 3 ลูก คือ ต้นซอย กลางซอย และ ท้ายซอย ไม่ถึง 2 วัน ลูกระนาด ต้นซอยหายไป เศษลูกระนาดที่ถูกรื้อออก ก็ถูกนำทิ้งไว้ข้างกำแพงบ้านของชาวบ้าน จนเลอะเทอะ และได้มีชาวบ้านกับประธานชุมชนไปพบกำลังรื้อลูกระนาดอีกลูก จึงทำให้เป็นเหตุดังกล่าว ซึ่งขอยืนยันต้องการให้มีลูกละนาด เพื่อให้รถชะลอความเร็ว

ด้านทาง พ.ต.อ.พัฒนา กล่าวว่า เบื้องต้นจะได้มีการเปรียบเทียบปรับทั้งคู่ในข้อหาทะเลาะวิวาท ส่วนจะมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งนำหลักฐานมา แจ้งข้อหาทำร้ายร่างกาย ก็จะมีการตั้งข้อหาทั้งคู่ทำร้ายร่างกายซึ่งกันและกัน เนื่องจากดูจากคลิป เป็นสมัครใจในการร่วมกันทะเลาะวิวาท

เรื่องล่าสุด