บางแสน ชลบุรี

163047073943

สองปอดเหล็ก “สัญชัย-ลินดา” ควงคู่คว้าแชมป์ ฮาล์ฟมาราธอน ใน “ศรีสะเกษเกมส์”

กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 “ศรีสะเกษเกมส์” รูดม่านปิดฉากไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย “กรุงเทพมหานคร” ครองเจ้าเหรียญทองเป็นสมัยที่ 29 ตามคาด

ศรีสะเกษเกมส์หนนี้ ผู้ที่คว้าเหรียญทองวิ่งระยะไกล ซึ่งกำหนดไว้สูงสุดแค่ “ฮาล์ฟมาราธอน” 21.1 กม. ไม่มีพลิกโผเมื่อ 2 ปอดเหล็กทีมชาติไทยชุดปัจจุบัน สัญชัย นามเขต ซิวเหรียญทองประเภทชายให้กับ จังหวัดสุรินทร์ ด้วยเวลา 1.11.41 ชั่วโมง ส่วนแชมป์ฝ่ายหญิงตกเป็นของ “สาวปลา” ลินดา จันทะชิต จากหนองคาย ที่เข้าเส้นชัยด้วยสถิติ 1.29.06 ชั่วโมง ซึ่งหลังจากนี้ทั้งคู่จะเข้าแคมป์ทีมชาติเพื่อเก็บตัวฝึกซ้อมช่วงโค้งสุดท้าย ก่อนไป วิ่งมาราธอนในซีเกมส์ที่เวียดนาม เดือน พ.ค.ต่อไป

ประสบความสำเร็จอย่างงดงามไปอีกหนึ่งมาราธอน สำหรับ “บางแสน42 ชลบุรีมาราธอน”ที่จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 5 ภายใต้มาตรการ Covid Free Setting ที่รัดกุม โดยผู้ที่เข้าเส้นชัยเป็นคนแรก คือ นักวิ่งปอดเหล็กจากเอธิโอเปีย ‘คินโด ซิวเมฮอน’ ที่ทำเวลาได้ 2.22.40 ชั่วโมง คว้าแชมป์ไปครองอย่างยอดเยี่ยม ขณะที่ปอดเหล็กหญิง ‘โรสแมรี มูโม กาตัว’ จากเคนยา คว้าแชมป์พร้อมสร้างสถิติใหม่ให้สนามนี้ ที่เวลา 2.51.44 ชั่วโมง

สำหรับแชมป์นักวิ่งชาวไทย อันดับ 1 ฝ่ายชาย ได้แก่ “เจ้าต่าย”บุญถึง ศรีสังข์ ที่เข้าเส้นชัยด้วยสถิติ 2.37.27 ชั่วโมง และแชมป์นักวิ่งหญิงได้แก่ อรอนงค์ วงศร แชมป์เก่าปี 2019 ทำเวลาไป 3.06.47 ชั่วโมง สมศักดิ์ศรีชาวชลบุรีเจ้าของพื้นที่อย่างแท้จริง

คัมแบ็กกลับมาอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้ง กับงาน “เดิน-วิ่ง OLYMPIC DAY 2022” ที่จัดโดยคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ โดยปีนี้ “บิ๊กบางจาก” พิชัย ชุณหวชิร ประธานอนุกรรมการฝ่ายกีฬาเพื่อมวลชนและสิ่งแวดล้อม ของโอลิมปิกไทย ยังคงรับหน้าเสื่อเป็นประธานจัดงานเช่นเดิม

โดยได้เพิ่มความพิเศษด้วยการกระจายการจัดกิจกรรมไปยังจังหวัดต่างๆ ได้แก่ หนองคาย, พะเยา และชลบุรี : ซึ่งมีทั้งวิ่งมินิมาราธอน 10 กม. หรือ เดินวิ่ง ฟันรัน 5 กม. พร้อมกับ ดึง 2 นักแสดงชื่อดัง “โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์” และ “ณิชา-ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์” มาร่วมงานด้วย

สำหรับสนามแรกจะมีขึ้นใน วันเสาร์ที่ 30 เมษายน ที่หนองคาย ซึ่งผู้ที่สนใจสมัครออนไลน์ผ่าน www.thaiticketmajor.com  หรือสอบถามข้อมูลได้ที่ โทร.08-5818-3395

เรื่องล่าสุด