บางแสน ชลบุรี

รอลุ้น! เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 กระตุ้นเดินทางท่องเที่ยวช่วงปีใหม่

รอลุ้น! เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 กระตุ้นเดินทางท่องเที่ยวช่วงปีใหม่

     ใครที่กำลังแพลนเตรียมตัวเที่ยวช่วงปลายปี หรือช่วงปีใหม่นี้ อดใจรออีกนิด เตรียมลุ้นโครงการ เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 ที่ตอนนี้ทางรัฐบาลกำลังเร่งพิจารณาให้กลับมารับสิทธิ์กันได้อีกครั้ง 

รอลุ้นโครงการ เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5

     ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่าง การจัดทำร่างโครงการกระตุ้นกำลังซื้อปลายปีตามที่ ได้รับมอบหมายจากรัฐบาล เพื่อเป็นของขวัญให้ประชาชนในช่วงปีใหม่ โดยขณะนี้ยังไม่แล้วเสร็จ แต่ยังคงให้ความสำคัญเรื่องการลดค่าใช้จ่ายของนักเดินทาง รวมถึงการเพิ่มระยะเวลาพำนักเฉลี่ย เพื่อขยายการจับจ่าย เพื่อสนับสนุนการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ และช่วยเหลือผู้ประกอบการภาคการท่องเที่ยว ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมาด้วย 

     เบื้องต้นมีการพิจารณาโครงการ เราเที่ยวด้วยกัน ซึ่งต้องพิจารณาการใช้งบประมาณ โดยอาจตัดงบประมาณในการสนับสนุนบางตัวออกไป เนื่องจากเป็นฤดูกาลท่องเที่ยว เช่น การอุดหนุนค่าตั๋วเครื่องบิน เหลือเฉพาะค่าที่พักไม่เกิน 3,000 บาทต่อคืน/ห้องพัก และ คูปองค่าใช้จ่าย 600 บาท รวมเป็น 3,600 บาท แต่ทั้งนี้ยังต้องขึ้นอยู่กับการพิจารณาของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม 

     ด้านสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดชลบุรี ก็เปิดเผยว่า ช่วงวันหยุด 3 วันที่ผ่านมา หาดบางแสนคึกคักมาก โดย 80% เป็นนักท่องเที่ยวในประเทศ ส่วนนักท่องเที่ยวต่างชาติยังไม่กลับมาเท่าเดิม ซึ่งหากโครงการเราเที่ยวด้วยกันกลับมา ก็จะช่วยกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวช่วงปีใหม่ของนักท่องเที่ยวชาวไทยเพิ่มมากขึ้น

ข้อมูล : www.tnnthailand.com

====================

เรื่องล่าสุด