บางแสน ชลบุรี

565000011752501.jpg

ท่องเที่ยววันพ่อคึกคัก กลุ่มครอบครัวแห่เล่นน้ำ-กินอาหารหาดบางแสน-เกาะสีชัง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ศูนย์ช่าวศรีราชา – 
ท่องเที่ยววันพ่อคึกคัก นักท่องเที่ยวทะลักหาดบางแสนช่วงหยุดยาว 3 วัน คาดเงินสะพัดกว่า 10 ล้านบาท ขณะท่าเทียบเรือศรีราชา-เกาะสีชัง คึกคักไม่แพ้กัน นักท่องเที่ยวที่เดินทางกลับจากเกาะสีชัง พากันเข้ากราบไหว้ขอพรเจ้าแม่กวนอิม-เจ้าพ่อกวนอูหยกขาว ก่อนเดินทางกลับ 

วันนี้ (5 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการท่องเที่ยวบริเวณชายหาดบางแสน จ.ชลบุรี ช่วงวันหยุดยาววันพ่อแห่งชาติ ยังคงเป็นไปอย่างคึกคักเช่นทุกปีที่ผ่านมา โดยพบว่านักท่องเที่ยวกลุ่มครอบครัวทั้งในกรุงเทพมหานคร และจังหวัดใกล้เคียงต่างพากันเดินทางมาเล่นน้ำ และนั่งรับประทานอาหารริมทะเลกันอย่างสนุกสนาน

ส่งผลให้บรรยากาศการท่องเที่ยวโดยเฉพาะในวันนี้ซึ่งเป็นวันพ่อแห่งชาติ เต็มไปด้วยรอยยิ้มแห่งความสุขของประชาชนที่พาครอบครัวเดินทางมาพักผ่อน ประกอบกับน้ำทะเลบางแสนช่วงนี้มีความใสสะอาดเนื่องจากเป็นช่วงต้นฤดูหนาวที่จะไม่มีขยะถูกพัดพามาจากกลางทะเลเช่นช่วงมรสุมที่ผ่านมา


ขณะที่การจราจรในพื้นที่ติดขัดอย่างหนักตั้งแต่ช่วงเช้า ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แสนสุข ต้องจัดระบบการเดินรถแบบทางเดียว ซึ่งผู้ประกอบการในพื้นที่คาดว่าช่วงหยุดยาว 3 วัน บริเวณชายหาดบางแสนจะมีเงินสะพัดจากยอดการเข้าพักโรงแรมและที่พักต่างๆ รวมทั้งการใช้บริการด้านการท่องเที่ยวไม่น้อยกว่า 10 ล้านบาท

น.ส.นันทภัทร ลิ้มวุฒิพงศ์ อายุ 47 ปี แม่ค้าขายเสื้อผ้าชายหาดบางแสน บอกว่า วันพ่อปีนี้ ชายหาดบางแสนยังคงเป็นพื้นที่ที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเช่นเคยจนทำให้มีรายได้จากการขายสินค้ามากขึ้น จึงอยากฝากไปยังนักท่องเที่ยวว่า ชายหาดบางแสนช่วงนี้ไปจนถึงเดือน ก.พ.ปีหน้าจะได้เห็นน้ำใส ทะเลสวยอย่างแน่นอน


นักท่องเที่ยวทยอยเดินทางกลับจากเกาะสีชัง ทำท่าเทียบเรือศรีราชา-เกาะสีชังคึกคัก

และเมื่อเวลา 15.30 น.ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณท่าเทียบเรือเกาะลอยศรีราชา ซึ่งเป็นท่าเรือข้ามฟากไปเกาะสีชัง นักท่องเที่ยวจำนวนมากได้พากันเดินทางกลับเข้าฝั่งเพื่อเริ่มต้นการทำงานอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ ทำให้บริเวณท่าเรือโดยสารเรือข้ามฟากศรีราชา-เกาะสีชังคึกคัก ไม่ต่างจากการเดินทางท่องเที่ยวในวันแรก 

พบว่านักท่องเที่ยวที่เดินทางกลับจากเกาะสีชัง ยังได้ไปไหว้พระ และถวายสังฆทานบนวัดเกาะลอย และกราบไหว้ขอพรจากองค์เจ้าแม่กวนอิมหยกขาว และองค์เจ้าพ่อกวนอูหยกขาวที่ประดิษฐานอยู่บนเกาะลอย เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัวก่อนเดินทางกลับอีกด้วย

แม่ค้าหาดบางแสน จ.ชลบุรี

เรื่องล่าสุด