บางแสน ชลบุรี

E0B89AE0B8B2E0B887E0B981E0B8AAE0B899650604_2.jpg

ทม.แสนสุข ลุ้น ททท. ให้พื้นที่สร้างอาคารจอดรถเพิ่ม เหตุ นทท.ทะลัก ที่จอดรถไม่เพียงพอ

เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการแก้ไขปัญหาการจราจร และที่จอดรถบริเวณชายหาดบางแสน ว่า ในการจัดการจราจรเป็นหน้าที่ของ สภ.แสนสุข เทศบาลเมืองแสนสุข เป็นผู้สนับสนุน ยอมรับว่าช่วงนี้ได้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาพักผ่อนบริเวณชายหาดบางแสนจำนวนมาก ส่งผลให้มีปัญหาในการจราจรและที่จอดรถบริเวณชายหาดบางแสน ทำให้นักท่องเที่ยวบางคนเสียโอกาส ทั้งที่เดินทางไกลมาพักผ่อนหย่อนใจ แต่ไม่มีที่จอดรถ

นายณรงค์ชัยกล่าวอีกว่า ทางเทศบาลเมืองแสนสุขจึงได้ประสานงานกับทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เพื่อขอใช้พื้นที่ในการสร้างอาคารที่จอดรถ เนื่องจาก ททท.มีพื้นที่ในเขตเทศบาลเมืองแสนสุขมากกว่า 19 ไร่ บริเวณถนนบางแสนสาย 2-5 ขณะนี้ ได้ทำการประสานงานไปแล้ว และรอการอนุญาตขอใช้พื้นที่จาก ททท. ส่วนการแก้ไขปัญหาเบื้องต้น ขณะนี้ ทางเทศบาลเมืองแสนสุขกำลังออกแบบอาคารที่จอดรถประมาณ 300 คน ที่บริเวณหลังสำนักงานเทศบาลเมืองแสนสุข คาดว่าเมื่อแบบเสร็จแล้วจะเริ่มดำเนินการก่อสร้างทันที โดยใช้งบประมาณจาก องค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ชลบุรี ร่วมกับเทศบาลเมืองแสนสุข

“ความจริงอยากได้พื้นที่ ททท.ประมาณ 2 ไร่ เพื่อก่อสร้างอาคารที่จอดรถประมาณ 2-3 อาคาร เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่นับวันจะเพิ่มจำนวนมากขึ้น หาก ททท.อนุมัติก็จะส่งผลดีกับนักท่องเที่ยว เพราะจะได้มีที่จอดรถ เมื่อมาเที่ยวชายหาดบางแสน” นายณรงค์ชัยกล่าว

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

เรื่องล่าสุด