บางแสน ชลบุรี

565000008041201.jpg

ตร.ชลบุรีรวบแก๊งค้ายาเสพติดรายใหญ่ยึดยาบ้าเกือบล้านเม็ด มูลค่ารวมกว่า 190 ล้านบาท

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ศูนย์ข่าวศรีราชา – ตร.ชลบุรี จับแก๊งค้ายาเสพติดรายใหญ่ ยึดยาบ้าเกือบ 1 ล้านเม็ดพร้อมยาเสพติดอีกหลายรายการ เชื่อหากนำออกขายมีมูลค่ากว่า 190 ล้านบาท เตรียมขยายผลถึงผู้ร่วมขบวนการ

วันนี้ (18 ส.ค.) พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ กิจจาหาญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.จิราวัฒน์ ศักดิ์ศรีวัฒนา ผู้กำกับการ สภ.แหลมฉบัง ปฏิบัติราชการหัวหน้าศูนย์อำนวยการป้องกันปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมแก๊งค้ายาเสพติดรายใหญ่ รวมมูลค่าของกลางกว่า 190 ล้านบาท บริเวณด้านหน้าสำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี

ผู้ต้องหาคือ นายไตรภพ หรือโบตั๋น อาบสุวรรณ อายุ 39 ปี ซึ่งเป็นหัวหน้าแก๊งบีที พร้อมด้วยของกลางยาอี จำนวน 10 เม็ด ยาบ้าประมาณ 950,000 เม็ด ยาไอซ์ น้ำหนักประมาณ 17 กิโลกรัม เฮโรอีน 226 กรัม และรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า HR-V สีขาว หมายเลขทะเบียน 4 กฎ 1815 กรุงเทพมหานคร

หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมได้ที่หน้าร้านสะดวกซื้อในซอยสารพัดช่าง ม.5 ต.ห้วยกะปิ อ.เมือง จ.ชลบุรี


พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ ผู้กำกับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี เผยว่า เมื่อวันที่ 16 ส.ค.ที่ผ่านมา ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่า นายไตรภพ หรือโบตั๋น ซึ่งพักอาศัยอยู่บริเวณคอนโดฯ หลังศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ชลบุรี มีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาเสพติด จึงเฝ้าติดตาม

กระทั่งพบผู้ต้องหาได้ขับรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า HR-V สีขาว นำยาเสพติดไปส่งให้ลูกค้า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ติดตามไปกระทั่งพบรถยนต์ของผู้ต้องหาจอดอยู่หน้าร้านสะดวกซื้อในซอยสารพัดช่าง จึงแสดงตัวขอทำการตรวจค้นตัวค้นจนพบยาอีจำนวน 10 เม็ด ในกระเป๋ากางเกง

และจากการตรวจค้นรถยนต์ยังพบยาบ้า จำนวน 400,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่บริเวณที่เก็บสัมภาระท้ายรถ และจากการสอบสวนขยายผลยังทราบว่าผู้ต้องหาได้ซุกซ่อนยาเสพติดไว้ที่บ้านร้างในซอยสารพัดช่าง ซึ่งห่างจากจุดที่ถูกจับกุมประมาณ 200 เมตรอีกจำนวนมาก


โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ของกลางทั้งหมดรับมาจากนายบิ๊ก (ไม่ทราบชื่อและนามสกุล) ซึ่งนายบิ๊ก จะขับรถยนต์กระบะไม่ทราบรุ่นจาก จ.นนทบุรี เพื่อนำยาเสพติดทั้งหมดมาส่งให้ริมถนนบางแสน สาย 2 และเมื่อรับยาเสพติดมาแล้วจะนำมาเก็บซุกซ่อนที่บ้านหลังดังกล่าว และตนเองจะได้รับค่าจ้างในการขนยาเสพติดเที่ยวละ 150,000 บาท

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจะได้ขยายผลไปสู่เครือข่ายยาเสพติดและติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยคาดว่าหากยาเสพติดที่ตรวจยึดได้ถูกนำออกขายในตลาดจะมีมูลค่าสูงกว่า 190 ล้านบาท

เรื่องล่าสุด