บางแสน ชลบุรี

163047073943

ดราม่า ค่าแท็กซี่ภูเก็ต ลามท่องเที่ยวบางแสน ส่อแววซ้ำรอยเหยียดอีสาน

ดราม่า ค่าแท็กซี่ภูเก็ต ยังไม่จบคนพื้นที่ยันราคาคุ้นชิน ลุกลามแหล่งท่องเที่ยวบางแสน ส่อแววเหยียดคนอีสาน นายกสมาคมโรงแรมฯ เข้าเบรค วอนหยุดโพสต์เสียชื่อเสียง

สืบเนื่องจากกระแสดราม่าของ นายเฆวินทร์ ลูกหมอสุนิล ผู้เผยแพร่คลิปขณะกำลังถกเถียงกับผู้ให้บริการรถแท็กซี่ในเรื่องของราคาค่าโดยสารที่สูงเกินความเหมาะสม พร้อมกับแสดงจุดประสงค์ของการเผยแพร่ว่า ต้องการให้ ภูเก็ต ดำเนินการกับเรื่องที่เกิดขึ้นให้ปรับเปลี่ยนราคาตามความเหมาะสม และไม่อยากให้นักท่องเที่ยวถูกเอาเปรียบเนื่องจากตนไม่สามารถเรียกรถผ่านแอปฯที่ราคาถูกกว่าได้เพราอิทธิพลของกลุ่มแท็กซี่ในท้องที่

และถึงแม้เรื่องของลูกหมอสุนิลจะจบลงไปแล้ว แต่ยังคงทิ้งประเด็นให้ชาวเน็ตได้ถกเถียงกันอย่างต่อเนื่องถึงเรื่องของราคาแท็กซี่ แหล่งท่องเที่ยวในภูเก็ตและลุกลามไปจนถึงเรื่องของการเหยียดผู้คนในภูมิภาคอื่นๆ โดยเฉาพ ภาคอีสาน

หลังจากเกิดดราม่าได้มีการตั้งกลุ่มชื่อว่า กูรักภูเก็ต ขึ้นมาโดยผู้ที่เข้าร่วมหลายคนอ้างตัวว่าเป็นคนภูเก็ตพร้อมกับโพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็นในประเด็นค่าโดยสารแท็กซี่ และส่วนใหญ่ยืนยันว่าค่าแท็กซี่ใภูเก็ตราคา 7-800 เป็นราคาปกติที่พบเห็นได้ทั่วไปที่คนในพื้นที่เข้าใจดี ก่อนตอกกลับคนดราม่าว่า แค่ค่ารถยังไม่มีปัญญาจ่าย แล้วจะมีเงินเที่ยวเหรอ หรือถ้างบน้อยก็ไปเที่ยวแค่บางแสนพอ เพราะภูเก็ตเป็นที่ท่องเที่ยวระดับโลก

ดราม่าแท็กซี่ภูเก็ต
ดราม่าแท็กซี่ภูเก็ต

แต่ก็ยังมีคนในพื้นที่ซึ่งมีความคิดเห็นในทางที่แตกต่างและมองว่าเรื่องที่เกิดขึ้นสร้างความอับอายให้กับคนภูเก็ตเป็นอย่างมาก ตนจะไม่ปกป้องคนผิดต่อให้เป็นคนบ้านเดียวกันก็ตาม ตอนที่ปิดประเทศก็ขอร้องให้คนอื่นมาเที่ยว แต่พอเหตุการณ์แบบนี้กลับไปไล่เขา

ดราม่าแท็กซี่ภูเก็ต
ดราม่าแท็กซี่ภูเก็ต

นอกจากประเด็นที่ถกเถียงกันในเรื่องของค่าแท็กซี่และการต้อนรับนักท่องเที่ยวแล้ว สมาชิกในกลุ่มบางส่วนยังได้พาดพิงไปถึงผู้คนในภาคอีสานอีกด้วย โดยบางรายระบุข้อความว่า เที่ยวอีสาานไม่มีทะเลนะบอกไว้ก่อน , เศรษฐกิจส่วนหนึ่งขับเคลื่อนด้วยสาวๆ ชาวอีสานและสามีชาวต่างชาติ , เท่าที่ป้าสังเกตมา คนที่บ่นเรื่องภูเก็ตของแพงส่วนใหญ่เป็นพวกคนอีสาน ก็แน่ล่ะภาคนี้มีแต่แรงงาน กินปลาร้า คงไม่มีปัญญาเที่ยวจังหวัดไฮโซแบบนี้

อย่างไรก็ตาม นายก้องศักดิ์ คู่พงศกร นายกสมาคมโรงแรมภาคใต้ ได้เข้ามาโพสต์ในกลุ่มดังกล่าวโดยระบุความว่า เรียนทุกท่านที่หวังดีและไม่หวังดีกับจังหวัดภูเก็ตในประเด็น ปัญหาแทกซี่ 600 นั้น ขอความกรุณาหยุดโพสในประเด็นที่ก่อให้เกิดความแตกแยก แบ่งแยก เสียดสี กระทบกระทั่ง หรือขับไล่ไสส่งนักท่องเที่ยวเถอะครับ

ปัญหาดังกล่าว เรื่องราวเป็นมาอย่างไร จังหวัดทำอะไรไปบ้าง คู่กรณีเคลียกันลงเอยอย่างไรในโซเชียลก็ได้ข้อสรุปไปแล้ว ทางจังหวัดเองก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ มีการจัดประชุมด่วน สืบสวนเหตุการณ์ ผู้เกี่ยวข้องลงพื้นที่หาข้อเท็จจริง และหาทางแก้ไขเพิ้มเติมไปแล้ว ผิดเราก็ยอมรับผิดแล้วหาทางแก้

ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตไม่สบายใจกับเหตุการณ์ดังกล่าว เรากำลังติดตามขอให้จังหวัดหาทางป้องกันเหตุที่จะเกิดขึ้นอีก

ขอเรียนให้ทุกท่านทราบว่า จังหวัดภูเก็ตยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกคน โดยไม่มีการแบ่งแยก เชื้อชาติ ศาสนา อาชีพ เรามีการท่องเที่ยวการโรงแรมทุกระดับชั้น มีพนักงานและคนท้อวถิ่นที่เกี่ยวข้องที่รักในอาขีพและการให้บริการ เพื่อสร้างสรรประสบการณ์ที่ดีมีแก่ผู้มีพระคุณทุกท่านทีมาเยือนบ้านของเรา

การกระทำใดๆที่เป็นการไม่ยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวหรือข่มขู่ขูดรีด ทำผิดกฎหมายใดๆ เป็นการกระทำเฉพาะคน ไม่ได้หมายรวมถึงคนอีกกว่าล้านคนที่ยังคงรักในอาชีพการให้บริการ และเราทุกคนยินดีต้อนรับทุกท่านเช่นเคยครับ

ข่าวที่น่าสนใจ

งานอินเนอร์! สาวโชว์สกิลเทพ พูดไทยสไตล์เกาหลี สำเนียงเป๊ะไม่ต้องแปลก็รู้เรื่อง

สยบดราม่า แจ็ก แปปโฮเหยียบโต๊ะ ผู้บริหาร MANEKU OMAKASE แจง ปิดร้านเปลี่ยนโต๊ะใหม่ทั้งหมด

เขาคือใคร? แจ็ก แปปโฮ ยูทูปเบอร์สายเกรียน มีผู้ติดตามกว่า3.75ล้าน เจ้าของดราม่าขึ้นโต๊ะโอมากาเสะ

เรื่องล่าสุด