บางแสน ชลบุรี

6ef7f46fac77653e5ab4aa1eb895b633.jpg

จ่าฝูงยังไร้พ่าย “ปราสาทสายฟ้า” บุกเฉือน “ค้าวคาวไฟ” ถึงถิ่น 3-0

จ่าฝูงยังแกร่ง “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกมาเอาชนะ “ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี ถึงถิ่น 3-0 โดยได้ 3 ประตูจาก ศุภชัย ใจเด็ด ,โจนาธาน โบลินกิ และ พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี ครองจ่าฝูงอย่างต่อเหนือทิ้งอันดับสองห่าง 9 แต้ม

การแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022-23 ประจำวันที่ 21 มกราคม 2566 ที่สนามทะเลหลวง เวลา 19.00 น. ระหว่าง “ค้าวคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี เปิดบ้านรับ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โดยเกมนี้ สุโขทัย มาในชุดสีส้ม ส่วนบุรีรัมย์ มาใช้ชุดสีขาวล้วน

11 คนแรกของทีม สุโขทัย เอฟซี ประกอบด้วย กิตติพันธ์ แสนสุข (GK), เลอร์ซิโอ โซลดา, จักรกฤษณ์ เวชภิรมย์, เรียวเฮ อาราอิ, เคนชิโร่ แดเนียลส์, ออสมาน โซว์, ศฤงคาร พรมสุภะ, อนุชิต เงินบุคคล, ศิลา ศรีกำปัง (C), จอห์น บาจโจ้, สุประเอกสิทธิ์ ฉาวบุตร

11 คนแรกของทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ประกอบด้วย นพพล ละครพล (GK), ฟิลิป โรกิช, รัตนากร ใหม่คามิ, ศุภชัย ใจเด็ด, ดิออน คูลส์, ชิติพัทธ์ แทนกลาง, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม (c), ฮาริส วูชคิช, ศุภณัฎฐ์ เหมือนตา, เรบิน ซูลาก้า, โจนาธาน โบลินกิ

เริ่มครึ่งแรกเหมือนจะเป็นฝั่ง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่จะเปิดเกมเข้าใส่ในช่วงแรก แต่ก็ยังไม่มีจังหวะได้จบให้ผู้รักษาประตุได้เซฟสักเท่าไหร่ และบอลส่วนมากจะอยู่ที่กลางสนาม และไม่มีจังหวะยิงให้ตรงกรอบสักเท่าไหร่

ต่อมานาทีที่ 45 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาได้ประตูออกนำจากจังหวะที่ ศุภณัฎฐ์ เหมือนตา เปิดบอลจากบริเวณหน้ากรอบเขตโทษเข้าไปในกรอบเขตโทษให้ โจนาธาน โบลินกิ กระโดดขึ้นโหม่งคนเดียวเสียบใต้คานผ่านมือ กิตติพันธ์ แสนสุข เข้าไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกนำ สุโขทัย เอฟซี 1-0 ก่อนที่หลังจากนั้นทั้งสองทีมจะทำอะไรเพิ่มไม่ได้

เริ่มครึ่งหลังนาทีที่ 55 สุโขทัย เอฟซี ได้จังหวะลุ้นประตูบ้างจากจังหวะที่  เรียวเฮ อาราอิ ลากบอลมาบริเวณหน้ากรอบเขตโทษก่อนจะตัดสินใจใส่ด้วยขวาบอลพุ่งเข้าหากรอบแต่ไปตรงตัว นพพล ละครพล รับไว้ได้ไม่มีปัญหา

ต่อมานาทีที่ 60 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เกือบได้ประตุนำห่างจากจังหวะวางบอลยาวจากหลังของ ดิออน คูลส์ มาให้ ศุภณัฎฐ์ เหมือนตา ก่อนจะจับบอลลงอย่างเนียนและแตะหลบ กิตติพันธ์ แสนสุข ก่อนจะยิงด้วยขวาแต่ สุโขทัย เอฟซี ยังโชคดีมี เลอร์ซิโอ โซลดา สกัดออกจากเส้นออกหลังไปได้แบบหวุดหวิด

จากนั้นนาทีที่ 81 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาได้ประตูนำเพิ่มจากจังหวะที่ ธีราทร บุญาทัน เปิดบอลมาให้ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ในกรอบเขตโทษก่อนจะตั้งบอลเข้ากลางและเป็น ศุภชัย ใจเด็ด โหม่งคนเดียวโล่งๆ เข้าไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกนำ สุโขทัย เอฟซี เพิ่มเป็น 2-0

หลังจากนั้นนาทีที่ 90+4 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาได้ประตูปิดกล่องจากจังหวะที่ พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี ลากบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษและกดด้วยซ้ายบอลพุ่งแรงเสียบมุมแม้ กิตติพันธ์ แสนสุข จะปัดแต่ปัดไม่ออก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นำ สุโขทัย เอฟซี 3-0 หลังจากนั้นทั้งสองทีมทำอะไรเพิ่มไม่ได้จบเกม สุโขทัย เอฟซี เปิดบ้านแพ้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 0-3

ทั้งนี้ สุโขทัย เอฟซี เจ้าบ้าน แพ้เกมแรกในเลกที่สองทำให้แพ้ 2 เกมติดรั้งอันดับ 10 ของตาราง ส่วนผู้มาเยือน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังคงชนะต่อเนื่อง และยังไม่แพ้ใครครองจ่าฝูงทิ้งอันดับสอง 9 คะแนน

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันนัดต่อไปของทั้งสองทีม สุโขทัย เอฟซี จะมีคิวออกไปเยือน ขอนแก่น ยูไนเต็ด ในวันที่ 29 มกราคม 66  เวลา 18.00 น. ส่วนทางด้าน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะกลับไปเล่นในบ้านพบ ชลบุรี เอฟซี ในวันที่ 29 มกราคม 66  เวลา 18.30 น

เรื่องล่าสุด